Phường Ngã Tư Sở (Q.Đống Đa): Công trình lấn chiếm gây tắc nghẽn đường cống thoát nước khu dân cư

Thứ hai, 23/07/2018 08:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian qua, cư dân sống tại nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ (P. Ngã Tư Sở) vô cùng khốn khổ trước tình trạng nước thải ứ đọng, bốc mùi hôi thối bất kể ngày đêm, mưa nắng. Nguyên nhân đến từ công trình xây dựng lấn chiếm gây tắc nghẽn đường cống thoát nước khu dân cư.

Vừa qua, báo Nhà báo và Công luận đã nhận được “Đơn kêu cứu khẩn cấp” từ các hộ dân sống tại nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ thuộc tổ dân phố 14 Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa phản ánh về tình trạng nước thải ứ đọng, bốc mùi hôi thối bất kể ngày đêm, mưa nắng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc trên đến từ công trình xây dựng trên đường cống thoát nước mưa của toàn bộ các hộ dân của gia đình ông Triệu Văn Bình và bà Âu Thị Tám (trú tại số 7 Vĩnh Hồ).

Trong đơn kêu cứu, bà Trần Thị Thúy Quỳnh đại diện cho các hộ gia đình cho biết :“Tháng 07/2010 nhà ông Triệu Văn Bình và bà Âu Thị Tám có thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ngay trên đường cống thoát nước mưa của toàn bộ các hộ dân trú tại cầu thang 01 nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ gây ra tình trạng tắc nghẽn đường cống thoát nước của Thành phố.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Cư dân sống tại nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ phản ánh những bức xúc với Báo Nhà báo và Công luận

Các hộ dân đã có đơn kêu cứu lên UBND phường Ngã Tư Sở. Phường đã chỉ đạo tháo dỡ nhà (vì nhà không có giấy tờ, xây lấn chiếm trên đất lưu không của tập thể). Ngay sau đó, ngày 31/7/2010 dưới sự chứng kiến của Tổ trưởng dân phố cùng một số hộ dân, gia đình ông Triệu Văn Bình và bà Âu Thị Tám đã "nói khó" với tập thể cho xây dựng tầng 1 và cam kết sẽ thi công lại đường cống mới để đảm bảo cho việc thoát nước được bình thường không gây ảnh hưởng đến các hộ dân phía trong. Việc cam kết được thực hiện và cho đến thời điểm giữa năm 2017 không để xảy ra hiện tượng ngập úng ứ đọng.

Tuy nhiên vào giữa năm 2017, gia đình ông Triệu Văn Bình và bà Âu Thị Tám lại tiếp tục thực hiện cải tạo sửa chữa nhà bằng việc xây dựng lấn chiếm thêm tầng 2 và sửa chữa ở trong nhà thì đường cống thoát nước của khu dân cư lại bị tắc nghẽn, thường xuyên ứ đọng nước thải đen kể cả những lúc trời nắng nóng, khô ráo.

Vì sự cố này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe của toàn bộ dân cư khu vực nên các hộ dân đã nhiều lần gửi Văn bản đến UBND phường Ngã Tư Sở để mong được giải quyết. Song với những phản hồi và hành động chưa thực sự quyết liệt từ cơ quan chức năng Phường Ngã Tư Sở, nên gần 1 năm trở lại đây sự việc càng trở nên nghiêm trọng...”

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Nước thải ứ đọng bốc mùi hôi thối ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân 

Có mặt tại nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ, PV ghi nhận được tình trạng nước thải ứ đọng đen sì, bốc mùi hôi thối cực kỳ mất vệ sinh. Nước bẩn dâng cao cả gang tay khiến người dân phải kê gạch để đi lại, tránh nguồn nước bẩn.

Theo phản ánh các hộ dân thì cứ vào buổi chiều khi các gia đình nấu nướng, tắm giặt thì tình trạng nước thải ứ đọng lại bắt đầu xuất hiện. Qua kiểm tra, xác định đây là nước thải sinh hoạt, nước từ bể phốt tràn ngược lên.

Dù chỉ cách UBND phường  Ngã Tư Sở không xa nhưng một công trình xây dựng trái phép ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của nhiều hộ dân lại ngang nhiên tồn tại từ nhiều năm qua...?

Hà Nội đang trong mùa mưa, tình trạng ngập úng đang diễn ra hết sức phức tạp; người dân sống tại nhà B5 - Tập thể Vĩnh Hồ đang rất mong chờ những biện pháp xử lý triệt để tới từ UBND phường  Ngã Tư Sở.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Ngọc Hải 

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra