UBND TX Chí Linh có phá nổi công trình vi phạm?

Thứ tư, 20/06/2018 20:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi Thanh tra Sở KHĐT Hải Dương chỉ rõ hàng loạt sai phạm của Công ty CP đầu tư phát triển thương mại Tân Thành Long (Công ty Tân Thành Long), đến nay những công trình vi phạm vẫn nằm “chình ình”, thách thức các cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở KHĐT Hải Dương: Các công trình gồm nhà bảo vệ, nhà khung thép mái tôn và phần tường bao phía đường của Công ty Tân Thành Long được xây dựng trên phần hành lang đường. Đoàn thanh tra yêu cầu doanh nghiệp phải tháo dỡ ngay các công trình vi phạm trên hành lang đường và sử dụng đất đúng theo phần ranh giới được giao; đồng thời, kiến nghị UBND TX Chí Linh theo dõi và đôn đốc công ty thực hiện việc phá dỡ theo đúng quy định pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hóa, Chủ tịch UBND TX Chí Linh cho biết: "Phần sai phạm của Công ty Tân Thành Long nằm trong quy hoạch dự án mở đường nên chắc chắn sẽ bị phá dỡ. Chậm nhất trong vòng 1 tháng phải dẹp bỏ hoàn toàn. Hiện, UBND thị xã cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh cho rà soát tất cả các dự án, trong đó có dự án của Công ty Tân Thành Long, nếu treo lâu sẽ đề nghị UBND tỉnh thu hồi. Đồng thời, chúng tôi cũng đã lập đoàn đi kiểm tra, truy nguồn gốc đất rõ ràng xem những bãi đất nằm trong doanh nghiệp trên có nguồn gốc từ đâu, có chứng từ mua bán không. UBND thị xã cũng giao Công an phối hợp với Chi cục Thuế tham khảo xem có tịch thu được không, chứ không đất đổ lù lù đấy, như một chỗ chứa".

Báo Công luận
 
Báo Công luận

 

Báo Công luận
 Những công trình vi phạm vẫn vô tư tồn tại thách thức cơ quan chức năng

Văn bản chỉ rõ là vậy, người đứng đầu TX Chí Linh cũng đã quả quyết khẳng định nhưng những gì phóng viên ghi nhận được cho đến thời điểm này, thì những vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức hệ thống chính quyền TX Chí Linh. Phải chăng, UBND TX Chí Linh đang “bất lực” hay cố tình dung túng cho sai phạm của doanh nghiệp?

Nhiều người dân, cử tri TX Chí Linh đã bày tỏ sự bức xúc: Các cơ quan, ban ngành TX Chí Linh cần vào cuộc quyết liệt, mạnh tay hơn nữa để dẹp bỏ vi phạm, lấy lại niềm tin cho người dân. Những việc nhỏ như thế này còn không xử lí xong thì người dân liệu có còn tin vào sự lãnh đạo của chính quyền địa phương? 

Trước đó, Báo điện tử Congluan.vn đã có nhiều bài thông tin về dự án của Công ty Tân Thành Long. Mặc dù đã gần 7 năm trôi qua, kết quả nhìn thấy trong quá trình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sứ dân dụng và chế biến nguyên liệu Tân Thành Long chỉ là việc doanh nghiệp nhanh chóng tận thu khoáng sản (đất, sét, cát) nhưng không hiểu vì lí do gì mà UBND tỉnh Hải Dương lại tiếp tục cho đơn vị này chuyển đổi để thực hiện một dự án mới.

Và ngay cả khi có được sự "ưu ái" đặc biệt này thì đến nay bóng dáng về một Nhà máy chế biến đất sét Tân Thành Long, quy mô đất sét tinh thành phẩm 48.000 tấn/năm, với tổng mức đầu tư dự án hơn 50 tỷ đồng vẫn chưa thể hình thành, khiến dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng đang có sự “nâng đỡ” cho doanh nghiệp này vô tư “nhờn luật”.

Được biết, quyết định số 3902/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 về chủ trương đầu tư mới cho Công ty Tân Thành Long để thực hiện dự án Nhà máy chế biến đất sét Tân Thành Long do ông Vương Đức Sáng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương ký trên cơ sở các quy định của pháp luật và đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình 1649/TTr-KHĐT ngày 22/12/2016 và hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kèm theo của Công ty Tân Thành Long.

Thành Vinh

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra