Đan Phượng (Hà Nội): Chính quyền xã chậm trễ trong giải quyết đơn thư của người dân?

Thứ ba, 10/04/2018 11:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chỉ tranh chấp một lối đi chung rộng chưa đầy 2m nhưng hơn 4 tháng nay, chính quyền UBND xã Thượng Mỗ vẫn chưa giải quyết dứt điểm sự việc, dù trước đó, UBND huyện Đan Phượng đã có văn bản chỉ đạo.

Theo đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Nho (trú tại Đội 2, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội), từ nhiều năm nay, bà Nho sở hữu và sử dụng mảnh đất có diện tích 239m2 tại Đội 2. 

Trong suốt quá trình sinh sống ổn định tại đây, bà sử dụng một ngõ đi chung với gia đình ông Tạ Văn Tần (anh em với chồng bà Nho) cạnh đó. Đến tháng 9/2017, vợ và con ông Tạ Văn Tần bất ngờ khóa cổng của lối đi chung lại, không cho gia đình bà Nho sử dụng.

Không có đường để ra khỏi nhà, bà Nho đành phải đi vòng qua nhà con gái ở cạnh đó. Theo bà Nho, việc làm của người nhà ông Tần là hết sức vô lý bởi phần ngõ đi chung được hai gia đình cùng sử dụng từ năm 1994 đến nay. Và theo quy định, đã có đất thì phải có lối đi.

Báo Công luận
Lối đi sử dụng chung trong nhiều năm bất ngờ bị khóa lại lại khiến bà Nho vô cùng bức xúc.


Bức xúc trước việc làm của người nhà ông Tạ Văn Tần, tháng 11/2017, bà Nho đã gửi đơn phản ánh sự việc lên chính quyền địa phương. Ngày 30/11/2017, chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã ký văn bản yêu cầu UBND xã Thượng Mỗ giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Nho. 

Trong công văn nêu rõ: “Yêu cầu UBND xã Thượng Mỗ xem xét, giải quyết đơn của công dân theo thẩm quyền (trong đó, xác định rõ nguồn gốc đất, loại đất, diện tích đất bà Nho đang sử dụng), báo cáo UBND huyện.” Nhưng đến nay đã nhiều tháng trôi qua, UBND xã Thượng Mỗ vẫn chưa thực hiện chỉ đạo của UBND huyện. Không tìm được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, bà Nho đã gửi đơn “cầu cứu” đến cơ quan báo chí.

Trao đổi với PV báo Điện tử Congluan.vn, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Thượng Mỗ cho biết đã nắm được sự việc. Lý giải cho việc chậm trễ xử lý đơn thư của công dân, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, UBND xã đang trong quá trình giải quyết sự việc tranh chấp ngõ đi chung. Nhưng do ông Tạ Văn Tần không sinh sống ở địa phương nên chính quyền xã chưa thể làm việc với ông Tần để giải quyết sự việc.

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, nếu xác định phần ngõ là đường đi chung sẽ yêu cầu gia đình ông Tần cho bà Nho sử dụng. Nếu không phải lối đi chung thì UBND xã sẽ tổ chức hòa giải giữa các bên.

Tại một diễn biến khác, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm, hiện con gái bà Nho là Tạ Thị Mùi cũng đang đề nghị UBND xã giải quyết việc ông Nguyễn Văn Nam xây nhà lấn sang đất của gia đình bà. 

Về việc này, UBND xã đã tiến hành mời các bên liên quan tới đo đạc thực tế nhằm giải quyết tranh chấp. Nhưng đến nay, bà Nho và con gái vẫn chưa đồng ý với kết quả đo đạc của chính quyền xã. Ông Nguyễn Tuấn Anh nhận định, nơi xảy ra tranh chấp đất có các hộ là họ hàng với nhau, một số mảnh đất đã được sang nhượng nhiều lần nên vụ việc rất phức tạp và khó giải quyết.

Để ổn định cuộc sống của người dân, tránh phát sinh mâu thuẫn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đề nghị chính quyền xã Thượng Mỗ khắc phục tình trạng chậm trễ, quan tâm hơn đến việc xem xét, giải quyết dứt điểm những vấn đề được phản ánh từ đơn thư của bà con./.

Nam Biên

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra