Gia Phong - Gia Viễn (Ninh Bình): Vì sao 6 tháng vẫn chưa bầu được lãnh đạo Hội Cựu chiến binh ?

Thứ hai, 06/11/2017 08:47 AM - 0 Trả lời

(CLO) Do mâu thuẫn trong nội bộ xã Gia Phong (huyện Gia Viễn, Ninh Bình), hơn 6 tháng nay, Hội Cựu chiến binh xã này vẫn chưa bầu được Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo Hội nhiệm kỳ mới khiến các hoạt động của Hội bị đình trệ, quyền lợi Hội viên không được đảm bảo.

Theo đơn phản ánh của ông Lê Duy Lâm - Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) gửi đến báo điện tử Congluan.vn, ngày 30/4/2017, Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 để bầu ra Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ mới.

Kết thúc Đại hội, Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong đã bầu được ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 13 người và bầu đủ số lượng đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Ngày 16/6/2017, ông Phạm Cộng Đoàn - Bí thư Đảng ủy xã Gia Phong chủ trì cuộc họp BCH Hội Cựu chiến binh xã  để lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu Ban thường vụ Hội, các chức danh, chủ tịch, phó chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2017-2022. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm không được công bố ngay mà đến ngày 21/6/2017 mới được ông Đoàn công bố.

Đến ngày 28/7/2017, BCH Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong nhiệm kỳ 2017-2022 tiến hành họp phiên thứ nhất bầu Ban thường vụ Hội, các chức danh, chủ tịch, phó chủ tịch Hội. Phiên họp có sự tham dự của 5 vị trong Ban thường vụ Đảng ủy xã Gia Phong và đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Gia Viễn.

Báo Công luận
Đơn phản ánh của ông Lê Duy Lâm. 
Trong phiên họp, giữa Ban thường vụ Đảng ủy và BCH hội Cựu chiến binh xã Gia Phong không thống nhất được quan điểm nên những người trong Ban thường vụ Đảng ủy xã và đại diện Hội Cựu chiến binh huyện Gia Viễn đã đứng dậy bỏ về giữa chừng.

Đến nay, đã hơn nửa năm trôi qua kể từ khi Đại hội Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra, Hội Cựu chiến binh xã này vẫn chưa bầu được Ban thường vụ, các chức danh, chủ tịch, phó chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

Làm việc với PV báo điện tử Congluan.vn, ông Phạm Cộng Đoàn - Bí thư Đảng ủy xã Gia Phong xác nhận có việc nhiều tháng nay Hội Cựu chiến binh xã chưa bầu được Ban thường vụ và lãnh đạo Hội.

Ông Đoàn cũng xác nhận có sự việc ông cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy xã bỏ về giữa chừng tại phiên họp ngày 28/7.

Theo ông Đoàn, nguyên nhân của sự việc trên là do giữa Ban thường vụ Đảng ủy xã và BCH Hội Cựu chiến binh không đồng quan điểm trong việc giới thiệu danh sách để BCH Hội bầu cử Ban thường vụ Hội nhiệm kỳ 2017-2022, dẫn đến mâu thuẫn.

Báo Công luận
Huyện ủy huyện Gia Viễn đã không ít lần làm việc với  xã Gia Phong nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.
Liên quan đến sự việc trên, Huyện ủy huyện Gia Viễn và Hội Cựu chiến binh huyện  đã không ít lần làm việc với Đảng ủy xã Gia Phong. Thậm chí, Bí thư huyện cũng đã trực tiếp về làm việc tại xã nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV, Hội Cựu chiến binh xã Gia Phong có 190 hội viên với 10 Chi hội. Hơn nửa năm qua, việc Hội chưa bầu được Ban thường vụ và lãnh đạo mới khiến nhiều hoạt động, sinh hoạt của Hội bị ngưng trệ; quyền lợi của các cựu chiến binh không được quan tâm.

Rất mong Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Bình phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Gia Viễn chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc này.

Nhóm PV


Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra