Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP. HCM bị kỷ luật cảnh cáo, không được tái bổ nhiệm

Thứ sáu, 09/03/2018 20:54 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 9/3, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Vụ Tổ chức Cán bộ NHNN đã có cuộc họp và làm việc với các cán bộ chủ chốt ĐH Ngân hàng TP.HCM, thông báo về quyết định xử lý kỷ luật đối với Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh, về chủ trương sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo nhà trường...

Theo nguồn tin của Báo điện tử Congluan.vn, căn cứ Nghị định 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ, kết quả họp hội đồng kỷ luật, Nghị quyết của Ban cán sự Đảng NHNN..., Vụ Tổ chức Cán bộ đã thông báo các hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo ĐH Ngân hàng TP.HCM như sau: Kỷ luật cảnh cáo đối với Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh và khiển trách với Phó Hiệu trưởng Đoàn Thanh Hà.

Báo Công luận
Quyết định số 334/QĐ-NHNN ngày 1/3/2018 của Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh. 

Về thời gian đảm nhiệm chức vụ của Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh, Vụ Tổ chức Cán bộ thông tin về Quyết định số 334/QĐ-NHNN ngày 1/3/2018 do Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh ký, theo đó, để ông Lý Hoàng Ánh tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 5/3/2018 cho đến khi có quyết định mới.

Theo Vụ Tổ chức cán bộ, Quyết định số 334/QĐ-NHNN là cần thiết trong điều kiện Hiệu trưởng Lý Hoàng Ánh hết nhiệm kỳ vào 5/3/2018, là để xử lý "khoảng trống" trong hoạt động của ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Ban cán sự Đảng NHNN cũng đã quyết định không bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng đối với ông Ánh, đồng thời thông báo chủ trương điều động 2 cán bộ từ Hà Nội vào làm việc tại ĐH Ngân hàng TP.HCM; cả 2 người này đều đã có thời gian công tác tại Học viện Ngân hàng và kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại NHNN.

Đối với Phó Hiệu trưởng Đoàn Thanh Hà: Dù không phải là người chịu trách nhiệm chính đối với các sai phạm vừa qua, nhưng việc có tên trong Hội đồng tuyển dụng (để xảy ra việc tuyển dụng vợ Hiệu trưởng và một số nhân sự liên quan trái quy định - PV), cũng khiến ông Hà bị liên đới, nhận kỷ luật khiển trách; ông Hà không đủ điều kiện bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng theo quy định của Luật Cán bộ, Công chức.

Báo Công luận
Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM bị kỷ luật cảnh cáo, không được tái bổ nhiệm.

Như Congluan.vn đã thông tin: Ngày 2/11/2017, Tổ xác minh của NHNN đã công khai kết luận xác minh hơn 10 nội dung tố cáo ông Lý Hoàng Ánh cố ý làm trái quy định từ quản lý tài chính, bổ nhiệm, điều chuyển cán bộ, ưu ái tuyển dụng người nhà, đặc cách tuyển dụng vợ... đến ký chi thù lao nghiên cứu khoa học…

Đối với việc đặc cách tuyển dụng bà Lê Thị Chúc Ly (vợ ông Ánh) năm 2015, NHNN kết luận việc tuyển dụng đặc cách bà Ly và xếp bậc lương 3,66 là trái quy định.

Theo kế hoạch tuyển dụng năm 2015 được NHNN phê duyệt, đối tượng tuyển đặc cách là Tiến sĩ, trong khi bà Ly mới chỉ có bằng Thạc sĩ, chưa có thời gian công tác ở vị trí chuyên viên ở các trường ĐH hay Viện nghiên cứu. Tuy nhiên, ông Ánh đã ký quyết định bổ nhiệm bà Ly chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng 3, chi lương cho bà Ly trong thời gian bà nghỉ tai nạn 2 tháng không đúng các quy định hiện hành cũng như quy chế chi tiêu nội bộ của trường; cử bà Ly đi học lớp nhận thức về Đảng không đúng đối tượng.

Ngoài ra, ông Ánh cũng có nhiều vi phạm trong việc điều chuyển 4 trưởng phòng về các khoa làm giảng viên. Quyết định có nội dung điều động và luân chuyển là chưa đúng quy định…

Đối với việc tuyển dụng, bổ nhiệm lãnh đạo Phòng Tổ chức, NHNN kết luận: Thời điểm tuyển dụng ông Đoàn Võ Việt chưa đủ tiêu chuẩn giảng viên, không có giờ dạy thực tế lại được xếp ngạch giảng viên, hưởng phụ cấp đứng lớp là trái quy định, bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng cũng chưa đúng quy định…

Về tố cáo khai man lý lịch, Thống đốc NHNN đã đề nghị Vụ tổ chức cán bộ có văn bản đề nghị Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ TP. Hồ Chí Minh xác minh năm sinh của ông Ánh thông qua lý lịch Đảng viên để NHNN thực hiện các chế độ đối với ông Ánh.

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Kiên Giang

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra