Hà Nội: Hàng trăm bãi đỗ xe không phép, sai phép ngang nhiên hoạt động

Thứ năm, 08/03/2018 11:25 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo điều tra, thống kê của nhóm phóng viên báo Điện tử Congluan.vn, trên địa bàn các quận, huyện của TP. Hà Nội đang tồn tại hàng trăm điểm khai thác bãi đỗ xe chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt nhưng không hiểu sao những điểm này vẫn ngang nhiên tồn tại....

Vừa qua, Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có văn bản giao cơ quan chức năng lập kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điểm đậu, trông giữ xe trên địa bàn. Theo Sở GTVT, để đảm bảo trật tự ATGT đô thị, tăng cường các giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến phố, đặc biệt tại các khu vực có điểm đỗ xe ô tô, Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng lập kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điểm đỗ, trông giữ xe trên địa bàn.

Trong đó, lực lượng Thanh tra giao thông được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện đỗ, dừng không đúng nơi quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông; Xử lý nghiêm các điểm đỗ xe, trông giữ xe không phép, sai phép (sử dụng quá diện tích cho phép, thu quá giá quy định…). Qua kiểm tra, Thanh tra giao thông sẽ đề xuất điều chỉnh các điểm đỗ xe bất hợp lý, thu hồi ngay các điểm đỗ xe vi phạm nhiều lần hoặc bất cập, gây mất ATGT. 

Ngoài ra, để giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của các quận có liên quan lên phương án bố trí chốt trực, phân luồng giao thông; Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm hè, đường phố gây cản trở giao thông, các trường hợp phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định để đảm bảo ATGT, đặc biệt vào giờ cao điểm tại các khu vực có các điểm đỗ xe.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Hàng loạt bãi xe sai phép, không phép ngang nhiên tồn tại ở Thủ đô mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt 

Tuy nhiên, tại hàng loạt tuyến phố trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhiều đơn vị vẫn vô tư sai phạm. Cụ thể, đối với Công ty TNHH MTV Hữu Trí Đức, theo phụ lục kèm theo văn bản số 896/SGTVT-QLKCHTGT ngày 10/11/2017 của Sở GTVT Hà Nội thì đơn vị này được cấp phép điểm đỗ xe dưới lòng đường các tuyến phố Đồng Me, Trần Hữu Dực với diện tích là: Tuyến phố Đồng Me: chiều dài 24m, chiều rộng 1,8m, tổng diện tích 43,2m2; tuyến phố Trần Hữu Dực: chiều dài 98m, chiều rộng 1,8m, tổng diện tích là 176,4m2. Quy định cấp phép rõ ràng là vậy, nhưng Công ty này lại cắm biển luôn hai bên tuyến phố không được cấp phép, các biển cắm không ghi rõ diện tích được cấp phép gây hiểu lầm cho người dân. Từ đó dẫn tới việc cứ chỗ nào cắm biển hay đã đỗ xe ở tuyến phố này là phải trả tiền cho đơn vị được cấp phép. Trên tuyến phố Trần Hữu Dực mặc dù chỉ được cấp phép diện tích trông giữ xe 176,4m2 nhưng theo ghi nhận của phóng viên thì hai bên đường Công ty TNHH MTV Hữu Trí Đức cắm hàng loạt các biển báo điểm đỗ xe, tự ý kẻ vạch sơn ngoài diện tích cấp phép. Không chỉ có vậy, ngay bên đường Lê Đức Thọ đối diện đường Trần Hữu Dực, đơn vị này còn cắm hai biển ghi tên đơn vị mình để khai thác điểm đỗ.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Công ty TNHH Liên kết kinh doanh được cấp phép tại lòng đường các tuyến phố: Đỗ Đình Thiện, Hàm Nghi, Miếu Đầm, Lê Đức Thọ, Vũ Quỳnh, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì Hạ. Tuy nhiên, tại lòng đường Lê Đức Thọ, Công ty TNHH Liên kết kinh doanh đã tổ chức cắm biển để trông giữ xe vượt quá cấp phép nhiều lần so với diện tích được cấp phép là 180m2. Đặc biệt tại tuyến phố Miếu Đầm, đơn vị này còn tự ý kẻ vạch, trông giữ xe lấn chiếm cả điểm xe buýt. Vào các ngày thứ 7, chủ nhật tại tuyến phố Miếu Đầm có nhà hàng tiệc cưới Hương Sen, đơn vị này còn cho ô tô, xe máy đậu hai bên đường, thậm chí trên vỉa hè, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, UBND quận còn tiến hành cấp phép cho Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Xây dựng Minh Phát theo quyết định số 1234/UBND. Đơn vị này tiến hành cắm hàng loạt các biển báo điểm đỗ xe tại khu đô thị Mễ Trì Hạ và thu phí trông giữ xe theo lượt, theo tháng. Tại đây nhiều người dân bức xúc cho rằng đơn vị này hoạt động không đúng theo giấy phép, vượt quá diện tích cấp phép. Ông Hoan, một người dân Mễ Trì Hạ cho biết: “Tôi thường xuyên đi lại khu vực này nhưng việc đỗ xe ở đây mập mờ thu phí lắm, chỗ không kẻ vạch thì bên Minh Phát cũng bảo của họ rồi xé vé thu tiền luôn. Người dân như chúng tôi không thể biết mấy ông ấy được cấp phép diện tích bao nhiêu mà nói được, cứ ngậm ngùi rút tiền thôi...”.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, các đơn vị vi phạm đã bị lập biên bản. Nhưng vấn đề đặt ra là, nếu sự việc chỉ dừng lại ở việc lập biên bản liệu có khiến các đơn vị trên đưa việc trông giữ xe dưới lòng đường vào đúng quy định? Được biết, vừa qua Sở GTVT Hà Nội đã xử lý kỷ luật Đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm liên quan đến sự việc để xe dù, bến cóc lộng hành.

Không chỉ ở Nam Từ Liêm mà tình trạng hàng trăm bãi xe tự phát, không được các cơ quan chức năng cấp phép theo quy định ở quận Cầu Giấy, Hoàng Mai... vẫn đang tồn tại, mặc dù đã bị lực lượng Thanh tra giao thông phát hiện, xử phạt.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin ở các kỳ sau.

Nhóm PVĐT

 

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra