Chủ đầu tư BIM Group mở bán nhà khi dự án Citadines Marina Halong còn chưa có móng?

Thứ tư, 01/11/2017 09:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bất chấp việc chưa có móng, chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư BIM group vẫn ngang nhiên tổ chức mở bán và truyền thông rầm rộ về 3 đợt mở bán "rất thành công" của dự án Citadines Marina Halong.

Ngày 10/6/2017, chủ đầu tư BIM Group tổ chức lễ giới thiệu dự án Citadines Marina Halong tại KĐT dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, đại diện của đơn vị phân phối dự án chia sẻ: “Citadines Marina Halong là một trong những dự án ‘nóng’ nhất hiện nay mà chúng tôi phân phối. Mặc dù đã có rất nhiều nhà đầu tư thăm hỏi và săn đón trước đó, nhưng sau hai đợt mở bán dự án, kết quả thật ngoài mong đợi. Khách hàng quan tâm đến dự án rất nhiều, thậm chí là trong lần mở bán đợt 2 này, số lượng khách hàng quan tâm đến dự án còn tăng lên rất nhiều. Chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin khẳng định rằng Citadines Marina Halong là bất động sản gây bão nhất tại Quảng Ninh hiện nay với dòng sản phẩm condotel mang thương hiệu quốc tế”.

 

Báo Công luận
Thư mời dự lễ công bố và mở bán dự án Citadines Marina Halong

 

Nếu như lần đầu xem video giới thiệu về tổng quan Dự án chung cư Citadines Marina Halong thì quả thật ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Bởi view hướng biển, thiết kế độc đáo với 176 căn hộ chung cư cao cấp (condominium) có diện tích từ 36m2 - 157m2, từ 1-3 phòng ngủ và 637 căn hộ khách sạn có diện tích từ 31m2 - 126m2 bao gồm các căn studio và căn một phòng ngủ, cùng các tiện ích vượt trội như: bể bơi vô cực, bể bơi trong nhà, khu thương mại, hệ thống nhà hàng, phòng tập gym, khu vui chơi, quầy bar lounge, hệ thống bãi đỗ xe thông minh và được quản lý bởi Tập đoàn BĐS đến từ Singapore - The Ascott Limited.

Tuy nhiên, khi PV tìm đến địa chỉ Bán đảo số 3, KĐT Dịch vụ Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long (Quảng Ninh), nơi dự án Citadines Marina Halong được Tập đoàn BIM và đối tác phân phối đang kết hợp “ăn ý” mở bán rầm rộ thời gian qua thì phát hiện nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống, lác đác một vài cọc bê tông nhô khỏi mặt đất và không hề thấy bóng dáng công nhân cho dù không phải là ngày nghỉ.

 

Báo Công luận
Dự án hiện chỉ là bãi đất trống, lác đác một vài cọc bê tông nhô khỏi mặt đất và không có sự hiện diện của một công trình đang xây dựng

 

Theo tìm hiểu của PV, dự án mới dừng lại ở đóng cọc thử nghiệm, quây tôn xung quanh, hồ sơ thiết kế cơ sở, đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đang đợi các bộ, ngành phê duyệt.

Cho dù dự án mới chỉ là bãi đất trống chưa có móng nhưng Tập đoàn BIM đã phối hợp với đối tác phân phối mở 3 đợt giới thiệu dự án tại Hà Nội vào tháng 5, tháng 6 và tháng 8/2017. Gần đây nhất, trong giấy mời đại diện cho chủ đầu tư - Tập đoàn BIM, ông Lê Minh Dũng, Phó tổng Giám đốc đã ký và nói rõ: Kính mời ông/bà tới tham dự Lễ mở bán căn hộ DupLex Citadines Marina Halong; thời gian, 14h30, chủ nhật, ngày 20/8/2017; địa điểm, Khách sạn Melia Hà Nội.

 

Báo Công luận
Văn phòng Bim Group tại Hạ Long, Quảng Ninh 

 

Điều đặc biệt, tại buổi mở bán, chủ đầu tư BIM Group nhắc đi nhắc lại từ “mở bán” rất nhiều lần, khách hàng mua căn hộ và nhiều khách hàng đã trúng thưởng…

Vậy là ngay buổi “mở bán” đầu tiên, chủ đầu tư đã biết đối tác phân phối sản phẩm của mình cung cấp thông tin không chính xác tới khách hàng, nhưng họ vẫn “cổ súy” cho sai lầm của đối tác? Chính vì vậy mới có chuyện, lễ giới thiệu Dự án Citadines Marina Halong lần 2 vào ngày 10/6/2017 và lần 3 gần đây nhất là 20/8/2017 tại Khách sạn Melia Hà Nội, đã trở thành lễ “mở bán” căn hộ một cách công khai.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của BIM Group, thừa nhận hồ sơ thủ tục dự án vẫn đang trình Bộ Xây dựng và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Khách hàng đối mặt với nhiều rủi ro

Nghị định số 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ đã ban hành quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở ban hành được cho là đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chuẩn hóa các vấn đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng nhà ở.

Các chuyên gia địa ốc đều thống nhất khẳng định, Nghị định 71 ra đời đã góp phần chấm dứt tình trạng “tay không bắt giặc” của một số chủ đầu tư năng lực kém. Trước đây, nhiều chủ đầu tư sau khi có được dự án thì ngay lập tức mở bán tràn lan căn hộ trên giấy, thu gom tiền của dân rồi sử dụng sai mục đích.

Tại  Điểm d Khoản 1 và Điểm đ Khoản 3 Điều 9 Nghị định 71 đã quy định rõ: “Đối với trường hợp huy động vốn theo hình thức quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều này thì chủ đầu tư chỉ được ký hợp đồng mua bán nhà ở sau khi đã có thiết kế kỹ thuật nhà ở được phê duyệt, đã xây dựng xong phần móng của nhà ở, đã hoàn thành thủ tục mua bán qua sàn giao dịch bất động sản theo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và đã thông báo cho Sở Xây dựng nơi có dự án phát triển nhà ở theo quy định tại điểm e khoản này. Việc xây dựng xong phần móng của nhà ở (kể cả công trình nhà ở có mục đích sử dụng hỗn hợp) quy định tại điểm này được xác định là giai đoạn đã thi công xong phần đài giằng móng (bao gồm cả phần xử lý nền nếu có) hoặc tới độ cao mặt bằng sàn của tầng thấp nhất của công trình nhà ở đó và được nghiệm thu kỹ thuật theo quy định của pháp luật về xây dựng”. Tức là trong trường hợp muốn huy động vốn (hay mở bán cho dân) thì chủ đầu tư phải ít nhất xây xong móng nhà bằng tiền của mình.

Qua trao đổi với PV, một chuyên gia pháp lý cho biết: khách hàng có thể gánh chịu rủi ro pháp lý nếu ký hợp đồng góp vốn hoặc mua bán căn hộ trong trường hợp Dự án chưa xong phần móng theo quy định tại Nghị định 71. Nếu xảy ra tranh chấp pháp lý thì rõ ràng khách hàng sẽ là bên chịu thua thiệt.

Trước những biểu hiện bất thường như trên tại dự án Citadines Marina Halong, đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, tránh những hệ lụy đáng tiếc rất có thể xảy ra. 

 

BIM là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành tại Việt Nam, có trụ sở chính tại Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. Tập đoàn được thành lập từ năm 1994 bởi Ông Đoàn Quốc Việt - một doanh nhân có nhiều năm làm ăn tại Ba Lan trước khi ông quyết định đầu tư tại Việt Nam.

Những năm qua, tập đoàn BIM đã mở rộng mô hình kinh doanh và tập trung vào ba lĩnh vực chính là: Phát triển Du lịch và Đầu tư Bất động sản, Nông nghiệp - Thực phẩm và Dịch vụ Thương mại.

 

Viết Cường

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra