Rà soát lại quy hoạch, xây dựng tại các khu đô thị toàn thành phố

Thứ sáu, 14/12/2018 17:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là khẳng định của ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, sau khi báo Điện tử Congluan.vn phản ánh những bất cấp trong quản lý quy hoạch, xây dựng tại KĐT Bình Minh.

Như báo Điện tử Congluan.vn đã phản ánh Khu đô thị mới phía bắc Đại lộ Lê Lợi (KĐT Bình Minh) – TP Thanh Hóa được kỳ vọng là khu đô thị duy nhất đạt tiêu chuẩn quốc gia, tạo cơ sở vật chất quan trọng để phát triển văn minh, hiện đại. Thế nhưng, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, tình trạng xây dựng không đúng quy hoạch đang là vấn đề nhức nhối tại địa phương.

Đặc biệt, phản ánh nhiều công trình xây dựng không đúng quy hoạch, tách thửa, gộp lô diễn ra tràn lan. Điển hình như công trình đang trong quá trình hoàn thiện như; công trình biệt thự hoành tráng được xây dựng hiện đại theo kiến trúc “đặc biệt” tại Khu III, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Biệt thự này tọa lạc trên hai lô đất  P3, P4 của gia đình ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc. Theo tìm hiểu được biết lô đất P4 được chia tách làm để gộp vào hai lô bên cạnh là P3 và P5. Như vậy nâng diện tích hai lô này lên gần 500 m2.

Đại diện phường Đông Hương cho biết, nếu so với thiết kế mà gia đình gửi đến thông báo với phường thì không sai. Tuy nhiên, khi được hỏi các công trình trên có đúng với quy hoạch chung các biệt thự tại KĐT đã được phê duyệt ban đầu, vị này cho biết là không nắm được quy hoạch ban đầu như thế nào do lâu quá văn bản, thiết kế bị thất lạc.

Báo Công luận
Việc gộp lô tách thửa cần phải có sự đồng ý của Sở xây dựng. 

Còn ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định, sau khi Báo Điện tử Congluan.vn thông tin, đã yêu cầu trực tiếp Phó Chủ tịch Lê Văn Tú phụ trách rà soát lại việc xây dựng, quy hoạch các khu đô thị toàn Thành phố. Kết quả sẽ có trong tháng 12/2018.

Về việc tách thửa, gộp lô ông Xuân cho biết, cần qua Sở Xây dựng Thanh Hóa để nắm bắt thêm. Tuy nhiên, trong tuần tới (từ 16 -22/12- PV) sẽ có kết quả cụ thể thông tin rộng rãi.

Từ đây có thể thấy việc quản lý xây dựng, làm hạ tầng các khu đô thị đang bị các chủ đầu tư lạm dụng sự lỏng lẻo của chính quyền địa phương để thu lợi. Có nhiều khu đô thị chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các công trình công cộng thậm chí chưa đóng thuế cho cơ quan nhà nước nhưng các lô đất biệt thự, liền kề đã được nhanh chóng cho đấu giá, bán hết…

Báo Công luận
 Hạ tầng tại mặt bằng 2125 phường Đông Vệ TP. Thanh Hóa.

Trước đó Báo cũng đã phản ánh tại KĐT Đông Hải (TP. Thanh Hóa) chưa hoàn thiện hạ tầng đã rao bán rầm rộ, điều này đã phát sinh nhiều vấn đề khiếu kiện, lừa đảo...Bởi thế, sau rà soát, đề nghị UBND TP. Thanh Hóa cần có biện pháp quyết liệt xử lý tình trạng trên.

Báo Công luận
 Hạ tầng nhiều nơi trong Khu nhà ở Khu đô thi Nam TP. Thanh Hóa vẫn ngổn ngang.
 

 

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin làm rõ.

Nhóm PV


Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra