Đơn gửi báo Nhà báo và Công luận, anh Toàn cho biết: Ngày 4/9/2018, anh có đến siêu thị Điện Máy Xanh tại huyện Thường Tín (Hà Nội) để mua một nồi cơm điện (sản phẩm nồi cơm điện nắp cài), hãng sản xuất là Philips, tuy nhiên trong quá trình sử dụng liên tục gặp sự cố khi đến giờ ăn mà cơm vẫn chưa chín. Sau nhiều lần có hiện tượng trên, gia đình anh Toàn cho biết có theo dõi và phát hiện nồi cơm có hiện tượng vừa cắm đã bị nhảy nấc nên cơm không thể chín.
Ngày 30/10/2018, anh Toàn đã đến siêu thị Điện Máy Xanh tại Thường Tín để phản ánh về tình trạng sản phẩm, tại đây phía siêu thị đã đồng ý đổi mới sản phẩm cho khách hàng. Tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như uy tín phân phối hàng điện máy của Điện Máy Xanh, anh mang sản phẩm về sử dụng, ai dè mọi chuyện cũng không có gì thay đổi, khi gia đình tiếp tục phát hiện nồi cơm vẫn có hiện tượng vừa bấm nấc nấu cơm được vài phút đã nhảy nấc.
Tiếp tục điện lên số điện thoại của siêu thị Điện Máy Xanh tại Thường Tín để phản ánh, người nghe máy giới thiệu là quản lý tại đây, đồng thời tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng mang sản phẩm đến để được đổi mới.
Sản phẩm nồi cơm điện Philips bị "lỗi" (ảnh do anh Toàn cung cấp)
Nghĩ rằng sẽ không có lần thứ 3, ngày 4/11 anh di chuyển 14km lên tận siêu thị để đổi lại sản phẩm mới. Tại đây, nhân viên siêu thị đã tiếp nhận và viết giấy giao sản phẩm mới cho khách “mang sản phẩm về nhà, rút kinh nghiệm từ các lần trước, tôi mang nồi cơm điện lên tận nhà, cắm và bấm nấc cẩn thận, sau đó ngồi theo dõi, tuy nhiên thêm một lần nữa phải thất vọng, khi vừa bấm nấc nấu cơm được khoảng 3-5 phút sản phẩm tiếp tục lại lặp lại lỗi như 2 lần trước, cơm chưa chín nấc nấu cơm đã bị nhảy và không thể bấm lại” - anh Toàn chia sẻ với PV.
Nhân viên siêu thị viết phiếu nhận lại sản phẩm nồi cơm điện bị lỗi.
Miễn cưỡng gọi lại vào số máy chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh tại Thường Tín phản ánh sự cố, phía quản lý cửa hàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm bị lỗi lần 3 xong lại tiếp tục hướng dẫn khách hàng “Anh mang sản phẩm lên đây bên em đổi mới cho”. Quá chán nản vì cách làm việc máy móc, thiếu chuyên nghiệp của nhân viên Điện Máy Xanh, bởi đây là lần thứ 3 sản phẩm bị lỗi sau khi được đổi lại. “Không biết cứ với cách giải quyết này tôi sẽ phải đổi đi đổi lại bao nhiêu lần nữa? Trong khi từ nhà tôi lên đến siêu thị khoảng 14km, tôi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm nồi cơm của hãng Philips là sản phẩm kém chất lượng và bị lỗi có hệ thống…”, anh Toàn bức xúc cho biết thêm.
Cũng theo anh Toàn, trước đó anh rất tin tưởng vào sản phẩm của một thương hiệu lớn và lâu đời như Philips, đồng thời lại được phân phối bởi một thương hiệu lớn như Điện Máy Xanh, nhưng sau những gì đã xảy ra, anh đã mất dần niềm tin vào hai thương hiệu trên.
Được biết, sau lần thứ 3 mang sản phẩm về nhà dùng và bị lỗi, anh Toàn đã liên hệ lên tổng đài của Philips để phản ánh, sau đó đại diện kỹ thuật của Philips đã đến và kiểm tra lại sản phẩm. Tại buổi kiểm tra, nhân viên hãng cho biết sản phẩm không có lỗi? Tuy nhiên, phía hãng ngỏ ý muốn thu hồi sản phẩm lại, đồng thời yêu cầu có thể đổi mới hoặc đổi sang sản phẩm khác cho khách hàng sử dụng. Quá mệt mỏi với cách giải quyết trên anh Toàn đã từ chối đổi lại sản phẩm lần nữa và yêu cầu hãng làm rõ nguyên nhân lỗi là do đâu? Sản phẩm kém chất lượng hay do quá trình bảo quản, vận chuyển? Bởi theo anh Toàn, không chỉ anh mà còn nhiều người tiêu dùng khác nữa, họ cần được biết sản phẩm mình sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không.
Điện Máy Xanh nói gì về vấn đề trên Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên./.
Việt Cường - Nam Phong