ZTE hạn chế kinh doanh tại Iran

Thứ bảy, 04/04/2015 02:57 AM - 0 Trả lời

ZTE hạn chế kinh doanh tại Iran

Báo Công luận
ZTE Corp quyết định thu hẹp hoạt động của mình tại Iran

Reuters đưa tin hôm thứ Năm rằng, Thâm Quyến dựa trên ZTE đã ký 98,6 triệu euro ( 130.600.nghìn USD) hợp đồng hợp tác với viễn thông của Iran trong tháng 12 năm 2010 bao gồm các hệ thống giám sát.

"Chúng tôi sẽ cắt giảm kinh doanh của chúng tôi ở Iran," phát ngôn viên David ZTE Shu cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Sáu. Shu cho biết ZTE đã quyết định một số thời gian trước đây "để" thu nhỏ "kinh doanh của mình ở Iran”.

Hành động của ZTE sẽ đánh một đòn giáng mạnh vào Iran, theo các biện pháp trừng phạt toàn cầu vì những cáo buộc đang cố gắng phát triển vũ khí hạt nhân. Biện pháp trừng phạt hiện nay không nhắm mục tiêu lĩnh vực viễn thông của Iran. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất thiết bị chính- trước đây đã công bố họ sẽ cắt giảm các doanh nghiệp của họ ở đó.Chúng bao gồm các công ty châu Âu Ericsson và Nokia Siemens Networks, một liên doanh giữa Nokia và Siemens, cũng như Trung Quốc Huawei Technologies.

Các nhà sản xuất của những sản phẩm - trong đó bao gồm Microsoft, Hewlett-Packard, Oracle Corp, Cisco Systems Inc, Dell Inc, Juniper Networks Inc và Symantec Corp - tất cả đều nói rằng họ không nhận thức tình trạng của hợp đồng, một số cho biết họ đang điều tra vấn đề. Những hành động này không có nghĩa là chấm dứt ngay lập tức cho tất cả các doanh nghiệp Iran, tuy nhiên, một số công ty tiếp tục tôn trọng hợp đồng hiện tại có thể kéo dài trong nhiều năm.

Nhưng vào thứ Sáu, chính phủ Liên minh châu Âu đã nhất trí cấm bán cho Iran, các công ty thiết bị viễn thông châu Âu có thể được sử dụng để đàn áp, bao gồm cả giám sát hoặc ngăn chặn internet và thông tin liên lạc điện thoại. Lệnh cấm này có hiệu lực thi hành kể từ Thứ bảy.

Shu mô tả kinh doanh của ZTE tại Iran là nhỏ hơn nhiều so với các nhà sản xuất các thiết bị khác. Khi được hỏi về hợp đồng TCI, trong đó bao gồm một số lượng lớn các thiết bị mạng cùng với hệ thống giám sát, Shu cho biết nó chưa hoàn thành.

TCI thuộc sở hữu của chính phủ Iran và một tổ hợp tư nhân có nhiệm vụ báo cáo cho đơn vị của lực lượng ưu tú đặc biệt của Iran- Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đoàn. Công ty có độc quyền về các dịch vụ điện thoại cố định của Iran và nhiều lưu lượng truy cập internet của Iran là cần thiết để lưu thông qua mạng lưới của mình.

ZTE được giao dịch công khai, nhưng cổ đông lớn nhất là một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc. Nó nói nó bán thiết bị tại hơn 140 quốc gia và báo cáo doanh thu hàng năm là 10,6 tỷ USD trong năm 2010.Giống như hầu hết các nước, trong đó có Hoa Kỳ, Iran yêu cầu các nhà khai thác điện thoại để cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật có quyền truy cập đến thông tin liên lạc. Chính phủ Iran theo dõi và bắt giữ các nhà phê bình nhân quyền bằng cách theo dõi các cuộc gọi điện thoại của họ hoặc các hoạt động internet.

Một phát ngôn viên ZTE cho biết, "ZTE luôn luôn tuân thủ nghiêm chỉnh tất cả các quy định của Liên Hợp Quốc, cũng như luật pháp địa phương và các quy định của đất nước chúng tôi hoạt động".

Theo Times of India

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD