Trung Quốc: Google không liên quan đến quan hệ Mỹ - Trung

Thứ bảy, 04/04/2015 01:28 AM - 0 Trả lời

Trung Quốc: Google không liên quan đến quan hệ Mỹ - Trung





Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc: "Mạng Internet của Trung Quốc là cởi mở và được quản lý theo quy định của pháp luật".

Theo phản ánh của nhật báo China Daily, Trung Quốc vừa lên tiếng bác bỏ bài phát biểu của bà Hilary Clinton hôm thứ năm về việc không chấp nhận sự kiểm duyệt internet và kêu gọi Trung Quốc điều tra làn sóng tấn công chống lại Google ở đây; Internet và các công nghệ khác rất quan trọng trong chính sách ngoại giao của Mỹ, và những kẻ tấn công Google cũng như nhiều công ty công nghệ khác phải đối mặt với Tòa án Quốc tế.

Ông Ma Zhaoxu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khẳng định: "Mạng Internet của Trung Quốc là cởi mở và được quản lý theo quy định của pháp luật", và nói tuyên bố của bà Clinton có thể gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng sử dụng cái gọi là “tự do Internet” để làm căn cứ buộc tội chống lại Trung Quốc, và một lần nữa nhấn mạnh rằng khúc mắc với Google chỉ đơn giản là một vấn đề pháp lý, không nên liên kết nó đến mối quan hệ Trung - Mỹ.

Ông Fu Mông, một nhà nghiên cứu của Viện Quan hệ Quốc tế Trung Quốc đương đại, khẳng định: Các quốc gia có chủ quyền luôn phải giám sát nội dung Internet để duy trì an ninh xã hội, và Mỹ không phải một ngoại lệ. Cư dân mạng Trung Quốc có thể truy cập đầy đủ các thông tin mà họ cần, nhưng phải phù hợp với luật pháp. Và vấn đề của Google là đã phá vỡ pháp luật Trung Quốc bằng cách cung cấp liên kết đến các trang web có nội dung khiêu dâm và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.



Giám sát nội dung web, chặn những trang khiêu dâm và ăn cắp trí tuệ là việc nhà chức trách Trung Quốc đang tích cực thực hiện nhằm làm sạch internet trong nước.

Giáo sư Sun Zhe, khoa Nghiên cứu Quốc tế đại học Tsinghua Bắc Kinh, phát biểu: Google phải hiểu và tôn trọng các chính sách Internet của Trung Quốc. "Nếu Google bị thuyết phục rằng tin tặc tấn công chống lại họ đến từ đây, cần cung cấp bất kỳ mối nào nó có và chính phủ Trung Quốc sẽ sẵn lòng giúp đỡ".

“Trung Quốc là một trong những quốc gia phát triển Internet năng động nhất, và quyền tự do ngôn luận của công dân Trung Quốc được bảo vệ bởi Hiến pháp” – phát ngôn viên cho hay.

Theo thống kê chính thức, hiện Trung Quốc có khoảng 384 triệu cư dân mạng, trong đó có 180 triệu blogger.

Về phía Google, công ty này có lẽ đang chuẩn bị đưa ra thay đổi mới để phù hợp với môi trường kinh doanh ở Trung Quốc, tiếp tục hoạt động tại đây.

Tôn Trang
(Theo China Daily)

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD