Chủ tịch UBND huyện Đắk Tô chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với Hiệu trưởng Trường mầm non Pô Kô.

Thứ năm, 18/01/2018 08:47 AM - 0 Trả lời

(CLO)- Ngày 12/1/2018, báo Nhà báo & Công luận có đăng bài: “Kon Tum: Vì sao tường mầm non chậm chi trả chế độ cho học sinh người dân tộc thiểu số", phản ánh sự việc nhà trường chậm chi trả chế độ chính sách cho học sinh người dân tộc thiểu số.

Báo Công luận
 Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy- Phó phòng GD&ĐT huyện Đắk Tô trao đổi với phóng viên.
Sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND huyện Đắk Tô đã có Công văn số 12/UBND-NC ngày 11/01/2018 về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc.

Như đã đưa tin, Trường mầm non Pô Kô đóng trên địa bàn xã Pô Kô, huyện Đắk Tô đã để xảy ra tình trạng chậm chi trả chế độ chính sách cho các em nhỏ học tại ngôi trường này.

Trường mầm non Pô Kô có tất cả 275 em nhỏ người đồng bào, dân tộc thiểu số được hưởng chế độ theo Quyết định 60/2011/QĐ-TTg ngày26/10/2011 của Thủ tướng Chính Phủ. Mỗi em học tại trường được trả số tiền 120.000 đồng/tháng và tổng số tiền là 133 triệu đồng của năm 2017.

Tuy nhiên, từ đầu năm học đến nay, Trường chưa chi trả số tiền nói trên cho học sinh. Bà Trương Thị Phụng, Hiệu trưởng Trường mầm non Pô Kô giải thích: “Việc chi trả phải cần đến sự giám sát của đại diện chính quyền xã Pô Kô hoặc có người của Phòng GD&ĐT huyện Đắk Tô”.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy- Phó phòng GD&ĐT huyện Đắk Tô lại cho rằng: “Việc phát ngôn của bà Trương Thị Phụng,  Hiệu trưởng Trường mầm non Pô Kô là chưa chính xác, chỉ cần giám sát của chính quyền địa phương chứ không phải là có người của Phòng Giáo dục. Việc này, chúng tôi đã có Văn bản chỉ đạo làm rõ trách nhiệm việc chi trả chậm chế đội với sự phát ngôn không đúng của bà Phụng với cơ quan báo chí”.

Ngày 12/01/2018, Phòng GD&ĐT huyện có Văn bản số 13/GD&ĐT về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc chi trả chậm chế độ chính sách cho học sinh gửi Trường mầm non Pô Kô. Văn bản kèm theo các nội dung: “Làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân về việc chi trả chậm chế độ ăn trưa cho học sinh, việc cung cấp thông tin và phát ngôn với cơ quan báo chí và việc thực hiện tổ chức kiểm điểm dự kiến vào trước ngày 17/01/2018 với sự tham dự của Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT”.

Hiện nay, Trường mầm non Pô Cô đang thực hiện việc kiểm điểm và xử lý trách nhiệm, theo chỉ đạo của UBND huyện Đắk Tô.

Báo Nhà báo & Công luận tiếp tục thông tin.

Cái Văn Long -  Hà Anh

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra