Vì sao chưa xử lý sai phạm của ông Chủ tịch UBND xã Phú Minh?

Thứ ba, 15/05/2018 08:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ông Nguyễn Văn Dẹp mới nhậm chức chủ tịch UBND Phú Minh (Sóc Sơn) từ tháng 7/2016 đến hết năm 2017, nhưng liên tiếp nhận án kỷ luật của Huyện ủy Sóc Sơn, do để xảy ra rất nhiều sai phạm.

Như Báo điện tử Congluan.vn đã phản ánh trong các bài trước, trong thời gian từ tháng 4/2017 đến tháng 8/2017, ông Dẹp đã phải nhận tới hai quyết định kỷ luật của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Sóc Sơn. Cụ thể, ngày 27/4/2017, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Sóc Sơn ban hành Quyết định số 73-QĐ/UBKTHU thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Dẹp  Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Minh bằng hình thức Khiển trách với vi phạm là thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành Nghị quyết ngày 20/06/2016 của Đảng ủy về việc đi tham quan mô hình xây dựng Nông thôn mới tại Thanh Hóa.

Báo Công luận
Mới nhậm chức hơn một năm nhưng ông Dẹp đã để xảy ra 37 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã… 

Trong khi Quyết định thi hành kỷ luật nêu trên chưa "ráo mực", thì đến ngày 31-08-2017, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Sóc Sơn lại ban hành tiếp Quyết định số 93-QĐ/UBKTHU thi hành kỷ luật ông Dẹp bằng hình thức Khiển trách do để phát sinh công trình xây dựng trái phép, thiếu trách nhiệm, không kiên quyết triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND huyện trong việc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã.

Chưa hết, ngày 30/01/2018, UBND huyện Sóc Sơn lại có văn bản số 195/KL-UBND kết luận nội dung đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Dẹp về hành vi vi phạm liên quan đến việc ký Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân số 77/UBND-XNTTHN ngày 14/7/2016 ở phần tình trạng hôn nhân  của bà Tô Thị Sơn ghi: “Từ khi chồng là ông Lê Văn Lặc chết ngày 24/12/1984 theo Giấy chứng tử số 55/2009 của UBND xã Phú Minh ngày 22/2/2009, từ đó đến nay bà Tô Thị Sơn không đăng ký kết hôn với ai”  và ký Trích lục khai tử (bản sao) ngày 22/6/2016 cho ông Lê Văn Lặc trong đó xác nhận "ông Lê Văn Lặc chết ngày 24/12/1984, là đúng".

Việc ông Nguyễn Văn Dẹp ký những Giấy tờ nói trên vi phạm vào khoản 5, Điều 74, Luật hộ tịch năm 2004; Khoản 1, Điều 9, Luật cán bộ, công chức năm 2008.

Như vậy, theo văn bản kết luận số 195/KL-UBND thì ông Dẹp đã ký Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho bà Tô Thị Sơn và ký Trích lục khai tử (bản sao) cho ông Lê Văn Lặc - người địa phương chết ngày 24/12/1984 là không đúng với thực tế, vì ông Lặc mãi đến ngày 19/05/2001 mới chết (theo Giấy chứng tử thật của UBND xã Phú Minh ký).

Điều khó hiểu và gây bức xúc trong dư luận là Kết luận số 195/KL-UBND ngày 30/01/2018 đã chỉ rõ những sai phạm của ông Dẹp như vậy,  cho đến nay đã hơn ba tháng nhưng UBND huyện Sóc Sơn vẫn chưa xử lý kỷ luật ông Dẹp. Đến nay, ông Dẹp vẫn tại vị chức Chủ tịch UBND xã Phú Minh. Dư luận đặt vấn đề: phải chăng ông Dẹp đang được lãnh đạo huyện Sóc Sơn bao che cho sai phạm? Sự việc này khiến người dân xã Phú Minh rất bất bình nên bà con tiếp tục có đơn  gửi đến các cơ quan báo chí.

 Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Hà Nội kiểm tra vụ việc này và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhóm PV

Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra