Hà Nội: Phường Thịnh Quang (Q. Đống Đa): Nhức nhối tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Thứ năm, 10/05/2018 10:08 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để phục vụ hoạt động kinh doanh, thậm chí là biến thành những bãi xe trái phép đang trở thành vấn nạn của giao thông thủ đô nói chung và tại phường Thịnh Quang (Q. Đống Đa) nói riêng.

Thời gian qua, người dân sống tại địa bàn phường Thịnh Quang (Q. Đống Đa) rất bức xúc trước tình trạng vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm để phục vụ hoạt động kinh doanh của các hàng quán và biến thành nơi để xe trái phép. Không những vậy, vỉa hè nơi đây còn bị “trưng dụng” thành nơi tập kết gạch đá, cát sỏi, xi măng,...vô cùng nhếch nhác.

Dù người dân khu vực đã nhiều lần "kêu cứu" với chính quyền sở tại nhưng thực trạng trên vẫn không có nhiều biến chuyển.

Có mặt tại đoạn đường dài khoảng 100m, PV ghi nhận được tình trạng xe cộ được để ngổn ngang trên vỉa hè và cả dưới lòng đường. Các hộ kinh doanh hàng quán thản nhiên bày biện bàn ghế ngay trên vỉa hè, chào mời khách hàng rất vồn vã. Khách hàng cũng vô tư thưởng thức những cốc trà đá, cà phê và thậm chí là ăn sáng ngay trên vỉa hè vô cùng mất vệ sinh và mất mỹ quan.

Báo Công luận
 Hàng quán lấn chiếm vỉa hè, khách hàng vô tư thưởng thức đồ uống bất chấp nguy hiểm

Đại lý vật liệu xây dựng Hợp Giang còn tập kết gạch đá, cát sỏi, xi măng,...với diện tích hàng chục mét vuông “nuốt trọn” phần diện tích vỉa hè dành cho người đi bộ.

Theo phản ánh của người dân, hoạt động lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn ngang nhiên diễn ra ngay trước cổng UBND phường Thịnh Quang (Q.Đống Đa) nhưng không hề bị xử lý.

Đáng nói nữa, những vi phạm này nằm ngay phía dưới công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội. Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thi công trình; khi xảy ra sự cố, khách hàng ngồi phía dưới công trường sẽ là những người phải gánh chịu hậu quả từ các hoạt động kinh doanh trái phép tại đây.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Đại lý vật liệu xây dựng Hợp Giang "trưng dụng" vỉa hè để tập kết gạch đá, cát sỏi

Bác Nguyễn Thị Dung - một người dân sống tại khu vực cho biết :“Mỗi lần đi ra khỏi nhà là bác không khỏi lo lắng vì tình trạng xe cộ để tràn lan, lấn chiếm hết diện tích vỉa hè dành cho người đi bộ. Không những vậy, nhiều “quái xế” còn đi với tốc độ cao, lạng lách trên vỉa hè cực kỳ nguy hiểm. Đại lý vật liệu xây dựng Hợp Giang còn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Mùa hanh khô thì bụi bay mịt mùi, mùa mưa thì đường sá lầy lội. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Được biết, tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng không thấy cơ quan, đơn vị nào xử lý làm cho người dân khu vực cực kỳ lo lắng và bức xúc.

Đề nghị chính quyền sở tại cùng các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây.

 

Ngọc Hải

Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra