Công ty CP Con Cưng "bội tín" khi gỡ bỏ nội dung thưởng 1 tỷ đồng trên website?

Thứ bảy, 04/08/2018 17:31 PM - 0 Trả lời

( CLO) Không ít người tiêu dùng nhận định rằng, việc Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) bất ngờ gỡ toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này là hành động có dấu hiệu của sự “bội tín" coi thường người tiêu dùng và dư luận.

Ngày 1/8, website của Công ty Cổ phần Con Cưng bất ngờ gỡ toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này.  

Báo Công luận
Con Cưng thông báo khách hàng phát hiện nhập hàng không chính hãng  thưởng 1 tỷ đồng 

Trước đó, ngày 28/07, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: “Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.  

Không chỉ vậy, ngày 30/07, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Con Cưng khẳng định công ty không lừa dối khách hàng và việc treo thưởng 1 tỉ là vì toàn bộ hàng hóa của Con Cưng đều là hàng chính hãng, có hóa đơn chứng từ.  

Báo Công luận
 
Theo tìm hiểu của PV, liên quan tới những vấn đề lùm xùm tại Con Cưng, ngày 31/7 vừa qua, trong buổi họp báo chuyên đề thông tin kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã khẳng định phát hiện ra 7 hành vi vi phạm của Con Cưng khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.  

Cụ thể, Con Cưng kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; Kinh doanh hàng hóa ghi nhãn sản xuất trong nước nhưng ngôn ngữ không phải bằng tiếng Việt; Kinh doanh hàng hóa sử dụng giấy dán mang nội dung đè lên nhãn gốc; Kinh doanh hàng hóa túi nilon đựng sữa công nghệ Đức nhưng không phải; Kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; Nhãn hàng hóa không ghi đầy đủ các nội dung quy định, bắt buộc. 

Báo Công luận
Quản lý thị  trường kiểm tra cửa hàng Con Cưng  

Tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được giấy tờ.  Đồng thời, ông Tín cũng cho biết thêm: “Việc siêu thị Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện ra hàng giả là vấn đề kỳ này chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh làm rõ. Còn rõ ràng họ sai rồi, nếu xử lý hình sự sẽ làm quyết liệt. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TP.HCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác”.   

Quay trở lại việc Con Cưng gỡ bỏ toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này, không ít người tiêu dùng nhận định rằng Con Cưng đang có dấu hiệu của sự “bội tín”, “bỡn cợt” và xem thường dư luận. 

Ở một góc nhìn khác, cũng có người cho rằng hành động vừa nêu chứng tỏ được rằng phía Con Cưng đã “tự nhận” sai phạm của mình. Mặt khác, việc Con Cưng gỡ bỏ nội dung nói trên còn cho thấy Con Cưng vốn rất xem thường tiêu dùng, xem thường khách hàng của mình. 

    Nguyễn Thanh Vĩnh            


Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra