Hadico cố tình chây ì, xẻ thịt “đất vàng” thu lợi bất chính!

Thứ ba, 19/06/2018 13:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Như báo Điện tử Congluan.vn đã phản ánh về thực trạng khu “đất vàng” tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm) bị xẻ thịt thành nhiều ki - ốt, hàng quán kinh doanh, bãi xe không phép,…vô cùng nhếch nhác, lộn xộn. Dù đã bị lập biên bản xử phạt, yêu cầu chấm dứt những vi phạm trên nhưng phía Hadico (đơn vị được giao quản lý khu đất) vẫn cố tình chây ì để thu lợi bất chính.

Trong biên bản kiểm tra việc sử dụng đất và hoạt động xây dựng của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico) ngày 05/04/2018, UBND phường Phú Diễn đã chỉ rõ những sai phạm của doanh nghiệp này trên diện tích đất được giao quản lý; đồng thời yêu cầu Hadico chấm dứt các hoạt động trông giữ xe, kinh doanh khi chưa đủ điều kiện, giấy phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Hadico chưa cung cấp được những tài liệu liên quan tới việc sử dụng đất tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu. UBND phường Phú Diễn yêu cầu phía công ty nộp báo cáo sử dụng đất, kèm theo các hồ sơ có liên quan; sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 UBND phường Phú Diễn chỉ rõ và yêu cầu Hadico chấm dứt những sai phạm 

Về phía Hadico, ông Nguyễn Tiến Hưng - Chủ tịch HĐQT công ty cho biết, hoàn toàn ủng hộ và nhất trí với quan điểm, nội dung làm việc của đoàn kiểm tra, sẽ kiên quyết chỉ đạo và thực hiện tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm.

Tuy nhiên, sau đó những vi phạm của Hadico tại khu “đất vàng” số 202 đường Hồ Tùng Mậu vẫn ngang nhiên diễn ra như thách thức chính quyền và dư luận. UBND phường Phú Diễn đã phải mời Hadico đến để đo đạc về hiện trạng sử dụng đất của doanh nghiệp này.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty lại yêu cầu không tiến hành đo đạc và sẽ có báo cáo về UBND phường Phú Diễn sau. Hiện tại, những giấy tờ, báo cáo mà UBND phường Phú Diễn yêu cầu phía Hadico cung cấp vẫn chưa có.

Để làm rõ thêm thông tin,phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng phòng pháp chế Hadico, ôing Hoàng cho biết :“Từ năm 1969, đơn vị được giao quản lý 14,5 ha đất tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu. Năm 2009, TP. Hà Nội đã thu hồi gần 12 ha giao Công ty TNHH - Thương Mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân xây dựng dự án Goldmark City. Hiện tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội chỉ còn quản lý 1,2 ha và đã được Thành phố chấp thuận xây dựng dự án nhà ở cao tầng”.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Bãi xe trái phép không đảm bảo những yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy 

Giải thích về việc xuất hiện của những ki - ốt, hàng quán kinh doanh và bãi trông giữ phương tiện không phép, ông Hoàng nói :“Để tạo điều kiện cho nhân viên, công ty đã giao ông Lê Cảnh Toàn là nhân viên phòng kinh doanh quản lý khu đất (hiện nay là bãi xe không phép) để ổn định cuộc sống. Công ty đã yêu cầu ông Toàn chấm dứt hoạt động trông giữ phương tiện không phép này. Chuỗi hàng quán kinh doanh phía mặt đường Hồ Tùng Mậu đã xuất hiện từ những năm 2010 và được Hadico kí kết hợp đồng cho thuê 1 tháng một. Khi nào công ty yêu cầu trả lại mặt bằng thì các tiểu thương sẽ bàn giao ngay. Những mặt hàng tiểu thương buôn bán đều nằm trong danh mục 50 mặt hàng kinh doanh của Hadico”.

Như vậy, theo lời ông Nguyễn Trọng Hoàng thì chuỗi ki - ốt, hàng quán phía mặt đường Hồ Tùng Mậu là được công ty cho thuê, bán những mặt hàng nằm trong danh mục kinh doanh của công ty. Theo ghi nhận của PV, chuỗi cửa hàng này bán rất nhiều sản phẩm khác nhau từ hoa quả, xe đạp, quần áo đến cả hải sản, bia hơi giải khát, đồ gốm,…Từ bao giờ một công ty chuyên về nông nghiệp lại kinh doanh nhiều mặt hàng đến dịch vụ đa dạng như vậy…?

Đối với cửa hàng bán hoa, cây cảnh nằm ngay ngã tư (Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch) theo như chia sẻ của ông Hoàng là để “làm đẹp cảnh quan” nhưng có chiều dài lên tới 25m, rộng 8m và chỉ được quây lưới đen, tôn tạm bợ. Mỗi ngày có rất nhiều khách hàng vô tư để xe dưới lòng, thản nhiên đi vào mua hàng rất lộn lộn, mất trật tự.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Chuỗi hàng quán xẻ thịt "đất vàng" được Hadico giải thích là những sản phẩm nằm trong danh mục kinh doanh của đơn vị...?

Khi PV đề nghị cung cấp những giấy tờ liên quan đến hiện trạng sử dụng đất hiện nay tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu cũng như hợp đồng cho thuê theo tháng của công ty với các tiểu thương, thông báo chấm dứt hoạt động của bãi xe không phép thì chỉ nhận được câu trả lời “sẽ tổng hợp và thông tin sau” từ phía ông Hoàng. Tuy nhiên sau nhiều ngày chờ đợi, khi PV liên hệ lại thì nhận được câu trả lời “văn thư chưa tổng hợp được”.

Hadico đang cho thấy sự chây ì, né tránh trách nhiệm đối với những sai phạm của mình tại khu “đất vàng” số 202 đường Hồ Tùng Mậu. Không những thế, Hadico còn đang tỏ rõ thái độ bất hợp tác với chính quyền, và coi thường pháp luật trong việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định. 

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của TP. Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm vào cuộc xử lý triệt để những sai phạm này của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Hadico).

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải


Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra