Quận Cầu Giấy, Hà Nội: Cần xử lý nghiêm những vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Thứ tư, 02/01/2019 11:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, vỉa hè, lòng đường đang bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán cũng như để xe trái phép. Đặc biệt tại các khu vực nội thành như Quận Cầu Giấy tình trạng trên đang diễn ra hết sức phổ biến khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Vừa qua Nhà báo & Công luận đã có bài phản ánh về tình trạng nhà hàng, văn phòng ngang nhiên “xẻ thịt” lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Chánh làm nơi để xe trái phép cho khách hàng gây mất an toàn giao thông, tiền nguy cơ cao xảy ra tai nạn và làm mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Chu Đình Cường - Phó trưởng Công an phường Trung Hòa cho biết, sau khi nhận được phản ánh, lực lượng công an phường Trung Hòa đã phối hợp với đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy ra quân xử lý những vi phạm mà Nhà báo & Công luận đã nêu.

Báo Công luận
Công an phường Trung Hòa yêu cầu các hộ kinh doanh kí cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi để xe trái phép cho khách hàng

Cụ thể: Công an phường Trung Hòa đã yêu cầu ông Nguyễn Mạnh Cường (đại diện mặt bằng kinh doanh: nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama) và bà Nguyễn Thị Hiếu (đại diện mặt bằng kinh doanh: Ngân hàng ABBANK) kí cam kết không lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi để xe trái phép cho khách hàng. Đồng thời lực lượng chức năng cũng đã tiến hành nhắc nhở, kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị trên đường Nguyễn Chánh và một số tuyến đường khác trong khu vực.

Tuy nhiên do hạ tầng xây dựng còn chưa đồng bộ, rất thiếu nơi để xe dẫn đến tình trạng ô tô được để tràn cả xuống lòng đường. Đơn cử như dãy biệt thự liền kề Belleville B4 Nam Trung Yên mặc dù rất thuận tiện cho hoạt động kinh doanh buôn bán nhưng lại không có tầng hầm hoặc khu để xe riêng cho khách hàng.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe trái phép đang diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn quận Cầu Giấy

Hiện trên địa bàn phường còn một số tụ điểm phức tạp về trật tự, an toàn giao thông; xe ô tô dừng đỗ nhiều, thậm chí nhiều nơi xe khách trá hình lợi dụng hoạt động do không có biển cấm dừng đỗ như: KĐT Nam Trung Yên, ngõ 115 đường Trần Duy Hưng, đường Nguyễn Thị Định,... Công an phường Trung Hòa đã nhiều lần xin đề xuất UBND phường kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền, tiến hành khảo sát và cắm biển cấm dừng đỗ tại một số tuyến đường nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết gây khó khăn cho việc xử lý.

Không chỉ đường Nguyễn Chánh mà hiện nay, tại rất nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) bất đắc dĩ trở thành nơi để xe trái phép khiến người dân và dư luận vô cùng bức xúc. Vỉa hè, lòng đường xung quanh trường THPT Lương Thế Vinh không biết từ bao giờ đã trở thành nơi để xe trái phép cho đội xe đưa đón học sinh của nhà trường.

Chị Hoàng Tố Uyên - một người dân sống tại khu đô thị Nam Trung Yên bức xúc, xe ô tô loại 16 và 24 chỗ được để thành những hàng dài chiếm mất gần nửa đường. Cá biệt xe đưa đón học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh còn được để ngay tại khu vực ngã 3 đường cực kì nguy hiểm, đã có lần chị gặp tai nạn tại đó vì lý do tầm nhìn bị che khuất.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Vỉa hè, lòng đường quanh khu vực các trường học đang bị tận dụng tối đa làm nơi để xe trái phép

Đặc biệt tại những con đường quanh khu vực trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Lý Thái Tổ từ lâu đã trở thành nơi để xe trái phép trong sự bất an, lo lắng của các bậc phụ huynh. Anh Phạm Tuấn A. - phụ huynh có con theo học tại trường tiểu học Lý Thái Tổ cho biết, khoảng cách từ nhà đến trường cũng không xa lắm, con anh có thể  tự đạp xe đi được. Nhưng do khu vực có rất nhiều phương tiện qua lại; ô tô để đầy cả trên vỉa hè, dưới lòng đường; vì vậy vợ chồng anh phải thay nhau đưa đón cháu đi học mỗi ngày rất bất tiện. Điều làm anh thắc mắc nhất là những vi phạm này diễn ra ngay trước trụ sở của đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy nhưng lại không gặp phải bất kì việc xử lý, xử phạt nào...?

Đề nghị UBND, các ban ngành chức năng quận Cầu Giấy vào cuộc quyết liệt, xử lý nghiêm những vi phạm nêu trên để lập lại trật tự, mỹ quan đô thị.

Cong luan.vn tiếp tục thông tin./.

Thế Anh

ngochai

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra