Rà soát lại quy hoạch, xây dựng tại các khu đô thị toàn thành phố

Thứ sáu, 14/12/2018 17:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là khẳng định của ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, sau khi báo Điện tử Congluan.vn phản ánh những bất cấp trong quản lý quy hoạch, xây dựng tại KĐT Bình Minh.

Như báo Điện tử Congluan.vn đã phản ánh Khu đô thị mới phía bắc Đại lộ Lê Lợi (KĐT Bình Minh) – TP Thanh Hóa được kỳ vọng là khu đô thị duy nhất đạt tiêu chuẩn quốc gia, tạo cơ sở vật chất quan trọng để phát triển văn minh, hiện đại. Thế nhưng, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, tình trạng xây dựng không đúng quy hoạch đang là vấn đề nhức nhối tại địa phương.

Đặc biệt, phản ánh nhiều công trình xây dựng không đúng quy hoạch, tách thửa, gộp lô diễn ra tràn lan. Điển hình như công trình đang trong quá trình hoàn thiện như; công trình biệt thự hoành tráng được xây dựng hiện đại theo kiến trúc “đặc biệt” tại Khu III, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Biệt thự này tọa lạc trên hai lô đất  P3, P4 của gia đình ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc. Theo tìm hiểu được biết lô đất P4 được chia tách làm để gộp vào hai lô bên cạnh là P3 và P5. Như vậy nâng diện tích hai lô này lên gần 500 m2.

Đại diện phường Đông Hương cho biết, nếu so với thiết kế mà gia đình gửi đến thông báo với phường thì không sai. Tuy nhiên, khi được hỏi các công trình trên có đúng với quy hoạch chung các biệt thự tại KĐT đã được phê duyệt ban đầu, vị này cho biết là không nắm được quy hoạch ban đầu như thế nào do lâu quá văn bản, thiết kế bị thất lạc.

Báo Công luận
Việc gộp lô tách thửa cần phải có sự đồng ý của Sở xây dựng. 

Còn ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định, sau khi Báo Điện tử Congluan.vn thông tin, đã yêu cầu trực tiếp Phó Chủ tịch Lê Văn Tú phụ trách rà soát lại việc xây dựng, quy hoạch các khu đô thị toàn Thành phố. Kết quả sẽ có trong tháng 12/2018.

Về việc tách thửa, gộp lô ông Xuân cho biết, cần qua Sở Xây dựng Thanh Hóa để nắm bắt thêm. Tuy nhiên, trong tuần tới (từ 16 -22/12- PV) sẽ có kết quả cụ thể thông tin rộng rãi.

Từ đây có thể thấy việc quản lý xây dựng, làm hạ tầng các khu đô thị đang bị các chủ đầu tư lạm dụng sự lỏng lẻo của chính quyền địa phương để thu lợi. Có nhiều khu đô thị chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các công trình công cộng thậm chí chưa đóng thuế cho cơ quan nhà nước nhưng các lô đất biệt thự, liền kề đã được nhanh chóng cho đấu giá, bán hết…

Báo Công luận
 Hạ tầng tại mặt bằng 2125 phường Đông Vệ TP. Thanh Hóa.

Trước đó Báo cũng đã phản ánh tại KĐT Đông Hải (TP. Thanh Hóa) chưa hoàn thiện hạ tầng đã rao bán rầm rộ, điều này đã phát sinh nhiều vấn đề khiếu kiện, lừa đảo...Bởi thế, sau rà soát, đề nghị UBND TP. Thanh Hóa cần có biện pháp quyết liệt xử lý tình trạng trên.

Báo Công luận
 Hạ tầng nhiều nơi trong Khu nhà ở Khu đô thi Nam TP. Thanh Hóa vẫn ngổn ngang.
 

 

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin làm rõ.

Nhóm PV


Tin khác

Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

(CLO) Công trình vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân nhưng không được UBND phường Mễ Trì, UBND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) xử lý triệt để đặt ra dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền cơ sở, liệu có hay không sự “bao che” cho vi phạm?

Điều tra
Cần minh bạch thông tin trước 'dấu hỏi' về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

Cần minh bạch thông tin trước "dấu hỏi" về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

(CLO) Được ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc chi cả trăm tỷ đồng cho việc mua sắm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc có nhiều dấu hiệu bất thường trong công tác đấu thầu khi trang thiết bị trúng thầu có giá cao nhiều lần so với đơn giá nhập khẩu.

Điều tra
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

(NB&CL) Sau thời gian dài được xây dựng, nhiều hạng mục tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh đã xuống cấp, khuôn viên nhếch nhác. Vận động viên phải tập luyện trong phòng tập, nhà để xe cũ kỹ, dột nát nên cần sớm được đầu tư, nâng cấp.

Điều tra
Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

(NB&CL) Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam tổ chức thi công xây dựng công trình khủng trên diện tích hàng nghìn mét vuông với mục đích đào tạo lái xe ô tô mà không xin cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, từ khi phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đến nay đã hơn 2 năm, vi phạm chưa bị xử lý một cách quyết liệt.

Điều tra
Bài 5: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm tại Khu sinh thái Dunals?

Bài 5: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm tại Khu sinh thái Dunals?

(CLO) UBND TP Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vẫn đang đôn đốc UBND xã Mai Pha kiểm tra, lập hồ sơ để làm căn cứ xử lý vi phạm tại Khu sinh thái Dunals do bà Ngô Thị Nam làm chủ đầu tư. Vậy câu hỏi đặt ra là: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm này?

Điều tra