Hadico có dấu hiệu coi thường pháp luật ?

Thứ năm, 14/06/2018 10:16 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dù đã bị cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu kiểm tra hiện trạng sử dụng đất nhưng Hadico (đơn vị quản lý khu đất số 202 đường Hồ Tùng Mậu) lại từ chối cung cấp thông tin và có dấu hiệu không hợp tác, coi thường pháp luật.

Trước đó, báo Điện tử Congluan.vn đã có bài phản ánh về thực trạng bãi xe không phép cùng nhiều ki - ốt kinh doanh “xẻ thịt” đất vàng tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu (P. Phú Diễn - Q.Bắc Từ Liêm) khiến dư luận vô cùng bức xúc trong thời gian qua.

Trước những sai phạm trên, chính quyền phường Phú Diễn đã yêu cầu xác minh hiện trạng sử dụng đất nhưng Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico - đơn vị quản lý khu đất trên) đã không hợp tác và có dấu hiệu coi thường pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Trương Quốc Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho biết :“Ngày 04/06/2018 UBND phường Phú Diễn có công văn số 701/UBND về việc thông báo kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) vào ngày 07/06/2018 và lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (nếu có).

Báo Công luận
Tổng giám đốc Hadico đề nghị không đo đạc hiện trạng sử dụng đất tại số 202 Hồ Tùng Mậu  

Chính quyền đã mời ông Nguyễn Tiến Mạnh (trưởng nhóm đo đạc) thuộc Công ty TNHH một thành viên khảo sát và đo đạc địa chính Hà Nội đến đo đạc hiện trạng sử dụng đất tại khu đất số 202 Hồ Tùng Mậu. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Lê Văn Tuấn - Tổng giám đốc  Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) đã đề nghị không đo đạc hiện trạng vào ngày 07/06/2018, Công ty sẽ có báo cáo giải trình về UBND phường Phú Diễn vào ngày 08/06/2018. Nhưng cho đến thời điểm ngày 11/06/2018, Hadico vẫn chưa có báo cáo nào giải trình. Trước đó, tại biên bản ngày 05/04/2018, UBND phường Phú Diễn đã yêu cầu phía Hadico chấm dứt hoạt động trông giữ xe, kinh doanh khi chưa có đủ điều kiện và giấy phép của cơ quan có thẩm quyền”. - Ông Cương cho biết thêm.

Nằm ngay nút giao giữa đường Hồ Tùng Mậu với đường Nguyễn Cơ Thạch, lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn mỗi ngày; hoạt động của bãi xe không phép cùng với các hàng quán kinh doanh không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Bãi xe không phép và hoạt động kinh doanh trái phép "xẻ thịt" đất vàng  

Theo phản ánh của người dân, phần đất mặt tiền khu đất số 202 Hồ Tùng Mậu từ lâu đã bị băm nát, chia lô thành các ki - ốt nhỏ để các tiểu thương kinh doanh buôn bán với nhiều loại mặt hàng khác nhau như quần áo, xe đạp, quán phở, quán bia, bán đồ hải sản... Trong khi đó, Hadico chỉ có một quầy hàng khoảng vài chục mét vuông bán thực phẩm để “chống chế”.

Trước đó, tháng 2-2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Huyền Hảo về tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tháng 12-2015, cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố thêm 3 bị can về cùng tội danh nêu trên, gồm: Đỗ Văn Hảo; Đặng Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Chinh,  

Năm 2011, ông Nguyệt là Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Hadico (sau này giữ chức Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội) đã chỉ đạo số cán bộ dưới quyền xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp diện tích khoảng 400.000m2 tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để cho thuê, thu tổng cộng gần 22 tỷ đồng. Số tiền này để ngoài sổ sách, sau đó ông Nguyệt sử dụng phần lớn vào chi tiêu cá nhân... Ngoài ra, từ năm 2009-2013, ông Nguyệt đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới tại các doanh nghiệp thành viên rút hơn 40 tỷ đồng từ nguồn vốn của Công ty Hadico với lý do cho vay để sản xuất và bình ổn giá, rồi nộp cho ông Nguyệt sử dụng vào mục đích cá nhân

Đặc biệt, bãi xe không phép rộng cả trăm mét vuông kèm theo dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng ô tô nằm ngay ngã tư đường Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân khu vực. Thực trạng lộn xộn, nhếch nhác và không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đang diễn ra tại bãi xe này. Mặc dù đã bị lực lượng Thanh tra Giao thông quận Bắc Từ Liêm lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 3 triệu 500 ngàn đồng và yêu cầu chấm dứt hoạt động, nhưng đến nay, bãi xe không phép này vẫn tồn tại.

Chẳng những vậy, diện tích phía bên trong khu đất vàng (từ đường Hồ Tùng Mậu dẫn vào Khu đô thị Goldmark) cũng được Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội cho nhiều cá nhân thuê kinh doanh trái phép.

 

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Hoạt động kinh doanh lộn xộn, mất mỹ quan đô thị

Ngay lối rẽ vào là một điểm bán cây cảnh được quây lưới đen tạm bợ vô cùng nhếch nhác có mặt tiền rộng khoảng 8m và dài đến 25m. Rất nhiều loại cây cảnh, hoa cỏ được bày bán ngay cả trên vỉa hè, lòng đường. Khách hàng thoải mái dừng đỗ xe dưới lòng đường, mua bán, trả giá ngay trên vỉa hè cực kỳ lộn xộn.

Dù đã bị lực lượng Thanh tra Giao thông lập biên bản xử phạt bãi xe không phép; UBND phường Phú Diễn cũng đã yêu cầu chấm dứt những hành vi kinh doanh trái phép này, cho đến nay, Hadico vẫn chưa có những động thái nào để cải thiện tình hình, vẫn ngang nhiên “xẻ thịt” đất vàng, thu lợi từ bãi xe không phép và cho thuê mặt bằng.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ những sai phạm của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) tại khu đất số 202 đường Hồ Tùng Mậu.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

 



Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra