Theo phản ánh, vào tháng 1/2018, bà Vũ Thị Hiền trú tại phường Kim Liên thấy rất đông nhân viên bán sản phầm gia dụng tại nhà văn hoá phường. Theo số đông mọi người, bà Hiền mua một chiếc nồi áp suất Bensuto với giá là 1.400.000 đồng kèm khuyến mại một chiếc chảo điện. Sau đó, bà Hiền tặng chiếc nồi đó cho em gái là bà Vũ Liên Hoa.

leftcenterrightdel
 Nồi áp suất Bensuto

 

Bà Hoa cho hay: “Sau khi được chị gái tặng nồi thì một tuần sau tôi sử dụng, khi tôi sử dụng thì tôi đọc hướng dẫn và cách thức hoạt động. Tôi cắm đèn lên thì đèn báo đang trong tình trạng giữ ấm để đun canh...”

Sau khi cắm điện được 15 phút, khi đang ở phòng khách bà Hoa bất ngờ khi có một tiếng nổ lớn. Khi chạy vào trong bếp, canh bắn tung toé, nắp nồi áp suất bắn lên trần nhà làm hỏng trần... Bà Hoa khi nhớ lại sự việc vẫn không hết bàng hoàng: “Lúc đó tiếng nổ lớn như bom, mọi thứ diễn ra quá nhanh làm tôi suy sụp tinh thần. Sau đó tôi có gọi đến công ty theo giấy bảo hành, tuy nhiên đều không gọi được...”

leftcenterrightdel
 

 

Theo tìm hiểu của PV, chiếc nồi áp suất Besuto có số model: BTS – 6806 do Công ty CPDTXD & TMTH Quyết Thắng (Cty Quyết Thắng) phân phối. Công ty này rất hay “mượn” nhà văn hoá phường là nơi giới thiệu sản phẩm và bán hàng khuyến mại. Hơn nữa, các số điện thoại hotline của nhà sản xuất, nhà phân phối tại thời điểm gọi đều không liên lạc được. Từ đó, khách hàng đặt câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này.

Để làm rõ vấn đề trên, Phóng viên (PV) liên hệ đặt lịch làm việc với Cty Quyết Thắng, nhưng sau hơn một tuần, vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào của bên phía công ty. Qua điện thoại, một người đàn ông tự giới thiệu tên là Quyết, Trưởng Phòng pháp chế Công ty, nói: “Đã nhận được thông tin PV cung cấp, tuy nhiên khi gọi điện cho bà Hoa bà đã đồng ý đổi nồi, nhưng sau đó lại không đồng ý nữa. Nồi chúng tôi rất tốt, chưa có ai phàn nàn về vấn đề này...?”. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc đã xuống kiểm tra nồi cho khách hàng khi nhận được phản ánh chưa, ông này tiếp tục trả lời: “Vì khách hàng ban đầu nói đổi nhưng sau lại đổi ý nên chúng tôi chưa xuống...?”

Đối với một công ty bán và bảo hành sản phẩm, điều đầu tiên cần làm là khi nhận được phản ánh của khách hàng, phải đến tận nơi để kiểm tra nguyên nhân sau đó có hướng xử lý. Nhưng công ty Quyết Thắng lại chỉ đưa ra phương án đổi nồi mới mà không hỏi về khách hàng, cũng như chưa tìm hiểu nguyên nhân kĩ thuật.

leftcenterrightdel
Phiếu bảo hành sản phẩm nồi áp suất Bensuto 

 

Sở dĩ bà Hoa từ chối đổi là vì theo bà: “Tôi không dám đánh cược mạng của của tôi và gia đình. Nếu như lúc đó tôi ở trong bếp thì có lẽ đã nguy hiểm đến tính mạng. Ai đảm bảo chiếc nồi mới của công ty này sẽ không bị lỗi như vậy nữa?".

Với trường hợp của bà Hoa liệu đây có phải là lần đầu tiên và duy nhất người tiêu dùng mua sản phẩm của Cty Quyết Thắng bị lỗi? Tại sao phía công ty lại phớt lờ yếu cầu của khách hàng  xuống trực tiếp kiểm tra sản phẩm và giải thích rõ ràng về nguồn gốc, lý do phát nổ của sản phẩm? Dư luận và người tiêu dùng đang cần câu trả lời thỏa đáng từ phía Cty Quyết Thắng?

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Kim Giang