Kon Tum: Vì sao tường mầm non chậm chi trả chế độ cho học sinh người dân tộc thiểu số?

Thứ sáu, 12/01/2018 21:32 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Trường mầm non Pô Kô tại điểm trường làng (Đăk Rao Nhỏ, xã Pô Kô, huyện Đắk Tô) thuộc vùng đặc biệt khó khăn nên học sinh người dân tộc thiểu số đang theo học tại đây được hưởng tiền hỗ trợ mỗi em 120.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, từ đầu năm học đến nay các em vẫn chưa nhân được số tiền này.

 

Báo Công luận
 Trẻ em trường mầm non Pô Cô (Ảnh H.A)
Trường mầm non Pô Kô, có 300 em học sinh, trong đó 275 em được hưởng chế độ chi trả tiền theo Quyết định 60/2011/QĐ-TTG ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc: "hỗ trợ tiền ăn trưa cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số". Số tiền trường phải chi trả cho học sinh là 133 triệu đồng vào các kỳ học của năm 2017, giúp gia đình có sự lựa chọn: hoặc các em ăn tại trường hoặc phụ huynh tự mua sữa, thức ăn cho các em.

Cô giáo Trương Thị Tú Thi cho biết: “Lớp tôi làm chủ nhiệm có 28 em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo. Thực tế đã có sự thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh là sẽ phát tiền theo chế độ, không tổ chức nấu ăn tại trường từ đầu năm học đến cuối tháng 12 năm 2017. Thế nhưng, tiền ăn của các em nhỏ vẫn không được chi trả”.

Báo Công luận
 Phụ huynh mệt mỏi nằm chờ  vì số tiền của con mình không được cấp phát (Ảnh: H.A)

Bức xúc về tiền trợ cấp của các em nhỏ không nhận được sớm, cô giáo Trương Thị Tú Thi  nói tiếp: “Bản thân tôi là giáo viên dạy ở trường mầm non Pô Kô, nhiều lúc nhìn các cháu đến trường với bộ quần áo xơ cộc, rách rưới, nhìn thấy thương lắm. Mà buồn nhất là khoản chi trả chế độ tiền ăn cho các cháu hàng tháng, lẽ ra phải phân phát cho các em lâu rồi chứ? Thấy các em nhỏ phải thiếu thốn đủ bề, bản thân tôi thấy nhói lòng”.

Chị Y Gôn ( phụ huynh làng Đắk Rao Nhỏ) cho biết: “Vì ở đây, hầu hết các em nhỏ đi học đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà tôi có cháu học tại trường. Nhà nghèo nên việc chi tiêu của gia đình cũng hạn chế, mong mỏi chờ tiền chế độ của Chính phủ lâu quá. Mấy hôm nay, cháu nhà mình đi học không có gì ăn sáng lót dạ đâu”.

 


Báo Công luận
 Trường mầm non Pô Kô đang nơi có nhiều em nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, phải chờ đợi phát tiền ăn cho các cháu nhỏ nhiều tháng qua
Chị Nguyễn Thị Hà (ngụ tại làng Đắk Rao Nhỏ - phụ huynh) nói thêm: “Biết được nhà nước hỗ trợ tiền ăn cho các cháu nhỏ, phụ huynh chúng tôi mừng lắm ấy chứ? Tôi chọn lấy tiền để mua thịt, cá, sữa cho con ăn hơn là ăn tại nhà trường. Tuy nhiên, số tiền ấy bây giờ vẫn chưa thấy đâu".

Trước những sự việc diễn ra tại trường, bà Trương Thị Phụng, Hiệu trưởng trường mầm non Pô Kô bình thản giải thích: “Ở đây có một cái khó, một là tập trung phụ huynh bởi vì họ cũng đi làm mà. Thứ hai, nhà trường muốn chi trả tiền phải phối hợp với UBND xã hoặc mời Phòng GD&ĐT xuống để họ giám sát”. 

Tuy nhiên, cách giải thích nêu trên của bà Phụng không thuyết phục!

Phóng viên đã có cuộc làm việc với bà  Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đắk Tô. Bà Thúy cho biết: “Nếu tiền của các cháu, nhà trường giữ lại chưa phát thì cũng chưa đúng; chúng tôi sẽ kịp thời chấn chỉnh việc này".

Báo Nhà báo và Công luận tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cái Long - Hà Anh

Tin khác

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra