Thành phố Uông Bí - Quảng Ninh: Nhiều nhà "kêu trời" vì tiền điện tăng đột biến

Thứ sáu, 15/09/2017 19:33 PM - 0 Trả lời

Rất nhiều người dân ở thành phố Uông Bí phàn nàn về tiền điện tháng 9 điện lực báo về bỗng tăng lên đột biến mà không rõ nguyên nhân.

Rất nhiều người dân ở thành phố Uông Bí phàn nàn về tiền điện tháng 9 điện lực báo về bỗng tăng lên đột biến mà không rõ nguyên nhân. Anh Ngô Minh Đức, số nhà 100, tổ 9 khu Lạc Thanh, phường Yên Thanh, cho biết tháng 8 gia đình anh hết khoảng 500.000 tiền điện nhưng đến tháng 9 điện lực báo về hết những 1,5 triệu đồng. “Tiền điện tăng cao bất thường mà không rõ nguyên nhân làm sao vì nhà tôi dùng gần như tháng nào cũng xêm xêm như vậy”, anh Đức nói. Không chỉ riêng nhà anh Đức tiền điện cũng nhảy vọt đối với nhiều gia đình khác trên địa bàn thành phố Uông Bí kêu cũng bị như vậy. [caption id="attachment_183272" align="aligncenter" width="405"]Báo Công luận Tin nhắn điện lực Quảng Ninh báo về điện thoại chị Hiền hôm 14/9[/caption] Chị Hiền ở phường Thanh Sơn phản ánh: “Hôm qua (14/9) bên điện lực gửi tin nhắn về báo tiền điện tháng 9/2017 sử dụng hết 601 số, tổng tiền hết hơn 1,4 triệu đồng, chỉ số cuối kỳ là 8591”. Thấy số điện nhiều bất thường nên trưa 15/9 chị Hiền ra xem công tơ thì thấy chỉ số cuối là 8775, tức đã tăng lên 184 số chỉ sau 1 ngày nhận tin nhắn của điện lực. “Tôi không rõ họ chốt số điện vào ngày nào nhưng nhà tôi cả hai vợ chồng đều là công chức, thường chỉ sử dụng điện vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối, không hiểu sao hết nhiều số điện thế”, chị Hiền băn khoăn. Không chỉ kêu về tiền điện tăng cao không rõ nguyên nhân, người dân còn phản ánh có trường hợp số điện báo về tin nhắn chênh bất thường so với số ngoài công tơ. Như nhà anh Ngô Văn Thành ở khu 3 phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí. Anh Thành cho biết, tin nhắn điện lực báo về trong tháng 9 nhà anh dùng 499 số điện, hết 1.166.069 đồng, chỉ số cuối kỳ là 6579. [caption id="attachment_183274" align="aligncenter" width="698"]Báo Công luận
Tin nhắn của Điện lực Quảng Ninh gửi cho anh Thành, chỉ số cuối là 6579[/caption] [caption id="attachment_183275" align="aligncenter" width="720"]Báo Công luận Tuy nhiên, kiểm tra lại công tơ, anh Thành phát hiện chỉ số cuối công tơ điện gia đình mới chỉ là 6453, tức bên điện lực đã ghi chênh lên cho nhà anh hơn 100 số.[/caption] Anh Thành thấy tiền điện tăng nhiều quá nên ra xem công tơ thì thấy chỉ số cuối điện lực báo về bị chênh lên 126 số. Chỉ số trên công tơ hiện tại của nhà anh chỉ là 6453, trong khi số điện lực báo về là 6579. Như vậy, nhà anh Thành bị chênh lên hơn 100 số điện. Cũng là nhầm lẫn nhưng không giống trường hợp nhà anh Thành. Tại phường Nam Khê, hai nhà chỉ chênh nhau vài số điện nhưng số tiền lại chênh nhau đến cả vài trăm nghìn đồng. [caption id="attachment_183276" align="aligncenter" width="720"]Báo Công luận Chênh nhau 8 số điện nhưng một nhà hết hơn 730.000 đồng còn một nhà chỉ hết 424.000 đồng (?)[/caption] Theo biên lai nộp tiền điện, nhà anh Nguyễn Mạnh Hà ở tổ 6 Nam Tân, phường Nam Khê dùng hết 140 số điện, hết 730.000 đồng. Trong khi đó, cũng ở tổ 6 Nam Tân, nhà anh Hoàng Văn Hưng dùng 132 số điện, nhưng chỉ hết 424.000 đồng. Tối 14/9, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Xuân Toàn - Giám đốc Điện lực thành phố Uông Bí, cho biết chưa thấy người dân phản ánh gì. “Thôi để đấy chúng tôi kiểm tra xem thế nào”, ông Toàn nói. Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Đặng Xuân Toàn mới chuyển về làm Giám đốc Điện lực Uông Bí từ 15/8/2017. Trước đó, ông Toàn làm giám đốc Điện lực huyện Vân Đồn. Đề nghị điện lực Uông Bí kiểm tra, làm rõ những phản ánh của người dân về tiền điện tăng cao bất thường. Nếu đúng có sự nhầm lẫn cần xin lỗi người dân và tính lại cho họ.

VIẾT CƯỜNG

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra