Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt Phòng khám Đa khoa Đông Phương với nhiều vi phạm!

Thứ tư, 20/06/2018 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi có đơn thư của công dân tố cáo Phòng khám Đa khoa Đông Phương – 497 Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, mới đây, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám này.

Trong hai kỳ trước, báo Nhà báo và Công luận đã thông tin tới bạn đọc vụ việc Phòng khám Đa khoa Đông Phương – 497 Quang Trung (phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) bị bệnh nhân tố cáo với nhiều vi phạm trong khám chữa bệnh. Cụ thể: Phòng khám đã đưa bác sĩ người Trung Quốc vào khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cho phép; bác sỹ khám, chữa bệnh không đeo thẻ tên, chức danh; không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo quy định; sổ khám, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định...

Ngoài ra, trong quá trình xác minh thông tin, phóng viên cũng nhận thấy Phòng khám này có những vi phạm như: bác sỹ khám, chữa bệnh bằng Đông Y không đeo thẻ tên, chức danh tại phòng khám; bán thuốc tới bệnh nhân không có hóa đơn, không có đơn thuốc; hai người khám một cuốn sổ. Việc tư vấn, khám thực hiện qua loa nhưng lại được bác sỹ Đông y của Phòng khám – ông Bạch Mộng Ngọc chẩn đoán bệnh một cách thiếu căn cứ. Không những vậy, Phòng khám Đa khoa Đông Phương còn bán thuốc Đông y với giá "trên trời" nhưng hiệu quả của thuốc không được như lời nói của bác sĩ. Cụ thể, đối với một thang thuốc Phòng khám bán có giá lên tới 300.000 đồng nhưng chỉ đáng giá 50.000 đồng; nhiều vị thuốc như khương hoạt, ích nhân không đạt yêu cầu...

Báo Công luận
Phòng khám Đa khoa Đông Phương - 497 Quang Trung bị xử phạt vì nhiều vi phạm trong khám bệnh, chữa bệnh. 

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, đơn thư của người dân cung cấp một số bằng chứng nhưng việc Phòng khám đa khoa Đông Phương đưa bác sĩ người Trung Quốc vào khám, chữa bệnh thì lại không có bằng chứng cụ thể như video. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, Thanh tra Sở đã xác định được Phòng khám này có sử dụng bác sỹ người Trung Quốc và sau đó được Phòng khám thừa nhận.

Qua buổi làm việc với Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội – ông Nguyễn Dương Trung đã cung cấp một số thông tin về việc xử lý đơn thư đối với Phòng khám Đa khoa Đông Phương. Theo đó, bà Phan Thị Ngọc Q. (Ba Đình, Hà Nội) có đơn ngày 16/4/2018 gửi Sở Y tế Hà Nội phản ánh: Phòng khám Đa khoa Đông Phương thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thiết bị Y tế Đông Phương Việt Nam (địa chỉ tại 497 Quang Trung, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) sử dụng bác sỹ Quốc tịch Trung Quốc không đeo biển tên; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ khi khám, chữa bệnh cho bà Q và một số người khác (kèm theo đơn).

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với bà Q 03 lần (ngày 25/4/2018, 4/5/2018, 22/5/2018). Bà Q hoàn toàn nhất trí với kết quả xác minh, xử lý, giải quyết của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và không có ý kiến gì, mặc dù ngày 15/5/2018, bà đã có đơn xin rút toàn bộ khiếu nại, tố cáo đối với Phòng khám Đa khoa Đông Phương.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Phòng khám bán thuốc giá "trên trời" khi không có hóa đơn, đơn thuốc cho người đến khám, chữa bệnh 

Căn cứ kết quả kiểm tra ngày 7/5/2018, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác định Phòng khám Đa khoa Đông Phương có vi phạm hành chính về khám, chữa bệnh, và ngày 24/5/2018 đã ra Quyết định số 174/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính Công ty này với số tiền 12.400.000 đồng về các hành vi vi phạm: không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động (hai bác sỹ quốc tịch Trung Quốc có Chứng chỉ hành nghề, tham gia khám, chữa bệnh nhưng chưa đăng ký, chưa được Sở Y tế phê duyệt trong danh sách nhân sự của Phòng khám); Bác sỹ không đeo biển tên khi khám, chữa bệnh; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Sổ khám bệnh, chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Công ty và Phòng khám Đa khoa Đông Phương: Không được sử dụng bác sỹ tham gia khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế phê duyệt trong danh sách nhân sự của Phòng khám. Bác sỹ phải đeo biển tên, chức danh khi khám bệnh, chữa bệnh. Niêm yết công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Ghi chép chi tiết, đầy đủ mọi thông tin trong sổ khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định.

Đến ngày 25/5/2018, Công ty đã chấp hành Quyết định số 174/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Sở, nộp phạt theo quy định; trả lại tiền khám, chữa bệnh mà bà Q và bốn người khác đã nộp cho Phòng khám này, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Thanh tra Sở.

Đối với phản ánh của phóng viên về việc Phòng khám Đa khoa Đông Phương sau khi bị thanh tra vẫn có những vi phạm trong khám bệnh, chữa bệnh như: bác sỹ đeo thẻ tên, chức danh không thuộc Phòng khám; cấp sổ khám bệnh, chữa bệnh không đầy đủ, bán thuốc tới bệnh nhân không có hóa đơn, không có đơn thuốc..., đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận ý kiến và cho biết sẽ chấn chỉnh hoạt động của Phòng khám này trong thời gian tới.

Quốc Trần

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra