Hà Nội: Xử lý 22 trường hợp vi phạm trật tự đô thị tại phố Trần Vỹ

Thứ sáu, 27/04/2018 09:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Như báo Điện tử Congluan.vn đã phản ánh về thực trạng lòng đường, vỉa hè phố Trần Vỹ (Q.Cầu Giấy) bị “xẻ thịt” phục vụ cho hoạt động kinh doanh của các hàng quán. Công an quận Cầu Giấy đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Cầu Giấy là một quận nội thành của Thủ đô Hà Nội với lượng dân cư đang tăng lên nhanh chóng,  kinh tế phát triển.  Hàng quán phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân cũng theo đó mà mọc lên khắp nơi kéo theo những vi phạm về trật tự đô thị.

Trên tuyến phố Trần Vỹ (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), nhiều hàng quán ngang lấn chiếm vỉa hè, lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán đồng thời làm nơi để xe của khách hàng.

Thực trạng lộn xộn này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của cư dân sống quanh khu vực.

Thông tin từ Công an quận Cầu Giấy cho biết :“Tuyến phố Trần Vỹ thuộc địa bàn phường Mai Dịch không có biển cấm dừng, đỗ xe. Trong thời gian qua các lực lượng chức năng đã tích cực ra quân, tăng cường kiểm tra, xử lý 22 trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Đến nay trật tự đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực”.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên tuyến phố Trần Vỹ 

Được biết, cuối năm 2017, lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành kiểm, tra lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 3.500.000VNĐ tại số132 Trần Vỹ về hành vi vi phạm tổ chức khai thác trông giữ phương tiện khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Tuy nhiên tình trạng hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi để xe của khách hàng vẫn diễn ra, làm xấu đi hình ảnh của tuyến phố văn minh.

Bác N.T.D - một người dân sống tại khu vực bức xúc :“Tối nào bác cũng đi bộ thể dục tại đoạn đường này và thấy cảnh buôn bán rất xô bồ, huyên náo. Bàn ghế phục vụ ăn uống, xe cộ được để đầy trên vỉa hè; có đoạn ô tô còn để cả dưới lòng đường. Hoạt động kinh doanh diễn ra đến tận đêm khuya với những tiếng hò dô chúc nhau uống bia,  rượu đến khi say xỉn thì mắng chửi nhau, thậm chí là đánh lộn. Chưa kể đến tình trạng chèo kéo khách của các hàng quán khiến người dân chỉ đi ngang qua cũng thấy khó chịu”.

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tuyến phố,  ngay cả một nơi tôn nghiêm như Nhà tang lễ Cầu Giấy (nằm bên đường Trần Vỹ) cũng được tận dụng làm nơi gửi xe ngày đêm để cá nhân thu lợi bất chính. 

Nhìn từ phía bên ngoài vào có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều xe máy và thậm chí cả ô tô được để đầy trong khuôn viên nhà tang lễ rất lộn xộn và mất mỹ quan.

Dư luận chung,  đặc biệt là cư dân sống trên địa bàn rất mong chính quyền sở tại tiếp tục kiểm tra, xử lý mạnh tay hoạt động lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các hàng quán kinh doanh, trả lại một tuyến phố văn minh, sạch đẹp cho người dân.

Ngọc Hải

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra