'Phép màu' giúp Daily Mail sống không cần paywall

Thứ bảy, 04/04/2015 01:45 AM - 0 Trả lời

'Phép màu' giúp Daily Mail sống không cần paywall

>>



Trong trụ sở chính của Mail ở tòa nhà Northcliffe House, London, bộ phận báo in và báo điện tử hoạt động một cách riêng biệt (Ảnh: Guardian).


Khoảng 4,8 triệu độc giả lướt qua đề mục yêu thích của họ trên báo giấy của Mail mỗi sáng. Và với ấn bản trực tuyến, nó đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, từ không có gì nhiều cách đây 4 năm lên 40,5 triệu lượt truy nhập một tháng, gần như một hiện tượng: liên tục tăng trung bình 72% năm này qua năm khác.

Suốt năm 2009, Telegraph và Guardian là hai đối thủ cạnh tranh gần nhất đôi khi vượt qua Mail, nhưng giờ đã không còn như vậy. Cả hai vẫn có sự tăng trưởng tốt của riêng mình, nhưng đứa con điện tử của nhà xuất bản báo chí lớn nhất Anh Associated Newspapers bắt đầu gợi ý một cuộc đấu khác khi nó có trong tay 16 triệu độc giả trung thành ở Anh và 26,3 triệu độc giả từ phần còn lại của thế giới.


Tại sao Martin Clarke, người đứng đấu Mail Online lại rõ ràng không thích paywall? Bởi vì ông ta không cần chúng. Bởi vì việc lượng truy cập tăng đang tác động nhanh chóng đến quảng cáo. Bởi vì ông ta có thể đã nhìn thấy từ rất sớm rằng tờ kỹ thuật số hàng ngày của mình sẽ thực sự tự làm ra lợi nhuận.

Không có quy tắc nào nói rằng báo trực tuyến phải giống hệt ‘anh trai’ báo in, và Mail đã thực hiện triệt để điều đó. Nhìn vào những câu chuyện buôn dưa lê và hình ảnh người nổi tiếng trên trang web, không ai thấy nó có gì giống với Daily Mail bản in.

Không giống như các đối thủ của mình, Mail tránh việc hợp nhất phòng tin, để bộ phận trực tuyến hoạt động hoàn toàn riêng biệt, có nghĩa là các khoản chi phí cùng doanh thu của báo giấy và trang điện từ là tách biệt nhau. Mail duy trì số nhân viên ngồi ở bàn làm việc trực tuyến mỗi ngày là 25, có thể tăng lên đến 45 hoặc hơn trong cả tuần, với mức lương trung bình 100.000 bảng/ người/ năm. Vậy là mỗi năm nó phải bỏ ra khoảng 4,5 triệu bảng Anh (130 tỷ VNĐ) tiền lương, 12 triệu bảng (348 tỷ VNĐ) cho việc mua lại hình ảnh và nguồn tin, thêm vài ba triệu bảng dùng cho việc khuếch trương hay trong trường hợp khẩn cấp. Có khi nào một mình quảng cáo trực tuyến có thể mang lại cho Mail Online khoảng chừng 20 triệu bảng một năm? Rõ ràng nó có thể.

Vấn đề không phải là Daily Mail khác biệt. Có lẽ sự thành công của nó đơn thuần nhắc nhở các trang tin tức khác rằng: khác nhau là tốt. Không trang nào có thể đưa tất cả mọi thứ, nhưng nhiều trang có thể cung cấp những thứ khác nhau. Không trang nào thống trị được cả thế giới, nhưng nhiều trang  có thể chia nhau toàn cầu.

Nguyễn Hiền
(Theo Guardian)

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD