Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu "ém" thầu?

Thứ tư, 05/09/2018 10:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo phản ánh của bạn đọc, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư dự án “Nâng cấp, bổ sung trang thiết bị Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân” với trị giá gói thầu là 2,5 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương. Tuy nhiên, sau khi thông báo bán hồ sơ, Hội Nông dân tỉnh không bán hồ sơ dự thầu cho doanh nghiệp(?)

Báo Công luận
 Thông báo bán hồ sơ dự thầu nhưng chủ đầu tư không chịu bán? (Ảnh: Cái Văn Long)
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 23/8/2018, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đăng trên báo Đấu thầu về việc thông báo dự thầu tên gói thầu: “Cải tạo nhà làm việc đa năng 4 tầng, thuộc dự án: “Nâng cấp bổ sung trang thiết bị Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân” do Hội Nông dân tỉnh làm chủ đầu tư.

Hình thức đấu thầu là chào hàng cạnh tranh, chọn nhà thầu trong nước, thời gian bán hồ sơ dự thầu từ ngày 30/8/2018 đến ngày 7/9/2018 tại Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị (địa chỉ: 15 Hai Bà Trưng, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Giá bán một bộ hồ sơ là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy nhiên, ngày 31/8/2018 nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến mua hồ sơ dự thầu thì chủ đầu tư không chịu bán hồ sơ và nhân viên bán hồ sơ trả lời doanh nghiệp là "Sếp đi vắng nên chưa ký hồ sơ để bán".

Báo Công luận
 Trụ sở Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị.(Ảnh: Cái Văn Long)

 

Phóng viên trao đổi với ông Lê Phúc Thiện, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị vì sao không bán hồ sơ dự thầu cho doanh nghiệp? Ông Thiện trả lời:

“Tôi ký hồ sơ bán hết rồi, tôi là hội đoàn thể làm sao biết về lĩnh vực xây dựng nên phải nhờ bên Cty Tư vấn Quảng Trị họ bán hồ sơ giúp, nếu doanh nghiệp muốn mua thì liên hệ với họ để mua, tôi bận việc lắm”(?)

Theo chỉ dẫn của ông Thiện, phóng viên liên lạc với ông Phương, là người đại diện của Cty Tư vấn Quảng Trị. Phóng viên hỏi ông Phương: nếu bán càng nhiều hồ sơ thì nhà nước càng lợi vì sao không bán hồ sơ dự thầu cho doanh nghiệp? Ông Phương nói: “Bên tôi được giao quản lý dự án, quyền phát hành hồ sơ dự thầu là do chủ đầu tư ký, hiện nay do mấy sếp ở Hội Nông dân bận họp và đi vắng nên chưa ký kịp hồ sơ để bán, lúc nào ký tôi mới bán chứ”.

Được biết, ngày 31/8 chủ đầu tư không bán hồ sơ dự thầu cho doanh nghiệp; đến 3/9, sau 3 ngày nghỉ lễ, có rất nhiều doanh nghiệp đến mua hồ sơ; tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn chưa bán và nhân viên bán hồ sơ không có mặt tại trụ sở, đồng thời tắt điện thoại...

Báo Nhà báo và Công luận tiếp tục thông tin sự việc này.

Cái Văn Long

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra