Khách hàng “kêu trời” về những sai phạm của CĐT tại dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

Thứ năm, 17/05/2018 07:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chây ỳ bàn giao nhà, không đảm bảo quy định an toàn phòng cháy chữa cháy, tự ý tăng diện tích căn hộ,...cùng nhiều sai phạm khác của chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã và đang khiến người mua nhà tại đây bức xúc tột độ

Dự án Trung tâm thương mại - văn phòng - căn hộ để bán và cho thuê Discovery Complex 302 Cầu Giấy (P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP.Hà Nội) có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, nơi đây được kỳ vọng là một “siêu dự án” với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 5.000 tỷ đồng, là nơi “an cư” lý tưởng cho hơn 500 cư dân,...

Tuy nhiên, viễn cảnh tươi sáng mà chủ đầu tư vẽ ra đang dần biến mất trong mắt nhiều khách hàng mua nhà tại dự án. Theo đơn thư phản ánh của các hộ dân gửi Báo điện tử Congluan.vn: "Hợp đồng ký kết của chủ đầu tư dự án Discovery Complex  302 Cầu Giấy cam kết bàn giao nhà là Quý I năm 2016 và được phép giao nhà chậm nhất không quá 180 ngày (3 tháng). Như vậy thời hạn muộn nhất để CĐT bàn giao nhà là vào quý III năm 2016 (khoảng tháng 09/2016). Tuy nhiên cho tới nay, đơn vị vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng (chậm so với hợp đồng gần 18 tháng); viện lý do khách quan đến từ việc xây dựng tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội".

Báo Công luận
 Quá nhiều sai phạm của CĐT đã được người dân phản ánh 

Để có kinh phí mua căn hộ, đóng tiền đúng thời hạn, nhiều khách hàng đã phải vay thế chấp ngân hàng với mức lãi suất cao, đi thuê nhà và trang trải nhiều chi phí khác. Nhưng CĐT lại không giao nhà đúng thời hạn, không bồi thường việc chậm tiến độ khiến cuộc sống của nhiều hộ dân càng trở nên khó khăn.

Không những vậy, CĐT còn tự ý tăng diện tích căn hộ mà không hỏi ý kiến khách hàng. Anh Sơn mua nhà tại dự án bức xúc :“Diện tích căn hộ tăng lên quá nhiều, có căn tăng lên hơn 15m2. Tính theo giá thị trường bây giờ cũng ngót 500 triệu đồng. Thử hỏi người mua nhà đã phải vay ngân hàng, trả lãi suất hàng tháng thì lấy đâu ra tiền đóng thêm phần diện tích được CĐT “cơi nới” thêm...? Quan trọng nhất là đến lúc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng, khách hàng sẽ gặp khó khăn khi diện tích thực khác với diện tích trên hợp đồng mua nhà.”

Ngoài việc bị người dân khiếu nại về chậm bàn giao nhà, tự ý tăng diện tích, công tác PCCC ở đây cũng còn nhiều bất cập. Vừa qua cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với công trình Discovery Complex tại số 302 Cầu Giấy do Công ty CPĐT Thương mại dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư. Kết quả là công trình còn tồn tại nhiều nội dung không đảm bảo an toàn về PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Cụ thể: tầng hầm 1, tầng 1, tầng 8 khối đế chưa thi công hoàn thiện các giải pháp ngăn cháy lan, thoát nạn, hệ thống PCCC và các hệ thống kỹ thuật có liên quan. Tầng hầm 2 bố trí thêm 01 thang cuốn lên tầng hầm 1 chưa có giải pháp ngăn cháy lan và chưa đảm bảo theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Một số cửa ngăn cháy cho khoang đệm, buồng thang bộ, phòng kỹ thuật và các phòng chứa rác của công trình chưa lắp đặt cơ chế tự động đóng,... cùng hàng loạt sai phạm khác về an toàn PCCC.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Khách hàng căng băng rôn phản đối những sai phạm của chủ đầu tư

Theo phản ánh của người dân, dù dự án chưa được nghiệm thu PCCC nhưng CĐT vẫn để cho gần 30 hộ dân vào ở, thể hiện sự thiếu trách nhiệm, coi thường tính mạng cư dân dân. 

Ngoài ra, CĐT còn nhiều sai phạm khác tại dự án này, như: Bỏ các tầng cây xanh, bỏ cầu nối hai tòa tháp A - B, sửa ban công căn hộ từ vuông thành vát, chia nhỏ các căn hộ lớn thành căn hộ bé hơn để dễ bán làm tăng mật độ cư dân,...

Dù cư dân đã kiến nghị nhiều lần với chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết nhưng đơn vị vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, thậm chí trốn tránh khách hàng. Đỉnh điểm vào ngày 10/05 vừa qua, nhiều hộ dân đã đồng loạt căng băng rôn trước cổng dự án để phản đối sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư (Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy).

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải

 

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra