UBND tỉnh Hải Dương ra “tối hậu thư”, công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại

Thứ tư, 04/07/2018 10:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu Công ty CP đầu tư phát triển thương mại Tân Thành Long (Công ty Tân Thành Long) phá dỡ công trình vi phạm trước ngày 30/7/2018, nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn “cố thủ”, trây ì không chịu giải tỏa.

Văn bản số 2120/UBND-VP ngày 27/06/2018 của UBND tỉnh Hải Dương về việc xử lí vi phạm trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy chế biến đất sét Tân Thành Long, tại phường Cộng Hòa, TX Chí Linh, cho biết: Sau khi xem xét báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương cơ bản đồng ý với báo cáo kết quả kiểm tra, ý kiến tham mưu đề xuất về các biện pháp xử lí và kiến nghị của Sở KHĐT.

Qua đó, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty Tân Thành Long tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm vào hành lang đường giao thông, xong trước 30/7/2018 để trả lại hành lang giao thông  và sử dụng đất đúng theo ranh giới, vị trí, diện tích đất được nhà nước cho thuê; Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục còn lại của dự án, tiến hành đầu tư xây dựng các hạng mục công trình để đưa nhà máy vào hoạt động.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Một công trình vi phạm thách thức cả hệ thống chính quyền tỉnh Hải Dương

Yêu cầu UBND TX Chí Linh kiểm tra, xử phạt vi phạm trong lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng với Công ty Tân Thành Long theo thẩm quyền - văn bản nêu.

Trước đó, Thanh tra Sở KHĐT Hải Dương đã có báo cáo nêu rõ, các công trình gồm nhà bảo vệ, nhà khung thép mái tôn và phần tường bao phía đường được xây dựng trên phần hành lang đường. 

Qua đó, Đoàn thanh tra yêu cầu doanh nghiệp phải tháo dỡ ngay các công trình vi phạm trên hành lang đường và sử dụng đất đúng theo phần ranh giới được giao; đồng thời, kiến nghị UBND TX Chí Linh theo dõi và đôn đốc công ty thực hiện việc phá dỡ theo đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Đức Hóa, Chủ tịch UBND TX Chí Linh cho biết: "Phần sai phạm của Công ty Tân Thành Long nằm trong quy hoạch dự án mở đường nên chắc chắn sẽ bị phá dỡ. Chậm nhất trong vòng 1 tháng phải dẹp bỏ hoàn toàn. Hiện, UBND thị xã cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh cho rà soát tất cả các dự án, trong đó có dự án của Công ty Tân Thành Long, nếu treo lâu sẽ đề nghị UBND tỉnh thu hồi. Đồng thời, chúng tôi cũng đã lập đoàn đi kiểm tra, truy nguồn gốc đất rõ ràng xem những bãi đất nằm trong doanh nghiệp trên có nguồn gốc từ đâu, có chứng từ mua bán không. UBND thị xã cũng giao Công an phối hợp với Chi cục Thuế tham khảo xem có tịch thu được không, chứ không đất đổ lù lù đấy, như một chỗ chứa".

Văn bản chỉ rõ là vậy, người đứng đầu TX Chí Linh đã quả quyết khẳng định như trên; UBND tỉnh cũng đã ra “tối hậu thư”, nhưng những gì phóng viên ghi nhận được cho đến thời điểm này, thì các vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức hệ thống chính quyền tỉnh Hải Dương.

Dư luận, cử tri đang quan tâm theo dõi các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương sẽ xử lí trường hợp cố tình trây ì phá dỡ công trình vi phạm này như thế nào?

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Trâm Anh

 

Tin khác

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra