Chủ tịch tỉnh Hải Dương đề nghị Sở LĐ-TBXH xem xét kỹ trước khi sáp nhập Trung tâm Dạy nghề

Thứ tư, 06/12/2017 20:04 PM - 0 Trả lời

(CLO) - Ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội trước khi sáp nhập Trung tâm Dạy nghề cần xem xét, đánh giá những vấn đề bất cập Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đang gặp phải.

Vừa qua, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11/2017 (lần thứ ba) để nghe báo cáo về một số nội dung, trong đó có Đề án sáp nhập Trung tâm Dạy nghề vào Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Báo Công luận
Ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương 

Tại phiên họp, ông Nguyễn Dương Thái cũng cơ bản nhất trí với các nội dung về đề án sáp nhập một số đơn vị do Sở Nội vụ báo cáo, đồng thời lưu ý: Việc sáp nhập phải thực hiện trên nguyên tắc không tăng biên chế, bộ máy; Việc chuyển tiếp giữa các đơn vị cần phải thực hiện dứt điểm các vấn đề về tài chính, nhất là việc xử lý nợ công.

Đối với vấn đề nhân sự sau khi sáp nhập, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Sở Nội vụ cần thống nhất nguyên tắc thực hiện để các địa phương, đơn vị dễ thực hiện.

Về việc sáp nhập Trung tâm Dạy nghề vào Trung tâm Dịch vụ việc làm, ông Nguyễn Dương Thái đề nghị trước khi thực hiện việc sáp nhập, Sở Lao Động- Thương binh và Xã hội cần xem xét, đánh giá kỹ những vấn đề bất cập Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đang gặp phải.

Trước đó, báo điện tử Công luận có phản ánh về một số những bất cập với Đề án sáp nhập Trung tâm Dạy nghề vào Trung tâm Dịch vụ Việc làm thuộc Sở Lao Động- Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Báo Công luận
Trung tâm Dạy nghề Hải Dương 

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, mục tiêu của việc sáp nhập này nhằm sắp xếp lại tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, phát huy tính tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời sử dụng có hiệu quả cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện có của 2 Trung tâm…

Tuy nhiên, Trung tâm Dạy nghề là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động, mọi hoạt động của trung tâm không dùng đến ngân sách, kể cả lương của cán bộ, viên chức và hàng chục cộng tác viên khác trong trung tâm. Hiện Trung tâm đang từng bước ổn định hoạt động, có hướng đi đúng đắn, đúng chủ trương nên việc sáp nhập để tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế theo đề án của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dường như chưa cần thiết.

Vì là đơn vị phải tự chủ tài chính nên nhiều người trong trung tâm phải cố gắng nỗ lực làm việc cho hiệu quả để có nguồn thu. Nhưng khó khăn ở chỗ, sau khi được giao quyền tự chủ, Trung tâm Dạy nghề phải tiếp nhận khá nhiều người từ những đơn vị khác được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội luân chuyển về khiến cho “bộ máy” của Trung tâm trở nên cồng kềnh, chi phí thêm tốn kém. Nhiều người ở đơn vị khác về không quen với công việc mới ở một đơn vị tự chủ phải tự làm tự nuôi nhau nên không phát huy được năng lực, sở trường, dẫn đến làm việc không hiệu quả, nhiều người phải xin nghỉ tự túc không lương.

Theo ý kiến của một số nhân viên trong Trung tâm Dạy nghề thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương cần xem xét lại vấn đề nhân sự tại chính Trung tâm, phải tinh gọn bộ máy để Trung tâm tiếp tục được hoạt động độc lập, tự chủ. “Nếu nhân sự tại Trung tâm được tinh giản, chúng tôi tin Trung tâm sẽ hoạt động tốt, nguồn thu ổn định”, một nhân viên đang làm việc tại đây bày tỏ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm hiện vẫn là đơn vị được hưởng ngân sách để duy trì hoạt động. Trung tâm Dạy nghề với Trung tâm Dịch vụ việc làm không hề tương đồng về cơ chế nên việc sáp nhập hai Trung tâm với nhau sẽ kéo theo một loạt những hệ lụy trong việc xử lý về vấn đề tài chính, cơ sở vật chất và nhân sự của hai trung tâm này.

Nhà nước có chủ trương giao cho các tỉnh xây dựng đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, phát huy tính tự chủ của từng đơn vị sự nghiệp công lập là rất đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, việc sáp nhập hai trung tâm này liệu đã đúng đắn, cần thiết không? Đề nghị Tỉnh ủy Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Viết Cường

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra