Bắc Kạn: Công trình dự án đường nông thôn mới bị "rút ruột"?

Thứ hai, 14/08/2017 10:19 AM - 0 Trả lời

Dự án đường nông thôn mới (NTM) xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) mới bàn giao và đưa vào sử dụng tháng 3/2017 nhưng đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp, khiến người dân sở tại bức xúc cho rằng, công trình bị rút ruột khi thi công.

(CLO) Dự án đường nông thôn mới (NTM) xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) mới bàn giao và đưa vào sử dụng tháng 3/2017 nhưng đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp, khiến người dân sở tại bức xúc cho rằng, công trình bị rút ruột khi thi công. Đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, đặc biệt là đối với xã miền núi; là “bệ phóng” để địa phương sớm có thể cán đích đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Tuy nhiên, cách làm đường ở xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) đang cho thấy nhiều bất cập. Báo Công luận [caption id="attachment_177820" align="aligncenter" width="732"]Báo Công luận Đường bê tông chỉ cần dùng tay cào đã bong chóc[/caption] Theo phản ánh của người dân Bản Nghè, xã Cổ Linh huyện Pắc Nặm: Mặc dù đường mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng đã hư hỏng, xuống cấp; nhiều đoạn mặt đường bê tông bị xói mòn, bong tróc nham nhở, đá chòi lên lởm chởm. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do chất lượng vật liệu, cụ thể là cát sử dụng đổ đường không được đảm bảo và người dân đã phản ánh lên chính quyền cấp trên ngay từ thời điểm thi công nhưng không hiểu sao chủ đầu tư vẫn cho tiếp tục thi công. Ông Ma Văn Nam, Trưởng Bản Nghè, xã Cổ Linh bức xúc: “Chất lượng đường quá kém, chỉ cần mấy trận mưa lớn là bong tróc hết, bới bằng tay đường đã lở ra. Ngay từ lúc mới thi công, chúng tôi đã có ý kiến với UBND xã về chất lượng cát không đảm bảo vì cát toàn lẫn đất, ít sỏi nhưng đã không được lưu tâm”.
[caption id="attachment_177822" align="aligncenter" width="1920"]Báo Công luận Người dân cho rằng công trình đã bị "rút ruột"[/caption] Được biết, dự án đường NTM Bản Nghè có chiều dài trên 800 mét, được xây dựng bằng nguồn vốn chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2016 do UBND xã Cổ Linh làm chủ đầu tư và  Công ty CP Xây dựng Hoàng Tân Bắc Kạn là đơn vị cung cấp vật liệu, máy móc, hướng dẫn thi công với mức đầu tư hơn 800 triệu đồng. Công trình được khởi công xây dựng cuối năm 2016 và hoàn thành vào tháng 3/ 2017.  Mặc dù mới đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường đã xuống cấp, có dấu hiệu hư hỏng.

Có hay không việc công trình bị "rút ruột"? Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Bắc Kạn kiểm tra, làm rõ.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Thành Vinh

Tin khác

Bắc Kạn: Bắt đối tượng lừa đăng thông tin tuyển dụng lao động để chiếm đoạt tiền

Bắc Kạn: Bắt đối tượng lừa đăng thông tin tuyển dụng lao động để chiếm đoạt tiền

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Đắc Trung (sinh năm 1975, trú tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án
Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

(CLO) Từ giữa năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, thời gian vay càng dài thì lãi suất càng cao.

Vụ án
Bắt 25 đối tượng đánh lô, đề qua mạng Telegram với số tiền giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Bắt 25 đối tượng đánh lô, đề qua mạng Telegram với số tiền giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

(CLO) Công an TP Vinh xác định, số tiền các đối tượng đánh bạc mỗi ngày từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, trong đó riêng số tiền đánh bạc trong ngày 21/4/2024 là khoảng 720 triệu đồng.

Vụ án
Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên vì những sai phạm liên quan đến đất đai

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên vì những sai phạm liên quan đến đất đai

(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Đào Văn Ngọc bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất xảy ra trên địa bàn thành phố.

Vụ án
Thanh Hoá: Chú rể 'bất ngờ' bị bắt trong ngày cưới

Thanh Hoá: Chú rể "bất ngờ" bị bắt trong ngày cưới

(CLO) Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Vụ án