Khách hàng mua nồi áp suất Besuto của Công ty Quyết Thắng phát nổ như bom?

Thứ sáu, 02/02/2018 20:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Nếu như lúc đó tôi ở trong bếp thì có lẽ tính mạng đã bị nguy hiểm, tiếng nổ lớn như một quả bom đến giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng khi sử dụng nồi áp suất Bensuto” – bà Hoa bàng hoàng nhớ lại.

Theo phản ánh, vào tháng 1/2018, bà Vũ Thị Hiền trú tại phường Kim Liên thấy rất đông nhân viên bán sản phầm gia dụng tại nhà văn hoá phường. Theo số đông mọi người, bà Hiền mua một chiếc nồi áp suất Bensuto với giá là 1.400.000 đồng kèm khuyến mại một chiếc chảo điện. Sau đó, bà Hiền tặng chiếc nồi đó cho em gái là bà Vũ Liên Hoa.

Báo Công luận
 Nồi áp suất Bensuto

 

Bà Hoa cho hay: “Sau khi được chị gái tặng nồi thì một tuần sau tôi sử dụng, khi tôi sử dụng thì tôi đọc hướng dẫn và cách thức hoạt động. Tôi cắm đèn lên thì đèn báo đang trong tình trạng giữ ấm để đun canh...”

Sau khi cắm điện được 15 phút, khi đang ở phòng khách bà Hoa bất ngờ khi có một tiếng nổ lớn. Khi chạy vào trong bếp, canh bắn tung toé, nắp nồi áp suất bắn lên trần nhà làm hỏng trần... Bà Hoa khi nhớ lại sự việc vẫn không hết bàng hoàng: “Lúc đó tiếng nổ lớn như bom, mọi thứ diễn ra quá nhanh làm tôi suy sụp tinh thần. Sau đó tôi có gọi đến công ty theo giấy bảo hành, tuy nhiên đều không gọi được...”

Báo Công luận
 

 

Theo tìm hiểu của PV, chiếc nồi áp suất Besuto có số model: BTS – 6806 do Công ty CPDTXD & TMTH Quyết Thắng (Cty Quyết Thắng) phân phối. Công ty này rất hay “mượn” nhà văn hoá phường là nơi giới thiệu sản phẩm và bán hàng khuyến mại. Hơn nữa, các số điện thoại hotline của nhà sản xuất, nhà phân phối tại thời điểm gọi đều không liên lạc được. Từ đó, khách hàng đặt câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này.

Để làm rõ vấn đề trên, Phóng viên (PV) liên hệ đặt lịch làm việc với Cty Quyết Thắng, nhưng sau hơn một tuần, vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào của bên phía công ty. Qua điện thoại, một người đàn ông tự giới thiệu tên là Quyết, Trưởng Phòng pháp chế Công ty, nói: “Đã nhận được thông tin PV cung cấp, tuy nhiên khi gọi điện cho bà Hoa bà đã đồng ý đổi nồi, nhưng sau đó lại không đồng ý nữa. Nồi chúng tôi rất tốt, chưa có ai phàn nàn về vấn đề này...?”. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc đã xuống kiểm tra nồi cho khách hàng khi nhận được phản ánh chưa, ông này tiếp tục trả lời: “Vì khách hàng ban đầu nói đổi nhưng sau lại đổi ý nên chúng tôi chưa xuống...?”

Đối với một công ty bán và bảo hành sản phẩm, điều đầu tiên cần làm là khi nhận được phản ánh của khách hàng, phải đến tận nơi để kiểm tra nguyên nhân sau đó có hướng xử lý. Nhưng công ty Quyết Thắng lại chỉ đưa ra phương án đổi nồi mới mà không hỏi về khách hàng, cũng như chưa tìm hiểu nguyên nhân kĩ thuật.

Báo Công luận
Phiếu bảo hành sản phẩm nồi áp suất Bensuto 

 

Sở dĩ bà Hoa từ chối đổi là vì theo bà: “Tôi không dám đánh cược mạng của của tôi và gia đình. Nếu như lúc đó tôi ở trong bếp thì có lẽ đã nguy hiểm đến tính mạng. Ai đảm bảo chiếc nồi mới của công ty này sẽ không bị lỗi như vậy nữa?".

Với trường hợp của bà Hoa liệu đây có phải là lần đầu tiên và duy nhất người tiêu dùng mua sản phẩm của Cty Quyết Thắng bị lỗi? Tại sao phía công ty lại phớt lờ yếu cầu của khách hàng  xuống trực tiếp kiểm tra sản phẩm và giải thích rõ ràng về nguồn gốc, lý do phát nổ của sản phẩm? Dư luận và người tiêu dùng đang cần câu trả lời thỏa đáng từ phía Cty Quyết Thắng?

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Kim Giang

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra