Bắc Kạn: Kỷ luật nhiều cán bộ để xảy ra tình trạng chặt phá rừng tại VQG Ba Bể

Thứ sáu, 16/03/2018 10:49 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND tỉnh Bắc Kạn đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với ông Bùi Văn Quang, quyền Giám đốc VQG Ba Bể, kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm VQG Ba Bể và ông Phạm Văn Chí, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc VQG Ba Bể liên quan đến tình trạng chặt phá rừng trái pháp luật tại VQG Ba Bể tỉnh Bắc Kạn.

Ngay sau khi Báo Nhà báo và Công luận cùng nhiều cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng chặt phá nghiến tại VQG Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn đã thành lập nhiều đoàn công tác đích thân do Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh vào tận hiện trường trong VQG Ba Bể để chỉ đạo xử lý kịp thời các vụ chặt phá rừng trái pháp luật.

UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo VQG Ba Bể phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong vùng lõi và vùng đệm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và các nguồn tài nguyên khác; vận động nhân dân ký cam kết không vi phạm các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng; đặt 30 hòm thư tố giác tại 30 thôn, bản thuộc các xã vùng lõi, vùng đệm để đẩy mạnh công tác phát hiện, tố giác tội phạm trong nhân dân; tiến hành rà soát, đánh giá và thanh lý hợp đồng giao khoán bảo vệ rừng đối với Công an huyện Ba Bể trong tháng 1/2017, hết năm 2017; thực hiện thanh lý hợp đồng giao khoán quản lý bảo vệ rừng với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ba Bể. Những diện tích rừng này sẽ được giao lại cho cộng đồng, người dân địa phương nơi có rừng nhận khoán quản lý bảo vệ; các tổ nhận khoán bảo vệ rừng xây dựng kế hoạch, tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng được giao.

Báo Công luận
Cây nghiến cổ thụ bị chặt hạ tại VQG Ba Bể 

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tiếp nhận, xử lý 11 vụ (8 vụ khai thác rừng, 3 vụ vận chuyển lâm sản), khởi tố 10 bị can; đến tháng 7/2017, cơ bản đã chặn và đẩy lùi được tình trạng chặt phá rừng và vận chuyển lâm sản trái pháp luật trên địa bàn VQG Ba Bể.

UBND tỉnh Bắc Kạn đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức “khiển trách” đối với ông Bùi Văn Quang, quyền Giám đốc VQG Ba Bể, kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm VQG Ba Bể và ông Phạm Văn Chí, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc VQG Ba Bể; xử lý kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” đối với ông Đồng Minh Thắng, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Đầu Đẳng về hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm trong trong công tác quản lý bảo vệ rừng; đồng thời, kiểm điểm tập thể các trạm kiểm lâm: Đồng Đẳng, Quảng Khê, Khâu Quang, Nà Mằm, Bờ Hồ.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, VQG Ba Bể, UBND các huyện, thành phố và các ngành chức năng nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 1685/CT-TTg ngày 27/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ; Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng; Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư….

Thành Vinh

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra