Chính quyền quận Hoàng Mai bất lực trong xử lí bãi xe không phép, sai phép?

Thứ bảy, 31/03/2018 12:28 PM - 0 Trả lời

(CLO) Như Báo điện tử Congluan.vn đã phản ánh về thực trạng hàng chục bãi trông giữ xe không phép, sai phép trên địa bàn Q. Hoàng Mai sau khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vẫn ngang nhiên hoạt động khiến dư luận đặt dấu hỏi: phải chăng chính quyền sở tại đang bất lực với những hành vi trái pháp luật này?

Thực hiện chỉ đạo số 113/UBND-ĐT của UBND Thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định trên địa bàn, nhiều tín hiệu tích cực đã được ghi nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó, còn rất nhiều trường hợp bất chấp pháp luật, ngang nhiên “xẻ thịt” lòng đường, hè phố làm nơi trông giữ phương tiện trái phép, thu lợi bất chính trên địa bàn Thủ đô nói chung và Q. Hoàng Mai nói riêng.

Chỉ tính riêng trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, lực lượng Thanh tra gia thông quận Hoàng Mai đã ra quân kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 3 triệu 500 ngàn đồng với 06 cá nhân có hành vi “Tổ chức hoạt động khai thác đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Cụ thể tại: số 259 Vĩnh Hưng, Tổ 28 khu công nghiệp Vĩnh Hưng, Tổ 5, 16 phường Vĩnh Hưng và 02 điểm tại khu CN Vĩnh Hưng. Bên cạnh phường Vĩnh Hưng, phường Trần Phú cũng là điểm nóng về hoạt động trông giữ phương tiện trái phép. Lực lượng Thanh tra đã lập biên bản xử phạt 3 triệu 500 ngàn đồng với 03 trường hợp cá nhân vi phạm tại: Tổ 2, 8 và Lô X2 phường Trần Phú.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Bãi gửi xe tại quận Hoàng Mai bị xử phạt vẫn tiếp tục vi phạm 

Dù đã bị lực lượng chức năng “tuýt còi” xử phạt nhưng ngay sau đó, nhiều bãi xe vẫn tiếp tục hoạt động trông giữ phương tiện trái phép, thu lợi bất chính. Anh Nguyễn Đăng T. - một người gửi ô tô sống tại phường Vĩnh Hưng cho biết: “Năm ngoái giá trông giữ ô tô 4 chỗ của anh là 1 triệu 300 ngàn đồng nhưng năm nay người quản lý nói giá đã tăng lên 1 triệu 500 ngàn đồng. Nhà chật không có chỗ để, anh bắt buộc phải gửi ở đó và vì quen với bảo vệ ở đây nên ô tô của anh mới được để trong khu che chắn tôn tạm bợ. Với những chiếc khác phải để ngoài trời mặc mưa nắng hoặc chấp nhận mất thêm một khoản tiền mới được để vào khu che tôn”.

Tại phố Bùi Huy Bích (P.Hoàng Liệt), Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng đối với Công ty TNHH DV TM Trần Long và cá nhân Trần Thanh Tùng 3 triệu 500 ngàn đồng với hành vi tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện khi chưa được cấp phép. Tuy đã có những biên bản xử phạt nhưng tình trạng trông giữ xe tại tuyến phố vẫn hết sức lộn xộn. Đáng chú ý, ngay trên vỉa hè phố Bùi Huy Bích (phía trước cổng số 02 trụ sở C.A quận Hoàng Mai), các phương tiện vẫn được để đầy trên vỉa hè hai bên đường, thậm chí ô tô còn để cả dưới lòng đường. 

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Vỉa hè, lòng đường Q. Hoàng Mai vẫn đang bị “xẻ thịt” từng ngày 

Tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, rất nhiều khu đất dự án chưa xây dựng và đang xây dựng đã bị cá nhân, doanh nghiệp chiếm dụng cho hoạt động trông giữ phương tiện trái phép; cho dịch vụ rửa xe kiêm bảo dưỡng sửa chữa. Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ Vận Tải Ánh Dương số tiền 7 triệu đồng do có hành vi tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Sử dụng đất trên diện tích rộng hàng trăm mét vuông với mức giá thu 1 triệu 200 ngàn đến 1 triệu 500 ngàn đồng đối với ô tô gửi theo tháng (chưa kể các khoản thu từ dịch vụ rửa xe, sửa chữa bảo dưỡng) thì số tiền phạt 7 triệu đồng thật không đáng là gì đối với  doanh nghiệp vi phạm.

Không có giấy phép trông giữ, không trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, lộn xộn, thu giá sai quy định,… đang là thực trạng diễn ra từng ngày, từng giờ của các bãi gửi xe trên địa bàn quận Hoàng Mai. Theo phản ánh của người dân các phường thì họ đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền sở tại về tình trạng rất đáng báo động nêu trên nhưng vẫn chưa thấy có sự thay đổi nào đáng kể.

Câu hỏi được cư dân, cử tri quận Hoàng Mai đặt ra là: phải chăng chính quyền Hoàng Mai đang bất lực trước sự lộng hành của các bãi gửi xe không phép, sai phép.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra