Huyện Hậu Lộc đã dừng toàn bộ việc đi công tác nước ngoài

Thứ sáu, 29/06/2018 11:51 AM - 0 Trả lời

(CLO)- Ngay sau khi báo Nhà báo & Công luận đưa thông tin về việc tỉnh Thanh Hóa cho phép Đoàn cán bộ UBND huyện Hậu Lộc gần 20 người đi nước ngoài, phía Huyện ủy đã dừng toàn bộ việc đi công tác nước ngoài.

Sáng ngày 29/6, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi báo Nhà báo & Công luận đăng thông tin về việc UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho phép Đoàn công tác UBND huyện Hậu Lộc đi Cộng hòa Liên bang Đức gần 20 đồng chí là lãnh đạo đơn vị, cán bộ chủ chốt của huyện.

Trước tình hình dư luận đang quan tâm về thông tin trên, chiều ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư huyện ủy Hậu Lộc đã có công văn số 379-CV/HU về việc "xin dừng đi công tác nước ngoài" gửi Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, Thường trực UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình hình vụ việc.

Báo cáo cho biết, "Để đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương huyện nhà, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hậu Lộc có văn bản đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa xin phép được cử đoàn cán bộ đi công tác tại nước ngoài (Cộng hòa Liên bang Đức) và đã được tỉnh chấp thuận. Nhưng do thủ tục nhập cảnh khó khăn, thời gian không đảm bảo và do công việc ở địa phương nên Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc xin báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh dừng việc đi công tác nước ngoài".

Qua đó, Sở Ngoại vụ cũng cảm ơn quý báo đã quan tâm đưa tin về các hoạt động đối ngoại của Sở, cũng như việc thông tin kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong các hoạt động trong việc phát triển kinh tế, xã hội địa phương được tốt hơn.

Trước đó, Báo Nhà báo & Công luận có đưa thông tin về việc UBND tỉnh Thanh Hóa có hai quyết định hành chính cho phép UBND huyện Hậu Lộc đi nước ngoài. Nội dung hai văn bản này cho thấy UBND huyện Hậu Lộc có rất nhiều lãnh đạo, cán bộ chủ chốt đi công tác nước ngoài sẽ khó khăn trong công tác điều hành hoạt động công việc tại cơ quan mà dư luận đang quan tâm.

Báo Công luận
 Sau khi Báo Nhà báo & Công luận đưa thông tin về các quyết định hành chính về việc cho phép UBND huyện Hậu Lộc đi nước ngoài, chiều ngày 28/6, Huyện ủy Hậu Lộc đã báo cáo dừng chuyến đi

Tuy nhiên, sau khi báo đăng thông tin, phía Huyện hủy Hậu Lộc đã có văn bản báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa xin dừng chuyến đi công tác nước ngoài. "Đây là một phản ánh rất tốt, rất kịp thời và động thái của Huyện ủy dừng chuyến đi là rất đáng hoan nghênh trong tình cảnh hiện nay tại địa bàn. Chúng ta nên tập trung cho sự phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội cũng như các hoạt động khác sẽ tốt hơn, được dư luận quan tâm hơn"- một người dân cho biết.

Được biết, Huyện Hậu Lộc là huyện thuộc khu vực đồng bằng ven biển tỉnh Thanh Hóa, nơi được xem là “rốn bão” của xứ Thanh. Mỗi năm mữa bão gây thiệt hại cho địa phương này hàng trăm tỷ đồng. Nguy cơ vỡ đê, thiệt hại về hoa màu, nuôi trồng thủy sản luôn rình dập.

Ngày 28/6 vừa qua, huyện vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018. Theo báo cáo tại hội nghị: từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, vẫn còn 70 công dân xuất cảnh lao động trái phép; hoạt động của xe quá khổ, quá tải chưa được ngăn chặn, tội phạm ma túy, cờ bạc, số đề, tín dụng đen còn tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo TTATXH.

 

Trần Đại

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra