Thanh tra sở TN&MT Tuyên Quang chỉ rõ sai phạm trong hoạt động khai thác cát của Công ty Lam Sơn

Thứ tư, 10/01/2018 07:09 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 29/12/2017, Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Tuyên Quang có văn bản chỉ rõ vi phạm của Công ty Cổ phần Xây dựng & Thương mại Lam Sơn (Công ty Lam Sơn): Không đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác với cơ quan có thẩm quyền...

Ngày 29/12/2017, Sở TN&MT tỉnh Tuyên Quang có văn bản số 12/ BB-VPHC chỉ rõ vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty Lam Sơn, nêu rõ: Công ty Lam Sơn đã có vi phạm hành chính: không đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác tại UBND cấp tỉnh nơi có khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trong phạm vi diện tích đất của dự án đầu tư xây dựng công trình đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc cho phép đầu tư mà sản phẩm khai thác được sử dụng cho xây dựng công trình đó; thu hồi cát sỏi từ các dự án nạo vét, khơi thông luồng lạch nhưng không đăng ký khối lượng nạo vét, khối lượng cát có thể thu hồi với UBND cấp tỉnh nơi có hoạt động nạo vét, khơi thông luồng lạch được quy định tại khoản 2, điều 41 của Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 03/04/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Báo Công luận
 Thanh tra sở TNMT Tuyên Quang xử phạt Công ty Lam Sơn sai phạm trong hoạt động khai thác cát.

Cụ thể: Công ty Lam Sơn đã thực hiện nạo vét lòng sông Lô để xây dựng thủy điện sông Lô 8A trên địa bàn huyện Hàm Yên.Trong quá trình nạo vét, Công ty đã thu hồi tập kết 14.766 m3 cát, sỏi (cát 13.082m3, sỏi 1.684m3) nhưng chưa đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác tại UBND tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, báo Điện tử Congluan.vn đã thông tin phản ánh trên địa bàn xã Tân Thành (Hàm Yên, Tuyên Quang) Công ty CP Xây dựng và Thương mại Lam Sơn thi công dự án (DA) nhà máy thủy điện sông Lô 8A. Lợi dụng việc thi công DA, Công ty Lam Sơn cho 2 tàu cuốc vào khai thác cát với công suất lớn, gây tác động xấu đến môi trường; người dân bức xúc.

Ghi nhận tại đoạn đê quây DA thủy điện, lòng sông Lô đều là cát mịn, không có cuội, sỏi; 2 tàu cuốc chỉ việc “ngoặm” cát đổ vào tàu chở. Nhiều ý kiến cho rằng, Công ty Lam Sơn đang được UBND tỉnh Tuyên Quang “đặc cách” cho dùng 2 tàu cuốc để khai thác cát. Điều này trái với chủ trương của UBND tỉnh về việc không dùng tàu cuốc khai thác cát, sỏi trên địa bàn Tuyên Quang.

Trước những vi phạm rõ ràng của Công ty Lam Sơn, đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang có biện pháp xử lý dứt điểm, kịp thời ngăn chặn việc thất thoát tài nguyên cát.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Lê Huyền - Hoan Nguyễn

Tin khác

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra