Hà Nội: Tràn ngập hoa quả giá rẻ

Thứ tư, 09/09/2015 11:30 AM - 0 Trả lời

Dọc các tuyến đường tại Hà Nội như Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, Giải Phóng… hoa quả đổ đống được bày bán la liệt với giá cực rẻ khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua mà không hề quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của các loại hoa quả này.

CLO – Dọc các tuyến đường tại Hà Nội như Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, Giải Phóng… hoa quả đổ đống được bày bán la liệt với giá cực rẻ khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua mà không hề quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của các loại hoa quả này.

Dọc quốc lộ 32, đoạn từ cầu vượt kéo dài về Cầu Diễn, ngày nào cũng có vài chục hàng hoa quả bán ở lề đường. Điểm đặc biệt là các loại quả tại đây được bán với giá rất "bèo": nho gắn mác Ninh Thuận chỉ 20.000- 35.000 đồng/kg, mận gắn mác Sapa 30.000/kg, chôm chôm 15.000 đồng/kg,…

[caption id="attachment_42831" align="aligncenter" width="600"]1 Chôm chôm được bày bán với giá 15.000 đồng/kg. Trong khi loại quả này tại các cửa hàng hoa quả và siêu thị thường có giá dao động từ 40-55.000/kg.[/caption] [caption id="attachment_42832" align="aligncenter" width="600"]2 Nho được cộp mác Bình Thuận chỉ bán với giá 20.000- 35.000/kg[/caption] [caption id="attachment_42834" align="aligncenter" width="600"]3 Sầu riêng hạt lép 20.000/kg, thanh long loại đẹp chỉ 10.000/kg, loại 2 chỉ 4000-5000/kg.[/caption] [caption id="attachment_42838" align="aligncenter" width="600"]4 Dưa vàng ở đây cũng chỉ bán với giá bằng 1 nửa tại các cửa hàng, siêu thị.[/caption] [caption id="attachment_42839" align="aligncenter" width="600"]5
Mận tím quả to tròn, loại từ 10-15 quả/kg mà theo chủ hàng bán giới thiệu đây là mận Sapa có giá 30.000 đồng/kg[/caption] [caption id="attachment_42840" align="aligncenter" width="600"]6 Cam xanh được quảng cáo là “cam Hà Giang” hay "cam ngọt" bán với giá rất bèo, từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg.[/caption]

Vì giá rẻ nên các loại hoa quả này được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là dân lao động và sinh viên. Chị Hồng (Phú Diễn) cho biết thường xuyên mua cam về vắt nước uống, được người bán hàng giới thiệu loại cam xanh không hạt nhiều nước, giá rẻ nên chị hay mua một lúc vài cân về dùng dần.

Chính do giá chỉ bằng một nửa đến một phần ba so với giá bán tại các cửa hàng hay siêu thị nên các sạp quả ở đây khá hút khách. Tấp nập nhất là thời điểm từ khoảng 16h chiều đến 22h đêm, hầu như sạp nào khách cũng đứng vòng trong vòng ngoài.

Theo những người bán hàng tại các tụ điểm, hoa quả được nhập về từ chợ đầu mối Long Biên và từ các đầu mối bán hoa quả ở nhiều tỉnh thành khác sau đó phân bố ra các tụ điểm đề bán. Hoa quả đang vào mùa nên có giá cực rẻ.

Tuy nhiên, khi giá cả tại siêu thị và các khu chợ có sự chênh lệch quá lớn, liệu có nên đặt ra câu hỏi về chất lượng của các loại hoa quả nói trên?

Bài, ảnh: Thanh Tân

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra