Khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để đối với vi phạm của công trình nhà xưởng phường Đồng Mai

Thứ ba, 29/05/2018 07:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) đã chỉ đạo dứt khoát như vậy đối với công trình hàng nghìn mét vuông nhà xưởng xây dựng không phép tại khu tập thể 116, tổ 3, phường Đồng Mai mà Báo điện tử Công luận đã phản ánh.

Ngày 23/5/2018, Báo điện tử congluan.vn đã đăng bài viết với tiêu đề: "Nhức nhối" việc dựng nhà xưởng nghìn m2 không phép tại phường Đồng Mai - Hà Đông”  phản ánh việc Công ty CP 116 - Cienco1 dù chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 trên địa bàn phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) mà không hề bị xử lý.

Báo Công luận
Liệu các cơ quan chức năng quận Hà Đông có xử lý được công trình vi phạm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quận ủy? 

Sau khi Báo đăng thông tin, ngày 25/5, Quận ủy Hà Đông đã ra Công văn số 95 – CV/QU, yêu cầu kiểm tra, xử lí vi phạm trật tự xây dựng tại địa bàn phường Đồng Mai.

Nội dung công văn nêu rõ:

 Qua rà soát thông tin báo chí phản ánh liên quan đến Hà Đông cho thấy, vừa qua báo Nhà báo & Công luận có một số bài viết phản ánh cơ quan chức năng Quận, UBND phường Đồng Mai đã buông lỏng quản lý, không kiểm tra, xử lí dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình nhà xưởng hàng nghìn mét vuông tại khu tập thể 116, tổ 3, phường Đồng Mai.   

Về vấn đề này, Thường trực Quận ủy có ý kiến như sau:         

1. UBND quận chỉ đạo: Rà soát, kiểm tra làm rõ các nội dung báo chí đã phản ánh, về vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình nhà xưởng tại khu tập thể 116, tổ 3, phường Đồng Mai. Nếu có vi phạm, yêu cầu Đội Thanh tra xây dựng Quận, UBND phường Đồng Mai khẩn trương xử lí đứt điểm công trình vi phạm theo đúng quy định.

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong quản lí sử dụng đất đai, trật tự xây dựng tại phường Đồng Mai, cũng như việc chấp hành chế độ thông tin, báo cáo theo chỉ đạo của UBND quận, gây bức xúc trong dư luận nhân dân và dẫn đến sự phản ánh của cơ quan báo chí; xử lí nghiêm các vi phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền của phường, của Quận theo quy định.  

2. Đảng ủy phường Đồng Mai: Chỉ đạo UBND phường Đồng Mai tăng cường công tác quản lí đô thị, nhất là quản lí trật tự xây dựng trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/QU và chương trình 04-Ctr/QU của Quận ủy, không để phát sinh vi phạm; yêu cầu UBND phường khẩn trương tập trung kiểm tra, xử lí nghiêm, triệt để đối với vi phạm của công trình nhà xưởng tại khu tập thể 116, tổ 3, phường Đồng Mai theo quy định.           

Thường trực Quận ủy yêu cầu UBND Quận, Đảng ủy phường Đồng Mai nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; báo cáo Thường trực Quận ủy về tình hình, kết quả thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 5/6/2018. 

Trước đó, như báo điện tử congluan.vn đã thông tin, tại khu đất nằm cạnh chân cầu Mai Lĩnh (thuộc tổ 3, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội) của Công ty CP 116 – Cienco1, dù chưa được cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên tiến hành xây dựng nhà xưởng rộng hàng nghìn m2.

 Điều dư luận đặt dấu hỏi lớn là công trình này, từ khi xây dựng đến giai đoạn hoàn thiện không thấy cơ quan chức năng nào của địa phương đến kiểm tra, xử lí.      

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, ngày 7/3/2018, phóng viên (PV) đến liên hệ với UBND phường Đồng Mai để đề nghị cung cấp thông tin về người dân phản ánh.

 Trao đổi với PV về việc này, ông Lê Quang Thoan – Chủ tịch UBND phường Đồng Mai cho biết: Công trình này có từ năm 1983, họ chỉ cải tạo sữa chữa nên không cần giấy phép. Về việc quản lí hồ sơ về công trình này, UBND phường chỉ có mỗi quyết định giao đất từ tỉnh Hà Sơn Bình (cũ).                

Để khẳng định về việc này, ông Thoan cho PV xem Quyết định số 57/QĐ – UB ngày 12/3/1990 của UBND tỉnh Hà Sơn Bình cấp cho xí nghiệp 116 (hiện nay là Công ty CP 116). Theo quyết định này, xí nghiệp 116 được giao 9730 m2 đất.

Tại buổi làm việc, PV cho ông Thoan xem ảnh về công trình mới được xây dựng và hỏi những nhà xưởng xây dựng mới như thế này thì có cần giấy phép không? Ông Thoan cho biết, đối với công trình cải tạo, xây mới thì cần giấy phép xây dựng còn đây họ cải tạo sữa chữa thì không cần.   

Đồng thời, khi PV hỏi việc này, UBND phường đã báo cáo lên UBND quận chưa? Ông Thoan cho biết là đã báo cáo lên quận. 

Tuy nhiên, sau nhiều ngày làm việc với các phòng ban chuyên môn của UBND quận Hà Đông, PV đều nhận được câu trả lời khẳng định chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ UBND phường Đồng Mai hay hồ sơ xin phép từ Công ty Cổ phần 116 chuyển lên.

Báo điện tử Công luận hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy Hà Đông, khu nhà xưởng xây dựng không phép tại UBND phường Đồng Mai sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Báo điện tử congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

                                                                                                                                                     H. Lâm

 

 

 

 

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra