TPHCM: Một dự án “nuốt trọn” vỉa hè của nhiều đoạn đường

Thứ ba, 04/09/2018 13:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mặc dù chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng nhưng nhà thầu Dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING vẫn ngang nhiên dựng hàng rào tôn chiếm dụng vỉa hè, lòng đường quanh khu vực dự án này. Sự việc cứ tiếp diễn trong thời gian qua, khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Lòng, lề đường bị chiếm dụng

Vừa qua, phản ánh với báo Nhà báo & Công luận, nhiều người dân sống tại quận 7 (TPHCM) cho biết, trong quá trình thực hiện Dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING (tọa lạc tại khu A, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM - do Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư), nhà thầu đã ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè của các đoạn đường bên cạnh đó.

Báo Công luận
Dự án khu phức hợp H6-3-APARTMENT BUILDING do Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư 

Cụ thể, toàn bộ vỉa hè của mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh và 3 mặt đường còn lại xung quanh khu vực dự án này đã bị chiếm dụng. Tại công trường đang thi công, nhà thầu đã quây tôn toàn bộ vỉa hè các đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Cao, Nguyễn Bính. Đáng chú ý, đơn vị thực hiện dự án còn làm hàng rào lấn chiếm lòng lề đường nội khu Mỹ Phước.

Người dân cũng cho hay, sự việc trên đã diễn ra từ lâu, gây nhiều trở ngại, khó khăn cho người đi đường, nhất là người dân địa phương. Đó là chưa kể đến việc những người đi bộ phải xuống lòng đường Đại lộ Nguyễn Văn Linh để di chuyển còn dẫn đến tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn giao thông.

Báo Công luận
Đường Nguyễn Cao phía tiếp giáp với dự án cũng không còn vỉa hè, lòng đường thì bị lấn chiếm bởi vật chuyên dụng cho công trình. 

“Đại lộ Nguyễn Văn Linh rất đông xe qua lại, nhất là vào những giờ cao điểm. Dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING chiếm dụng vỉa hè khiến người đi bộ không còn lối đi khi lưu thông qua các đoạn đường bao quanh nó. Từ trước đến nay khu đô thị Phú Mỹ Hưng luôn được biết đến như là một địa điểm an cư lý tưởng bậc nhất Sài Gòn. Nhưng bây giờ, sống trong “thiên đường ấy”, chúng tôi lại rất khổ sở và phải lo sợ đủ điều vì người đi bộ không có lối đi khi đi qua dự án này. Rất mong chính quyền địa phương sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này để người dân chúng tôi an tâm khi lưu thông qua khu vực dự án”, anh T.V.T - người dân sống tại phường Tân Phong (quận 7) bức xúc, chia sẻ.

Chưa được cấp phép sử dụng vỉa hè

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến việc nêu trên, ngày 3/8 vừa qua, UBND phường Tân Phong đã có buổi làm việc với đại diện Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Theo biên bản làm việc, phía chủ đầu tư có gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng để xin phép được sử dụng tạm vỉa hè và một phần lòng đường quanh khu vực Dự án khu phức hợp H6-3-APARTMENT BUILDING để phục vụ công tác thi công dự án này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa chấp thuận cho đơn vị thực hiện dự án được sử dụng tạm vỉa hè và một phần lòng đường như họ đã xin phép.

Báo Công luận
 Dự án đã “nuốt trọn” vỉa hè đường Đại lộ Nguyễn Văn Linh. 

“Công ty Phú Mỹ Hưng cung cấp các văn bản, hồ sơ mà công ty đã gửi cơ quan chức năng để xin phép được sử dụng tạm vỉa hè và một phần lòng đường để phục vụ công tác thi công dự án tuy nhiên chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Nay UBND phường Tân Phong đề nghị Công ty Phú Mỹ Hưng nhắc nhở nhà thầu chấp hành tháo dỡ phần hàng rào tôn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường sai quy định”, biên bản làm việc nêu rõ.

Báo Công luận
Biên bản làm việc giữa UBND phường Tân Phong và Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng vào ngày 3/8. 

Đồng thời, trong buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Lộc (Phó Giám đốc Phòng Công trình - Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng) - Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu chấp hành tháo dỡ hàng rào sai quy định trong vòng 3 ngày. Mặt khác, theo ông Lộc thì Cty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cũng sẽ sớm bổ sung giấy phép sử dụng lòng lề đường cho UBND phường Tân Phong theo quy định.

Báo Công luận
Hàng rào tôn của dự án đã lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nội khu Mỹ Phước. 

Thế nhưng, theo ghi nhận của PV, đến ngày 26/8, những hàng rào lấn chiếm lòng lề đường quanh khu vực Dự án khu phức hợp H6-3- APARTMENT BUILDING vẫn chưa được tháo dỡ. Tình trạng này cứ tiếp diễn trong thời gian dài, khiến người tham gia giao thông, đặc biệt là những người dân sống tại địa phương chỉ còn biết… lắc đầu ngán ngẩm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng nói trên, nhằm giúp người dân an tâm khi lưu thông qua khu vực dự án này.

 Báo Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục theo dõi để thông tin đến bạn đọc.

 Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra