Phớt lờ văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh!

Thứ hai, 10/09/2018 09:01 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 5/9, báo Nhà báo và Công luận đăng bài viết “Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu “ém” thầu”, ngày 6/9/2018 tiếp bài: “Chủ tịch tỉnh chỉ đạo, kiểm tra xử lý vụ việc”.Tuy nhiên, sáng ngày 7/9/2018 Ban quản lý dự án được Hội Nông dân tỉnh thuê vẫn tổ chức mở thầu bình thường, phớt lờ sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo Công luận
 Ban quản lý dự án tổ chức mở thầu sáng ngày 7/9/2028 (Ảnh: Cái Văn Long)
Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký Văn bản hỏa tốc số 3862/UBND-CN, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh trên báo Nhà báo và Công luận và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 11/9/2018; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định. Tuy nhiên, sáng ngày 7/9/2018 Ban quản lý dự án được Hội Nông dân tỉnh thuê vẫn tổ chức mở thầu bình thường, phớt lờ sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, khi mở thầu chỉ có 3 doanh nghiệp tham gia đấu thầu, lý do vì Hội Nông dân tỉnh không chịu bán hồ sơ dự thầu cho các doanh nghiệp khác?

Để làm rõ hơn vấn đề, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (phụ trách thay ông Lê Phúc Thiện, nguyên Chủ tịch Hội mới nghỉ hưu hôm 1/9/2018). Ông Lương cho biết: “Nói thật sáng nay (ngày 7/9) tôi có nghe nói dự án Cải tạo nhà làm việc đa năng 4 tầng, thuộc dự án: “Nâng cấp bổ sung trang thiết bị Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân” do Hội Nông dân tỉnh làm chủ đầu tư với trị giá 2,5 tỷ đồng mở thầu, nhưng tôi rất ngạc nhiên là Ban quản lý dự án này không hề mời Lãnh đạo Hội đến tham dự”

Ông Lương cho biết thêm: “Ngày 6/9, tôi có nhận được Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh giao cho sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) kiểm tra xử lý nhưng từ hôm qua đến nay tôi vẫn không thấy ai ở sở KH&ĐT tới kiểm tra việc “ém” thầu của dự án này. Theo tôi các anh cứ làm theo quy định của pháp luật, nếu Ban quản lý dự án (được thuê ở Cty Tư vấn Quảng Trị ) này làm sai thì hủy thầu, đấu lại cho minh bạch thậm chí khỏi thuê Cty này làm Ban quản lý dự án này luôn”.

Báo Công luận
 Lịch công tác của Thường trực và Thường vụ Hội sáng 7/9 không có mở thầu dự án (Ảnh: Cái Văn Long)
Còn ông Võ Hữu Lắm, Phó Chánh Văn phòng phụ trách của Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Sáng nay lúc 8h, tôi thấy ở hội trường đông người , tôi hỏi anh em ở cơ quan mới biết là Ban quản lý dự án mở thầu dự án nêu trên. Tôi là người sắp lịch công tác của Thường trực và Thường vụ Hội, nhưng sáng nay mở thầu tôi vẫn không hề hay biết”.

Phóng viên liên lạc với ông Lê Phúc Thiện, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh hỏi tại sao sáng nay Ban quản lý dự án do anh thuê, mở thầu mà lãnh đạo Hội không ai biết? Ông Thiện trả lời: “Tôi về hưu rồi, tôi không biết”. Phóng viên hỏi tiếp: Thế ban quản lý dự án này ai thuê? Ông Thiện trả lời: “Tôi thuê Cty Tư vấn Quảng Trị, sáng nay nghe nói có ông Lê Trọng Phương cán bộ của Cty có đến mở thầu và kết quả ra sao tôi không biết”.

Phóng viên liên lạc với ông Lê Trọng Phương, thì ông này không chịu bắt máy và sau đó tắt máy luôn.

Tìm lời giải đáp  "chuyện lạ" trên, phóng viên đặt câu hỏi với ông Nguyễn Cảnh Hưng, Phó Giám đốc sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị tại sao Chủ tịch UBND tỉnh có chỉ đạo Sở kiểm tra việc “ém” thầu tại dự án nêu trên mà Sở không đến kiểm tra và sáng nay (7/9) dự án này vẫn mở thầu? Ông Hưng trả lời: “Tôi đang đi công tác, có gì tôi sẽ chỉ đạo anh em xuống kiểm tra ”.

Nếu dự án này có dấu hiệu “ém” thầu, đấu thầu không minh bạch, gây bất lợi cho Nhà nước thiết nghĩ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nên chỉ đạo hủy thầu.

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Cái Văn Long


Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra