Thái Nguyên: Xong dự án, Giám đốc Bệnh viện A xây nhà khủng

Thứ sáu, 13/10/2017 09:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Liên quan đến dự án xây dựng Bệnh viện A Thái Nguyên, đã có nhiều tố cáo về những khuất tất trong quá trình đầu tư mua sắm trang thiết bị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Mới đây, lại có phản ánh về những dấu hiệu bất thường về tài sản.

Theo đơn thư của ông Lê Văn Bình (phường Tân Thành, Tp. Thái Nguyên), năm 2015, ông Bình gửi đơn tố cáo ông Đỗ Minh Thịnh (Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên) có rất nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện Dự án Bệnh viện A Thái Nguyên.

Ngày 2/10/2015, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra xác minh đơn tố cáo của ông Bình; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/1/2016. Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm, ông Bình vẫn chưa nhận được kết quả xử lý của Thanh tra Chính phủ.

Như vậy, rất có thể những hành vi tham nhũng lớn tại dự án Bệnh viện A Thái Nguyên vẫn đang bị bưng bít, có dấu hiệu bảo kê, bao che?

“Vì thế, để hưởng ứng phong trào đấu tranh phòng chống tham nhũng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi viết đơn này đề nghị các cơ quan báo chí vào cuộc làm rõ những dấu hiệu tham nhũng tại dự án trên” – ông Bình viết trong đơn.

Bên cạnh đó, ông Bình cũng đề nghị làm rõ những dấu hiệu bất thường về tài sản của ông Đỗ Minh Thịnh. Cụ thể; sau khi triển khai xong dự án Bệnh viện A Thái Nguyên, ông Thịnh trở nên giàu có bất thường, mua mấy trăm m2 đất xây dựng tòa nhà đồ sộ tại mặt đường Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên, ước tính trị giá vài chục tỷ đồng.

“Dư luận đang xôn xao ông Thịnh sẽ dùng tài sản này để mở bệnh viện tư. Tôi đề nghị kiểm tra tài sản trên do đâu mà có, trong khi lương, thu nhập của vợ chồng ông Thịnh cả đời cũng không có được? Ông Thịnh có kê khai tài sản này hàng năm theo quy định? Liệu tài sản này có phải do tiền tham nhũng từ dự án Bệnh viện A Thái Nguyên?” – ông Bình đề nghị.

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Cận cảnh ngôi nhà "khủng" của ông Đỗ Minh Thịnh - tài sản được hình thành sau khi triển khai xong Dự án Bệnh viện A Thái Nguyên:

Báo Công luận
Báo Công luận
 

Báo Công luận
 

Báo Công luận
 

Nguyễn Thạch Trí Vĩnh

 



Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra