Doanh nghiệp Bình Vinh đề nghị làm rõ đơn vị san lấp trái phép

Thứ tư, 08/08/2018 14:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đơn gửi Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan báo chí, ông Phan Quang Vinh, Giám đốc DNTN Thương mại Bình Vinh tiếp tục đề nghị UBND huyện Bình Xuyên trả lời đúng trọng tâm đơn thư ông đã khiếu kiện, làm rõ việc ai là thủ phạm đổ đất và việc làm trên đúng hay sai?

Trước đó, như Báo điện tử Congluan.vn đã thông tin, nhằm thực hiện dự án xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, năm 2002 Doanh nghiệp tư nhân thương mại Bình Vinh đã cùng với UBND xã Đạo Đức thanh toán đền bù và hỗ trợ cho 28 hộ dân có ruộng trên diện tích 10.404 m2 với số tiền hơn 251 triệu.

Qua đó, ngày 16/6/2002, UBND huyện Bình Xuyên có tờ trình gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Địa chính Vĩnh Phúc xin phê duyệt thu hồi và giao đất cho DNTN Bình Vinh thuê để xây dựng cơ sở kinh doanh tại xã Đạo Đức với diện tích 10.404 m2, thời hạn 49 năm.

Báo Công luận
Từ trình của UBND huyện Bình Xuyên đề nghị UBND tỉnh, Sở Địa chính Vĩnh Phúc cấp đất cho DNTN Bình Vinh thuê 

Do quá trình xây dựng đường BOT quốc lộ 2 và dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh nên việc cấp quyền sử dụng đất cho DNTN Thương mại Bình Vinh bị chậm lại. Tuy nhiên, những ngày gần đây không biết đơn vị nào đã đổ đất san lấp phần đất của DNTN thương mại Bình Vinh, dẫn tới sự việc khiếu kiện như hiện nay.

Mới đây, trong văn bản trả lời đơn kiến nghị của doanh nghiệp ngày 31/7/2018, UBND huyện Bình Xuyên cho biết: "Tại văn bản số 570/HC-UB ngày 14/4/2002 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thuê đất xây dựng cơ sở sản xuất của DNTN Bình Vinh được UBND tỉnh đồng ý về nguyên tắc. Theo đề nghị của UBND xã Đạo Đức tại Tờ trình 06/TT-UB ngày 16/6/2002 về việc xin phê duyệt thu hồi và giao đất cho doanh nghiệp để xây dựng dự án.

UBND huyện đã có Tờ trình UBND tỉnh, Sở Địa chính Vĩnh Phúc thu hồi 10.404m2 bao gồm đất nông nghiệp (2L) 10.350,4 m2, đất thủy lợi 53,6 m2 tại khu vực Đầm Dâm để giao cho doanh nghiệp Bình Vinh… Tuy vậy, đến nay UBND huyện chưa nhận được văn bản của cấp có thẩm quyền về việc thu hồi đất và giao đất cho DNTN Bình Vinh.

Để làm rõ nội dung này, UBND huyện đề nghị doanh nghiệp cung cấp hồ sơ liên quan để xác minh, giải quyết nhưng đến ngày làm việc ông Phan Quang Vinh không có mặt nên căn cứ vào tài liệu hiện có, không đủ căn cứ để xác định vị trí và diện tích đã được cấp có thẩm quyền giao cho doanh nghiệp thuê"

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Không đồng ý với cách trả lời của UBND huyện Bình Xuyên, ông Vinh tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhằm sáng tỏ sự việc 

Phản ứng trước văn bản trên, ông Vinh cho rằng: Văn bản trả lời của UBND huyện Bình Xuyên không đi thẳng vào nội dung doanh nghiệp muốn làm rõ (ai đã đổ đất san lấp? Việc đổ đất san lấp đã được phép chưa? Đúng hay sai? Ai chịu trách nhiệm?). Bởi vậy, tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, tố cáo ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, gây bức xúc cho doanh nghiệp. Khi chúng tôi có đơn, ông không chỉ đạo các cơ quan yêu cầu đơn vị dừng san lấp mà vẫn làm ngơ để cho họ tiếp tục đổ đất san lấp trên diện tích mà doanh nghiệp Bình Vinh đã chi trả tiền giải phóng mặt bằng. Ông Chủ tịch UBND xã Đạo Đức là người ký các giấy tờ để doanh nghiệp Bình Vinh chi trả tiền bồi thường đất ruộng cho người dân nhưng nay lại để cho đơn vị khác vào đổ đất san lấp trái phép - ông Vinh cho biết.

Được biết, năm 2011 khi tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi đất xây dựng đường trục trung tâm KĐT mới Mê Linh tại xã Đạo Đức, một phần diện tích trong dự án xây dựng cơ sở kinh doanh của DNTN Bình Vinh cũng nằm trong diện bị thu hồi, đền bù GPMB và đã được chi trả theo đúng quy định.

Liên quan đến đơn thư tố cáo của ông Phan Quang Vinh, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Bình Xuyên, tuy nhiên đến nay chưa nhận được phản hồi của chính quyền sở tại.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

Thành Vinh

 

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra