Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội “phớt lờ” chỉ đạo của thành phố!

Thứ năm, 20/09/2018 11:37 AM - 0 Trả lời

(CLO) Xuống cấp, mất an toàn, ô nhiễm môi trường, mất nước sinh hoạt, hệ thống điện, hệ thống PCCC bị tê liệt… là tình trạng phổ biến đã và đang “hoành hành” tại khu nhà tái định cư N03 - phường Láng Thượng. Dù đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ra văn bản chỉ đạo khẩn trương khắc phục những tồn tại ấy, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn né tránh trách nhiệm...

Trước đó, Báo Nhà báo & Công luận đã có bài viết vào ngày 24/7/2018: “Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội: Người dân “khốn đốn” vì nhà ở tái định cư xuống cấp”, phản ánh những bức xúc của cư dân về sự xuống cấp trầm trọng của hai chiếc thang máy. 

Sau khi Báo đăng tải, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản số 3373/UBND-TKBT về kiểm tra thực trạng khu nhà tái định cư N03. Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội kiểm tra, khắc phục ngay tình trạng xuống cấp tại tòa nhà tái định cư N03- phường Láng Thượng; đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng và hệ thống vận hành tại toàn bộ chung cư tái định cư trên địa bàn Thành phố. 

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện về Thành ủy, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định. Công văn yêu cầu Sở Xây dựng, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội báo cáo UBND Thành phố trước ngày 10/8/2018.       

Báo Công luận
Công văn chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội ghi rất rõ những vấn đề cần phải khắc phục ngay, thời gian thực hiện và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Tuy nhiên, đã quá thời hạn trả lời báo chí theo quy định nhưng tòa soạn vẫn không nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, cũng như từ phía Sở Xây dựng Hà Nội.

Bên cạnh đó, Báo Nhà báo & Công luận vẫn tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của cư dân đang sinh sống tại tòa nhà tái định cư N03 - phường Láng Thượng. Trong nội dung đơn thư kêu cứu khẩn cấp vào ngày 12/09/2018, người  dân cho biết tình trạng thang máy hỏng, mất điện, PCCC không đảm bảo… không những không được xử lý dứt điểm mà còn xuống cấp nghiêm trọng hơn.

Báo Công luận
 Hai chiếc thang máy của tòa nhà vẫn trong tình trạng đang nằm “ngủ sâu” không một tín hiệu. 

 

Thiết nghĩ, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt từ phía UBND thành phố Hà Nội, người dân sẽ được hưởng đúng quyền lợi chính đáng mà mình đáng được hưởng chứ không phải hàng ngày vẫn phải sống trong cảnh phải “đổ mồ hôi” leo 9 tầng cầu thang bộ, hay phải sống trong những căn phòng như thời “bao cấp” không điện, không nước, phải dùng đèn dầu thắp sáng…

Liệu rằng những chỉ đạo từ Thành phố có được thực thi một cách nghiêm túc, hay lại tái diễn cảnh “trên bảo dưới không nghe”, coi thường chỉ đạo, đang đẩy người dân đến đường cùng “khốn khổ”? 


Từ năm 2001 đến nay, Hà Nội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 166 tòa nhà tái định cư với 13.971 căn hộ. Trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội trực tiếp quản lý vận hành 108 tòa nhà; Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội quản lý, vận hành 18 tòa; 12 tòa do chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công được giao quản lý, vận hành sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng; 28 tòa nhà do các hộ dân tự quản (là các tòa nhà không có thang máy).

 

 

Đức Lân


Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra