Hà Nội: Hoạt động trông giữ phương tiện ngổn ngang vi phạm!

Thứ ba, 06/03/2018 09:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Lượng phương tiện tham gia giao thông tăng lên chóng mặt trong khi các điều kiện đáp ứng còn hạn chế khiến TP Hà Nội vẫn còn lúng túng trong các hoạt động quản lý nhà nước. Lợi dụng điều này, nhiều bãi đỗ xe tự phát mọc lên dưới lòng đường; một số điểm trông giữ có phép sử dụng quá diện tích quy định, thu giá cao bất thường gây bức xúc cho người dân.

Theo báo Báo cáo số 06/BC – HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội về  kết quả khảo sát công tác thực hiện quy định về trông giữ phương tiện trên địa bàn Thành phố, tính đến đầu tháng 3/2018 hoạt động trông giữ phương tiện vẫn còn nhiều vi phạm cần khắc phục. Nhiều bãi trông giữ phương tiện hoạt động tự phát, không phép dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý kịp thời. Điển hình tại khu vực trước cửa Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư gần đường Nguyễn Chánh trên địa bàn quận Cầu Giấy, có hoạt động trông giữ xe trái phép dưới lòng đường, thu tiền không xuất vé với mức thu 20.000VNĐ/lượt. Khu vực ngõ 360 phố Xã Đàn (Q.Đống Đa) trông giữ xe trái phép trên lòng đường, vỉa hè, thu tiền không xuất vé với mức giá 25.000VNĐ/giờ....

Theo quan sát của phóng viên ở khu vực Cầu Giấy cũng xuất hiện hàng chục điểm trông, giữ xe chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, như tại bãi đỗ xe khu vực Cống Mọc đường Nguyễn Ngọc Vũ, số 9 Trần Kim Xuyến, lô D32 Dương Đình Nghệ, 132 Trần Vĩ, 179 Trung Kính....Các bãi tự phát này đều có chung đặc điểm là đã bị Thanh tra giao thông xử phạt nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Trông giữ phương tiện tại Hà Nội ngổn ngang vi phạm 

Bên cạnh những điểm trông đỗ xe không phép, nhiều điểm trông giữ phương tiện được cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp, thu giá cao hơn quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của các cơ quan chuyên môn đối với các vi phạm chưa thường xuyên, chưa hiệu quả; tình trạng tái phạm vẫn diễn ra. Tại khu vực xung quanh các tòa chung cư HH của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên trong Khu đô thị Linh Đàm (Q.Hoàng Mai), Công ty CP TMDV Vương Lễ được cấp phép  trông giữ phương tiện trên vỉa hè nhưng vẫn hướng dẫn khách đỗ xe dưới lòng đường và thu với mức giá 30.000VNĐ/lượt - cao hơn mức giá quy định tại khu vực này là 15.000VNĐ. Tại khu vực phố Hoàng Đạo Thúy, nhân viên đơn vị kinh doanh trông giữ xe hướng dẫn các ô tô đỗ cả trên phần đường có vạch kẻ dành riêng cho xe buýt...

Trên địa bàn một số quận có dự án chưa triển khai xây dựng, chủ đầu tư đã tự ý khai thác dịch vụ trông giữ phương tiện, không có biển hiệu, thu tiền không xuất vé, giá cao hơn quy định và không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy. Bãi trông giữ xe số 6 Dịch Vọng thu 30.000VNĐ/lượt, cao hơn quy định 10.000VNĐ. Bãi trông xe số 121 phố Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy) thu 50.000VNĐ/lượt, cao hơn quy định 30.000VNĐ. Việc trông giữ xe tự phát, thu giá cao hơn quy định còn diễn ra tại nhiều bãi đất trống khu vực Hoàng Cầu, khu vực ngã tư Tô Hiến Thành - Triệu Việt Vương, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ...

Trước thực trạng trên, đề nghị Sở GTVT Hà Nội cùng các cơ quan có thẩm quyền liên quan tiếp tục rà soát, kiểm tra và xử lí các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra