Bắc Giang: Ai chịu trách nhiệm khi cấp nhầm sổ đỏ trên lối đi chung?

Thứ năm, 07/09/2017 13:46 PM - 0 Trả lời

Sự việc “lạ” xảy ra ở thôn Trong, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã được Chủ tịch UBND huyện – ông Dương Ngô Mạnh chữa sai bằng quyết định hủy sổ đỏ. Tuy nhiên, dư luận đang quan tâm, những cá nhân nào sẽ phải chịu trách nhiệm khi bộ hồ sơ sai phạm “trót lọt” đến được bàn ông Mạnh.

(CLO) Sự việc “lạ” xảy ra ở thôn Trong, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã được Chủ tịch UBND huyện – ông Dương Ngô Mạnh sửa sai bằng quyết định hủy sổ đỏ. Tuy nhiên, điều dư luận đang quan tâm là những cá nhân nào sẽ phải chịu trách nhiệm khi bộ hồ sơ sai phạm “trót lọt” đến được bàn ông Mạnh. Những “bí mật” về cuốn sổ đỏ cấp đất chình ình trên lối đi chung chỉ được phá mở khi các cơ quan báo chí vào cuộc, xuất phát từ lá đơn của bà Ngô Thị Tuyết, trú tại khu Đồi Đỏ, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Nội dung đơn cho biết, bà được mẹ là Hoàng Thị Sen cho thừa kế thửa đất số 38, tờ bản đồ số 20 với diện tích 785 m2. Thửa đất trên được Đội công trình giao thông huyện Tân Yên bàn giao sử dụng từ năm 1987, năm 1991 đã được Nhà nước cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ) có lối đi rõ ràng. Đến năm 1992, Đội công trình giao thông huyện Tân Yên tiếp tục tiến hành thanh lý nhà trên đất. Hàng xóm nhà bà Tuyết là bà Nguyễn Thị Yến đã mua lại phần tài sản trên. Đến ngày 15/12/2000, bà Yến đã được cấp sổ đỏ với diện tích 1.518 m2 tại số thửa 23 tờ bản đồ số 20.

Báo Công luận

[caption id="attachment_181241" align="aligncenter" width="523"]Báo Công luận
Quyết định thu hồi sổ đỏ sai phạm của Chủ tịch huyện Tân Yên[/caption] Năm 2004, khi thực hiện trích đo thửa đất để xác định ranh giới với các hộ liền kề, gia đình bà Tuyết đã được cơ quan chức năng xác định đường đi vào nhà rộng 6m và có xác nhận của UBND xã Cao Thượng. Đến năm 2005, bà Nguyễn Thị Yến cũng đề nghị xã Cao Thượng xác định ranh giới với đất của gia đình bà Tuyết. Sau khi kiểm tra, đo đạc UBND xã Cao Thượng khẳng định con đường đi vào gia đình bà Tuyết được hình thành và người dân đi lại từ khi được cấp đất năm 1991 nhưng năm 2000 bà Yến lại được cấp sổ đỏ gồm cả vào diện tích lối đi chung. Hậu quả là tháng 10/2016, bà Yến đã xây tường cao 1m76 và dài 5,5m bịt kín phần đường đi vào nhà bà Tuyết. Từ đó đến nay, bà Tuyết đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương giải quyết trả lại lối đi vào nhà cho gia đình cũng như có biện pháp ngăn chặn hành động đổ phế thải chặn lối đi của bà Yến. Tuy nhiên, sự việc không được giải quyết dứt điểm khiến gia đình bà Tuyết phải di chuyển đến nơi ở khác. Sau khi nhiều cơ quan báo chí phản ánh sự việc, mới đây, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) - ông Dương Ngô Mạnh đã ký quyết định hủy sổ đỏ sai phạm và thu hồi quyết định mà mình ký ban hành trước đó. Cụ thể, văn bản số 98/TB-UBND thông báo thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã cấp cho hộ bà Nguyễn Thị Yến, trú tại thôn Trong, xã Cao Thượng với lý do đã cấp nhầm cả phần đường đi chung của hộ gia đình bà Ngô Thị Tuyết vào sổ đỏ nhà bà Yến. Cùng với việc thu hồi cuốn sổ đỏ sai phạm này, ông Dương Ngô Mạnh cũng đã ký quyết định thu hồi văn bản số 945/UBND-TTr về việc không thu hồi cuốn sổ đỏ sai phạm trên do chính ông Mạnh ký ban hành trước đó. Lý do thu hồi quyết định vì nếu xử lý theo quyết định cũ là giải quyết chưa triệt để. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong sự việc này sẽ được cơ quan có thẩm quyền huyện Tân Yên xử lí như thế nào là điều đang được dư luận hết sức quan tâm. Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Thành Vinh 

 

Tin khác

Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

(CLO) Phan Võ Nhật Huy liên hệ một đối tượng trên mạng để nhận trang mạng “Master” có tên “J6hhn” với hạn mức là 140.000 USD. Sau đó, Huy tách thành nhiều trang mạng khác để giao lại cho các con bạc đầu mối cấp dưới hoạt động.

Vụ án
Truy bắt nhóm đối tượng chém trọng thương 2 anh em ruột tại nhà riêng ở Lâm Đồng

Truy bắt nhóm đối tượng chém trọng thương 2 anh em ruột tại nhà riêng ở Lâm Đồng

(CLO) Nhóm đối tượng xông thẳng vào nhà, dùng mã tấu, dao, rựa truy sát anh Duy và anh Dân. Hậu quả, anh Duy bị chém nhiều nhát vào tay, vai, người và đùi, trong đó có vết chém gần đứt lìa cẳng tay. Còn anh Dân bị chém nhiều nhát vào mặt và người, trong đó vết chém vào mặt gây vết thương hở nghiêm trọng.

Vụ án
Tạm giữ quản trị viên nhóm 'Phố đèn đỏ Hải Dương'

Tạm giữ quản trị viên nhóm "Phố đèn đỏ Hải Dương"

(CLO) Ngày 23/4, Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, đơn vị vừa triệt phá thành công 1 chuyên án, tạm giữ hình sự quản trị viên của nhóm Phố đèn đỏ Hải Dương.

Vụ án
Mang ma túy từ nước ngoài về Nghệ An bán lẻ kiếm lời

Mang ma túy từ nước ngoài về Nghệ An bán lẻ kiếm lời

(CLO) Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ án
Ông Trần Quí Thanh và 2 con gái hầu toà vì cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.048 tỷ đồng

Ông Trần Quí Thanh và 2 con gái hầu toà vì cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.048 tỷ đồng

(CLO) Ông Trần Quí Thanh và hai con gái hầu tòa do bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của bốn cá nhân, tổng số tiền hơn 1.048 tỷ đồng.

Vụ án