Hoàng Mai (Hà Nội): Bãi gửi xe không phép, sai phép “xẻ thịt” lòng đường, vỉa hè!

Thứ năm, 29/03/2018 12:56 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian qua, người dân sinh sống trên địa bàn quận Hoàng Mai bức xúc trước tình trạng lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng cho hoạt động trông giữ phương tiện trái phép. Những điểm trông giữ này không những lộn xộn, mất trật tự làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai đã phối hợp với Công an quận tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính nhiều điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn. Điển hình có thể kể đến như: bãi trông giữ xe số 553 Giải Phóng, số 360 Bùi Xương Trạch, số 64 Trần Ðiền (phường Ðịnh Công), bãi trông giữ xe ngõ 897 Giải Phóng,... Tổng số tiền phạt lên tới trên 200 triệu đồng. Các biên bản xử phạt được lập chủ yếu với lý do: Tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định; chiếm dụng lòng đường đô thị làm nơi trông giữ xe.

Tuy nhiên, trong những ngày cuối tháng 3, theo quan sát của PV, nhiều điểm trông giữ đã bị lập biên bản xử phạt vẫn duy trì hoạt động và thậm chí còn rầm rộ hơn trước. Hoạt động trông giữ phương tiện trái phép nổi cộm trên địa bàn Q.Hoàng Mai phải kể đến tại Ngõ 897 Giải Phóng (đối diện cửa vào bến xe Giáp Bát). Tại đây, lực lượng Thanh tra giao thông quận đã lập 02 biên bản xử phạt hành chính với cá nhân ông Hoàng Vũ số tiền 12 triệu 500 ngàn đồng với hành vi chiếm dụng lòng đường làm nơi trông, giữ xe và Công ty TNHH KD TM DV Vận tải Bình Minh số tiền 7 triệu đồng về hành vi tổ chức trông, giữ xe khi chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Ngõ 897 Giải Phóng - “điểm đen” về trông giữ phương tiện không phép, sai phép 

Bác Nguyễn Văn Dững - một người dân sống tại Ngõ 897 Giải Phóng bức xúc:“Hoạt động trông giữ phương tiện tại đây hết sức lộn xộn, mất trật tự và an toàn giao thông. Xe máy được để đầy trên vỉa hè cả hai bên đường; taxi thì ngang nhiên để hết cả lòng đường. Nhiều khi bác đón cháu đi học về mà không biết đi đường nào để vào nhà nữa. Thi thoảng lực lượng chức năng cũng đến nhắc nhở nhưng họ vừa đi khỏi thì đâu lại vào đấy, xe cộ vẫn để đầy trên vỉa hè, lòng đường khiến người dân không khỏi bức xúc”.

Không chỉ lòng đường, vỉa hè gần bến xe bị chiếm dụng trái phép làm nơi trông giữ phương tiện mà vỉa hè, lòng đường công viên, vườn hoa trên địa bàn Q.Hoàng Mai cũng nhan nhản những sai phạm. Tại khu đô thị Pháp Vân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính Công ty TNHH Giải trí Trường Giang số tiền 14 triệu đồng với hành vi chiếm dụng lòng đường, hè phố làm nơi trông, giữ xe. Tại vỉa hè Công viên bán đảo Linh Đàm, Thanh tra giao thông quận đã lập biên bản, phạt tiền 3 triệu 500 ngàn đồng hai cá nhân Đỗ Minh Hải và Hồ Thị Thu Hoa về hành vi tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Vỉa hè, lòng đường công viên, vườn hoa cũng bị lấn chiếm trông giữ xe trái phép 

Ngoài những điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép kể trên, Thanh tra giao thông quận Hoàng  Mai còn xử phạt nhiều điểm khác với số tiền từ 3 triệu 500 ngàn đồng đến 7 triệu đồng tại: số 609 Trương Định (trước tòa nhà Nam Hồ), Tổ 2 Yên Duyên - Yên Sở, số 68 Tương Mai, số 20 Bùi Huy Bích, Tổ 4 Thịnh Liệt,…Dù đã có những biên bản xử phạt mạnh tay nhưng theo phản ánh của người dân khu vực và quan sát của PV thì nhiều điểm trông giữ phương tiện vẫn đang hoạt động.

Đáng chú ý, hầu hết các bãi xe này đều không có phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy; một số chủ bãi còn đun nấu thức ăn ngay cạnh khu vực để xe, nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất cao. Nhiều điểm trông giữ chỉ quây tôn tạm bợ, ngăn thành các ô để xe và thậm chí là không cần che chắn gì.

Đề nghị chính quyền địa phương giải tỏa ngay những điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép này, trả lại vỉa hè, lòng đường cho người dân.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra