Khách hàng mất tài sản, trách nhiệm Grab Việt Nam ở đâu?

Thứ hai, 05/11/2018 21:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, báo Nhà báo và Công luận nhận được phản ánh của bà Nguyễn Mai Chi ở quận Hai Bà Trưng, về việc có sử dụng dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Grab, khi xuống xe có để quên một chiếc điện thoại hãng Samsung A7 trên xe, nhưng sau đó đã mất liên lạc với tài xế, và Grab Việt Nam thì "biệt vô âm tín".

 

 Thực hiện: Trần Anh - Đức Thọ

 

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 28/9/2018, bà Chi đã gọi dịch vụ Grabcar biển số xe 19A - 18954 đi từ 105 Láng Hạ đến 49 Quang Trung, Hà Nội. Sau khi xuống xe được khoảng 3 phút, bà Chi phát hiện mình để quên chiếc điện thoại hãng Samsung A7 của mình trên ghế sau của xe ô tô Grab mà bà mới đi. Ngay lúc đó, bà Chi đã mượn điện thoại của bạn gọi vào số máy của mình thì thấy đổ mấy hồi chuông rồi không liên lạc được. Nhận thấy có điều bất ổn, bà Chi đã nhanh chóng gọi tới tổng đài của Grab Việt Nam để báo sự việc đã xảy ra. Tổng đài Grab đã cung cấp cho bà biết thông tin về lái xe và chiếc xe mà bà đã sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, ngay sau đó bà Chi cũng như tổng đài Grab đã gọi rất nhiều lần nhưng đều không liên lạc được với lái xe.

Báo Công luận
 Phóng viên báo Nhà báo và Công luận làm việc với bà Nguyễn Mai Chi.

Trao đổi với phóng viên, bà Chi cho hay, "Tôi đã từng đi rất nhiều hãng taxi phổ thông,  việc nhặt được tài sản của khách hàng và trao trả lại thì là hết sức bình thường. Tôi tin tưởng Grab, tôi đã sử dụng Grab, nhưng khi xảy ra sự việc thì tôi rất thất vọng".

Để xác minh làm rõ vấn đề trên, ngày 2/10/2018 phóng viên báo Nhà báo và Công luận đã đến làm việc với Grab Việt Nam chi nhánh Hà Nội tại ngõ 78 Duy Tân, Hà Nội để tìm hiểu sự việc, nhưng thay vì cử đại diện Grab tại Hà Nội làm việc với phóng viên, phía Grab lại "đẩy' phóng viên vào trụ sở TP Hồ Chí Minh để làm việc với lý do chi nhánh Hà Nội không có thẩm quyền giải quyết.

Ngay sau đó, Phóng viên cũng đã liên hệ tới văn phòng Grab tại TP. Hồ Chí Minh để làm việc theo hướng dẫn gợi ý của vị đại diện Grab tại Hà Nội. Phía Grab TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu phóng viên gửi nội dung làm việc qua Email để phía Grab trả lời. Đến ngày 30/10/2018, đại diện Grab TP. Hồ Chí Minh có gửi một mẩu thông tin giống văn bản, vô cùng hời hợt phản hồi lại báo Nhà báo và Công luận  với nội dung “Trường hợp thất lạc tài sản của khách hàng Nguyễn Mai Chi đã được tổng đài Grab tiếp nhận vào ngày 23/9/2018”.

Sự việc của bà Chi xảy ra vào ngày 28/9/2018 nhưng không biết vị đại diện Grab TP. Hồ Chí Minh lấy thông tin ở đâu là ngày 23/9/2018? Thiết nghĩ, một hãng dịch vụ vận tải dùng công nghệ 4.0 lớn nhất hiện nay, được rất nhiều người tin dùng như Grab, lại có thể nhầm lẫn thông tin cơ bản này. Không những thế, cách giải quyết vụ việc khi có sự cố xảy ra của Grab vô cùng hời hợt, thiếu trách nhiệm khiến dư luận đặt câu hỏi: Grab Việt Nam đã làm gì, ở đâu? Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab thì Grab phải có trách nhiệm với chuyến đi và an toàn của hành khách. Nói cách khác, khi xảy ra tranh chấp hoặc sự cố, Grab Việt Nam phải là đơn vị đứng ra giải quyết tranh chấp giữa tài xế và khách hàng, thay vì đứng ngoài vô can như đang làm hiện nay. "Với cách giải quyết hời hợt, thiếu trách nhiệm như trên của Grab Việt Nam, liệu rằng khách hàng còn tin tưởng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp này" - bà Chi bức xúc. 

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Trần Anh - Đức Thọ

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra