Thái Bình: Những “bất thường” tại trường tiểu học Kỳ Bá

Thứ ba, 31/07/2018 16:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian qua, báo Nhà báo & Công luận nhận được một số thông tin về hàng loạt “bất thường” tại trường tiểu học Kỳ Bá – TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình). Trong đó, không chỉ khẩu phần bữa ăn của học sinh nghi bị “bớt xén”, mà nhiều vấn đề được cho là không minh bạch đã xảy ra tại ngôi trường này…

Video 

Sự việc xảy ra đỉnh điểm là bữa ăn “tối giản” của học sinh tại trường tiểu học Kỳ Bá được phát trực tiếp trên mạng xã hội vào ngày 13/3/2018, và một số cơ quan báo chí cũng đã đưa tin về vụ việc. Được biết, sau đó Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đã cho thanh kiểm tra về bếp ăn bán trú xem có cắt bớt khẩu phần ăn của học sinh hay không?

Báo Công luận
Suất ăn của học sinh tại Trường tiểu học Kỳ Bá được cho là " bớt xén"  không đủ chất (ảnh Youtube) 

Tuy nhiên, cho đến lúc kết thúc năm học thì Ban giám hiệu trường tiểu học Kỳ Bá vẫn không họp phụ huynh, nhà thầu bếp ăn vẫn tồn tại, thực đơn bữa ăn của học sinh vẫn không hề có tôm, cá…

Khi phụ huynh phản ánh với giáo viên chủ nhiệm thì cô giáo nói rằng "giáo viên cũng khổ tâm, họp hành thầy hiệu trưởng cạnh khóe là giáo viên xúi bẩy phụ huynh, là phản trường"… Khi phòng giáo dục, công an, cán bộ phường về kiểm tra thì đều kết luận là bếp ăn tốt, nhưng theo giáo viên, vì miếng cơm manh áo, các cô không dám đứng ra phản đối…

“Khi phụ huynh chúng tôi lên tiếng thì nhà thầu dùng đủ mọi hình thức đe dọa buộc chúng tôi phải im lặng…” - một phụ huynh (xin được giấu tên) bức xúc.

Báo Công luận
Bảng mô phỏng việc thu thêm quỹ phụ huynh để mắc rạp cho các cháu học sinh tới dự khai giảng mỗi năm học mới  

Chưa dừng lại ở đó, theo những gì PV được biết thì không chỉ bữa ăn học sinh bị bớt xén mà ngay Quỹ phụ huynh cũng có dấu hiệu không minh bạch khi nhà trường đã thu 85.000 đồng/học sinh/năm mà trong ngày khai giảng vẫn thu thêm 15.000 đồng/học sinh để mắc rạp (thu từ hai nghìn học sinh, theo đó tổng thu là ba mươi triệu đồng, với số tiền này thì liệu có chi hết cho mắc rạp?).

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Quyết định của Bộ GD&ĐT về  điều lệ Trường tiểu học 

Còn nữa, theo quy định của Bộ GD&ĐT mỗi hiệu trưởng chỉ làm 2 nhiệm kỳ ở một trường (10 năm), tuy nhiên ông Nguyễn Thiện Lợi đã giữ chức hiệu trưởng 13 năm tại trường tiểu học Kỳ Bá.

Theo phản ánh của giáo viên, dựa vào chức vụ Hiệu trưởng, ông  Lợi còn đưa người thân là Nguyễn Thị Minh Phương (con dâu anh trai) không có bằng cấp về nghề y vào làm y tế tại trường tiểu học Kỳ Bá.

Báo Công luận
 Ông Nguyễn Thiện Lợi - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Bá

Về việc này, khi trả lời phóng viên, ông Lợi cho biết, nhà trường ký hợp đồng làm việc với cháu dâu của ông khi cô đã có đủ bằng cấp về chuyên môn, rõ hơn là sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm chính quy và văn bằng 2 nghiệp vụ y tế mới về trường đảm nhiệm công tác y tế (theo hợp đồng lao động số 09 ngày 31/07/2016).

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Hợp đồng không xác định thời hạn do ông Nguyễn Thiện Lợi - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Bá ký với cô Nguyễn Thị Minh Phương (cháu dâu) để làm y tế tại trường  

Nhưng, theo một số phụ huynh và giáo viên (xin được giấu tên) ở đây thì bắt đầu từ năm 2014, khi cô Nguyễn Thị Minh Phương vừa tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Thái Bình đã được nhận vào làm y tế tại trường tiểu học Kỳ Bá…

Về việc bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường có đúng quy trình và thời gian hay không, thì ông Nguyễn Thiện Lợi cho biết, vấn đề này không thuộc thẩm quyền của nhà trường, còn về việc Hiệu trưởng giữ chức này quá 2 nhiệm kỳ thì cái này do tổ chức cấp trên giao xuống và không những hiệu trưởng mà hiệu phó cũng thế(?).

                                                                                                                                                                                                             Trần Anh


Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra