Hà Tĩnh: Quầy thuốc tân dược tự ý tăng giá, thu lợi nhuận vượt quá quy định cho phép

Thứ sáu, 23/02/2018 11:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Quầy thuốc tân dược số 1, của chi nhánh Dược Nghi Xuân,thuộc Công ty Dược phẩm tỉnh Hà Tĩnh bị phát hiện bán thuốc sai quy định, thiếu chuẩn mực khi giao dịch với bệnh nhân. Ông Phan Tiến Lực, Giám đốc chi nhánh xác nhận sự việc và chủ quầy đã thừa nhận sai phạm.

Báo Công luận
Quầy thuốc của DSTH Đậu Thị Quảng bị người dân phản ánh sai phạm 

Nhận được phản ánh của người dân,ngày 21/2 chúng tôi có mặt tại quầy hàng số 1 và văn phòng Giám đốc Chi nhánh Dược Nghi Xuân đóng ở địa chỉ tổ dân phố 4, Thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để làm rõ.

Trước đó, vào ngày 17/2 (tức mồng 2 Tết) một người bệnh ( miễn nêu tên) ở địa chỉ tổ dân phố 1 Thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đến mua thuốc ở quầy  thuốc số 1 của chị Đậu Thị Quảng, cho biết: “Đã mua một liều thuốc trị cảm cúm, ho, viêm mũi dị ứng dùng trong 5 lần uống. Toa thuốc cụ thể gồm có Coldbays flu 500 gồm 10 viên, Phudchymc loại ví 10 viên,con nhộng vàng 10 viên, con nhộng trắng 5 viên, tổng có giá bán 95.000 đồng.” Tại đây, người dân này cũng tận mắt chứng kiến một anh thanh niên cũng đến đây mua toa thuốc này cho trẻ em, thì được chị Đậu Thị Quảng nói giá 115.000 đồng(!).

Từ những chứng cứ thu thập được, CTV Văn phòng Đại diện báo Nhà báo và công luận Bắc miền Trung đến trực tiếp làm việc với ông Phan Tiến Lực – Giám đốc Chi nhánh Dược Nghi Xuân để làm rõ sai phạm của chị Quảng.

Sau khi được CTV Văn phòng Đại diện Báo NB&CL cung cấp toàn bộ chứng cứ liên quan đến sai phạm của quầy dược, ông Lực cho gọi chị Quảng đến trụ sở của chi nhánh Dược Nghi Xuân làm việc. Tại đây DSTH (Dược sỹ trung học) Đậu Thị Quảng,chủ quầy thuốc số 1 thuộc Công ty CP Dược Hà Tĩnh chi nhánh Dược phẩm Nghi Xuân có địa chỉ ở tổ dân phố 4 Thị trấn Nghi Xuân đã thừa nhận sai phạm của mình về các vấn đề như: bán thuốc không có đơn chỉ định của bác sỹ điều trị, không công bố tên thuốc, bảng giá, bán thuốc không rõ nguồn gốc đóng gói và có thái độ không tốt với khách hàng.Chị Đậu Thị Quảng cũng thừa nhận sai phạm về vấn đề bán thuốc với giá không đúng quy định, như: hộp ALPHAVITAMIN – KMP; thuốc cảm cúm, ho…thu lợi nhuận trên 20%.

Báo Công luận
 

Ông Phan Tiến Lực – Giám đốc Chi nhánh Dược Nghi Xuân cùng chị Đậu Thị Quảng làm việc tại trụ sở  về sai phạm nói trên

Trong khi đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định  số 54/2017/NĐ–CP, ngày 08/05/2017 quy định chi tiết về một số điều và biện pháp thi hành Luật dược. Nghị định quy định: Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất, nhỏ hơn hoặc bằng 1.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 15%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 1.000 đồng đến 5.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 10%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 5.000 đồng đến 100.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 7%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất từ trên 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 5%; Đối với thuốc có giá mua tính trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất trên 1.000.000 đồng, mức thặng số bán lẻ tối đa là 2%.

Như vậy, việc DSTH Đậu Thị Quảng thu lợi nhuận trên 20% đã vượt mức quy định của nhà nước.

Ông Phan Tiến Lực – Giám đốc chi nhánh Dược Nghi Xuân khẳng định: “ Qua những chứng cứ của phóng viên cung cấp, tôi xác nhận DSTH Đậu Thị Quảng đã sai phạm trong việc kinh doanh, chúng tôi sẽ kiểm điểm và khắc phục trong thời gian tới”.

Ông Ngô Văn Hiển – Giám đốc trung tâm Y Tế Dự Phòng Nghi Xuân kiêm Trưởng phòng Y tế huyện Nghi Xuân cho hay: “Quầy thuốc của chị Đậu Thị Quảng do chi nhánh Dược Nghi Xuân trực thuộc công ty Dược Hà Tĩnh quản lý. Về vấn đề sai phạm của quầy thuốc, phòng sẽ xử lý theo đúng quy định quản lý nhà nước ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Nhóm PVBMT

Ông Phan Tiến Lực – Giám đốc Chi nhánh Dược Nghi Xuân cùng DSTH Đậu Thị Quảng làm việc tại trụ sở  về sai phạm nói trên
Ông Phan Tiến Lực – Giám đốc Chi nhánh Dược Nghi Xuân cùng DSTH Đậu Thị Quảng làm việc tại trụ sở  về sai phạm nói trên

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra