Cơ quan công an mời Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi lên làm việc

Thứ sáu, 15/06/2018 21:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 15/6, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã mời ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi tới làm việc về những nội dung có liên quan đến việc một nhà báo bị dọa giết trong khi tác nghiệp.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Nhà báo & Công luận, chiều 15/6, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt đầu tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trong vụ việc nhà báo Trần Đại, phụ trách Văn phòng Đại diện Báo Nhà báo & Công luận tại Thanh Hóa bị dọa giết.

Theo đó, ông Bùi Tuấn Anh, SN 1979, thường trú tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang là Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã được cơ quan Công an mời đến làm việc.

Nhiều nguồn tin cho biết, bước đầu cơ quan Công an đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh về chủ sở hữu số điện thoại 0125.839.1111 và những thông tin có liên quan đến cá nhân ông Bùi Tuấn Anh, người đang sở hữu đăng ký thuê bao 0125.839.1111.

Chiều cùng ngày (15/6), PV trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa về việc Huyện ủy đã có động thái như thế nào đối với ông Bùi Tuấn Anh? 

Ông Chính cho biết, "hiện tại tôi không biết việc cơ quan Công an có mời ông Bùi Tuấn Anh hay không".

Đề cập về việc phía Huyện ủy đã có động thái nào để yêu cầu ông Tuấn Anh báo cáo sự việc, ông Chính nhấn mạnh: "Cái báo cáo đó là trách nhiệm của chúng tôi phải làm".

Báo Công luận
 Công văn Hội nhà báo Việt Nam gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra làm rõ vụ việc theo quy định pháp luật

 

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 13/6, khi đang hoạt động tác nghiệp báo chí thì nhà báo Trần Đại đã bị một đối tượng lạ mặt dùng số điện thoại 0125.839.1111 gọi vào số máy 0944.133.88. đe dọa với lời lẽ: "Mày gọi cho những người của tao có việc gì. Nó là người của tao, không cần nói nhiều. Mày chỉ gọi số lúc nãy một lần nữa, gọi một lần nữa là tao sẽ cho người đến giết mày ngay và luôn. Không cần nói nhiều nữa" rồi tắt máy.

Sự việc trên được nhà báo Trần Đại báo cáo tới Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Ban biên tập Báo Nhà báo & Công luận. 

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đồng thời để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhà báo, ngày 14/6, Ban kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Quảng Xương, đề nghị điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo đúng quy định của pháp luật và thông báo kết quả với cơ quan Trung ương Hội nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận
 Ông Bùi Tuấn Anh (người đứng trong hội trường đấu giá đất) thông tin cho PV là đang họp HĐND huyện, nhưng Chủ tịch huyện Quảng Xương cho biết "không có ai họp HĐND ngày hôm nay (13/6) cả"

 

Nguồn tin riêng của PV cho biết, chủ thuê bao 0125.839.1111 có tên là Bùi Tuấn Anh, SN 1979, tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, được kích hoạt thuê bao vào ngày 26/12/2013.

Cùng nội dung liên quan đến vụ việc, tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cũng có một người tên là Bùi Tuấn Anh, SN 1979, hiện đang làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương.

Vì liên quan đến hoạt động báo chí, nhà báo Trần Đại đã liên hệ trao đổi công việc với ông Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi để trao đổi thông tin vào sáng ngày 13/6; đến chiều cùng ngày, từ thuê bao điện thoại 0125.839.1111 do ông Bùi Tuấn Anh đứng tên thuê bao, có giọng một người đàn ông gọi đến đe dọa giết nhà báo Trần Đại.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận, cần phải được điều tra một cách nghiêm túc và xử lý nghiêm minh.Ông Bùi Tuấn Anh có gọi điện đe dọa nhà báo Trần Đại hay ai đó đã dùng số máy của ông Tuấn Anh để dọa giết nhà báo Trần Đại vì động cơ, mục đích gì?

Báo Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

-------------------------------------------------------------

"Tại Điều 133, Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về "Tội đe dọa giết người" như sau:

 1.Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. a, Đối với 02 người trở lên; b, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c, Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; c, Đối với người dưới 16 tuổi; đ, Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác."

Quang Trần


Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra