Phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Nhà xưởng không phép "mọc" trên đất... ao, hồ

Thứ hai, 25/07/2016 14:10 PM - 0 Trả lời

Việc lấn chiếm san lấp đất ao, hồ làm nhà xưởng tại phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, nhưng chính quyền sở tại lại “bất lực” trước vấn nạn này để doanh nghiệp "tác oai tác quái" xây dựng nhà xưởng kiên cố rộng cả nghìn mét vuông không phép ngay trước mắt UBND phường.

(CLO) Việc lấn chiếm san lấp đất ao, hồ làm nhà xưởng tại phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, nhưng chính quyền sở tại lại “bất lực” trước vấn nạn này để doanh nghiệp "tác oai tác quái" xây dựng nhà xưởng kiên cố rộng cả nghìn mét vuông không phép ngay trước mắt UBND phường.

Địa bàn phường Tây Tựu, trước đây có nhiều ao hồ, diện tích lớn để phục vụ tưới tiêu hoa màu của nhân dân trong vùng và là nơi chứa nước tránh không bị ngập úng của cả xã. Nhưng ngày nay, theo nhân dân phường Tây Tựu cho biết: những ao chuông này đang dần bị thu hẹp do bị san lập vô tội vạ. Nguyên nhân chính là do công tác quản lý bị buông lỏng kéo dài và có phần “tiếp tay” của cán bộ chính quyền địa phương.

Tận mục sở thị trên tuyến phố Trung Tựu, ao lò gạch của hợp tác xã ngày xưa phục vụ nước tưới tiêu cho cả vùng trồng hoa rộng lớn của xã Tây Tựu, nay đã bị chủ một doanh nghiệp cho lấp chóng vánh với quy mô lớn. Trên nền ao cũ, giờ là hàng  loạt những nhà xưởng khung thép tiền chế kiên cố rộng cả nghìn mét vuông mọc lên.

[caption id="attachment_111255" align="aligncenter" width="600"]Ao, hồ bị san lấp, "nhường chỗ" cho nhà xưởng không phép Ao, hồ bị san lấp, "nhường chỗ" cho nhà xưởng không phép[/caption]

Theo những người dân sinh sống tại đây cho biết, mấy năm trước cái ao này rất rộng, nhưng thời gian trở lại đây diện tích mặt ao đã bị thu hẹp do doanh nghiệp cho lấp đi một phần để xây dựng nhà xưởng. Cụ thể cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, doanh nghiệp này đã cho lấp hàng nghìn mét đất ao để xây dựng nhà xưởng rồi sau đó cho các đơn vị khác thuê lại.

Chính quyền phường chắc chắn biết, nên họ mới đến lập biên bản, và tổ chức cưỡng chế một phần. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn sau khi cưỡng chế, doanh nghiệp lại cho xây dựng liên tiếp 3 nhà xưởng mới rộng cả ngàn mét vuông nhưng không thấy bóng dáng chính quyền đến xử lý.

[caption id="attachment_111253" align="aligncenter" width="600"]Một trong nhiều nhà xưởng được xây dựng kiên cố trên đất ao, hồ Một trong nhiều nhà xưởng được xây dựng kiên cố trên đất ao, hồ[/caption]

Trước những bức xúc của nhân dân phường Tây Tựu, phóng viên báo Điện tử congluan.vn đã liên hệ với UBND phường Tây Tựu để tìm rõ sự việc. Tại buổi làm việc với  PV, ông Bùi Trung Hòa- Phó chủ tịch UBND phường Tây Tựu cho biết: "Chỗ mấy anh em quan tâm là của Công ty Thanh Bình. Nhưng vì anh em đến đột xuất, không hẹn trước nên phường chưa chuẩn bị được hồ sơ giấy tờ. Đề nghị phóng viên xuống văn phòng đặt lịch làm việc, phường sẽ cử cán bộ tiếp và cung cấp thông tin cho báo chí".

Theo đề nghị của ông Hòa, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc tại văn phòng UBND phường Tây Tựu, nhưng đến nay gần 3 tuần đã trôi qua UBND phường Tây Tựu vẫn bặt vô âm tín, không có phản hồi.

Phải chăng có sự "tiếp tay" của chính quyền địa phương.Đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sớm vào cuộc để xác minh làm rõ vụ việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này./.

Song Long

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra