Hà Nội: Vỉa hè, lòng đường phố Trần Vỹ bị “xẻ thịt” làm bãi gửi xe trái phép

Thứ ba, 20/03/2018 11:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khi TP. Hà Nội đang tích cực ra quân “đòi lại” vỉa hè cho người đi bộ thì tại phố Trần Vỹ (Q.Cầu Giấy) vỉa hè, lòng đường đang bị “xẻ thịt” thành bãi gửi xe trái phép của các hàng quán kinh doanh gây bức xúc cho người dân trong khu vực.

Nằm trong sự phát triển của Thủ đô nói chung, các loại hình dịch vụ hàng quán phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân trên tuyến phố Trần Vỹ (Phường Mai Dịch - Q.Cầu Giấy) tăng lên nhanh chóng. Đi kèm với việc gia tăng các cửa hàng ăn uống là một lượng lớn phương tiện của khách hàng đổ về đây đồng nghĩa với vỉa hè, lòng đường cả một dãy phố dài bị “xẻ thịt” làm nơi để xe. Theo phản ánh của người dân khu vực, tình trạng lấn chiếm này diễn ra đã lâu nhưng không bị các cơ quan chức năng xử lý khiến người dân không khỏi bức xúc.

Có mặt tại phố Trần Vỹ tại thời điểm 21h tối chủ nhật ngày 18/3, theo quan sát của PV: ô tô, xe máy được để đầy dưới lòng đường, trên vỉa hè dọc tuyến phố dài hàng trăm mét. Không chỉ nhức nhối với tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đi vào khu phố, PV được các nhân viên quán ăn đứng ra giữa đường mời chào. Quang cảnh hết sức xô bồ, huyên náo, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Trong vai một thực khách để vào một quán ăn trên con phố này, PV được bảo vệ tại đây hướng dẫn để xe trên vỉa hè Nghĩa trang Mai Dịch phía bên đường và đi bộ sang quán. Khi được PV hỏi về việc để xe máy trên vỉa hè và ô tô dưới lòng đường có sợ cơ quan chức năng xử phạt không? Cậu thanh niên trông xe của quán khẳng định: “Chắc anh mới đến quán ăn lần đầu nên không biết. Anh cứ để thoải mái không sao đâu. Bọn em kinh doanh ở đây đã lâu nhưng chưa từng bị xử phạt vì để xe như này đâu; anh không phải nghĩ.”

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Vỉa hè, lòng đường phố Trần Vỹ bị “xẻ thịt” cho hoạt động trông giữ xe trái phép 

Tiếp tục khảo sát sâu bên trong tuyến phố, trước lối vào Học viện Tư Pháp cũng có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn. Các phương tiện của khách hàng cứ thản nhiên để đầy trên vỉa hè, dưới lòng đường. Bác Nguyễn Thị Doan - một người dân sống tại khu vực chia sẻ :“Tối nào bác cũng đi bộ thể dục tại đoạn đường này nhưng nhiều khi xe cộ để đầy trên vỉa hè khiến bác phải đi cả xuống lòng đường. Có đoạn ô tô còn để cả dưới lòng đường khiến bác phải đi ra gần giữa đường rất nguy hiểm. Chưa kể đến tình trạng chèo kéo khách của các hàng quán khiến người dân chỉ đi ngang qua cũng thấy khó chịu”.

Báo Công luận
 

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tuyến phố, ngay cả khuôn viên bên trong Nhà tang lễ Cầu Giấy nằm trên đường Trần Vỹ cũng được tận dụng làm nơi để xe. Quan sát từ phía bên ngoài cũng có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều phương tiện cả ô tô lẫn xe máy được để đầy trong khuôn viên Nhà Tang lễ.

Vào cuối năm 2017, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng về việc tổ chức hoạt động khai thác bãi gửi xe khi chưa được cơ quan chức năng cho phép tại số 132 Trần Vỹ. Tuy nhiên tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi đỗ xe vẫn diễn ra tấp nập khiến hình ảnh tuyến phố văn minh đang bị làm xấu.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt UBND và Công an phường Mai Dịch kiên quyết xử lý tình trạng này, trả lại đường thông hè thoáng cho người dân.

Ngọc Hải 

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra