Yêu cầu dừng thi công để giải quyết tranh chấp

Thứ ba, 16/01/2018 07:21 AM - 0 Trả lời

"UBND phường Dĩnh Kế đã phối hợp với các ban ngành yêu cầu Chủ đầu tư Dự án khu đô thị Bách Việt dừng thi công, đợi các ban ngành giải quyết" - đó là khẳng định của ông Trần Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch UBND phường Dĩnh Kế (TP. Bắc Giang).

Liên quan đến Dự án này, ông Trần Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩnh Kế cho biết giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa thể thao xã Dĩnh Kế (TP. Bắc Giang) do Cty TNHH Kinh doanh tổng hợp Khanh Hưng (Cty Khanh Hưng) đầu tư triển khai đã hoàn tất và đang tiếp tục triển khai giai đoạn hai. Cty Khanh Hưng cũng đã thỏa thuận đền bù GPMB xong với một số hộ dân, trong đó có phần chồng lấn với Dự án khu đô thị Bách Việt Lake Garden.

Báo Công luận
Yêu cầu các bên dừng thi công để giải quyết tranh chấp

Việc giao đất chồng lấn giữa hai dự án, ông Hoàn cho biết, UBND phường chỉ thực hiện theo quyết định, chỉ đạo, bởi thẩm quyền giao đất là của UBND Thành Phố và UBND tỉnh.

Khi xảy ra tranh chấp giữa hai công ty, phường đã nắm được và nhanh chóng phối hợp với các bên để xử lý. Trước mắt, UBND phường đã lập biên bản yêu cầu Chủ đầu tư Dự án khu đô thị Bách Việt dừng thi công, đồng thời báo cáo lên UBND TP, UBND tỉnh có phương án xử lý việc cấp chồng lấn hai dự án này.

Liên quan đến những văn bản bàn giao, thu hồi diện tích đất chồng lấn, đang có tranh chấp giữa hai dự án này, ông Hoàn cho biết, do mới nhận nhiệm vụ từ tháng 3/2017 nên cũng chưa nắm được hết.

Báo Công luận
Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Khanh Hưng có đơn kiến nghị lên lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị giải quyết để tránh thiệt hại, tranh chấp giữa các bên 

Bà Lương Thị Vinh (vợ ông Dương Ngọc Khanh, Giám đốc Cty Khanh Hưng) cho biết, trước khi điều chỉnh quy hoạch và giao đất cho Chủ đầu tư Dự án khu đô thị Bách Việt Lake Garden, nhiều cơ quan ban ngành của tỉnh Bắc Giang vào kiểm tra Dự  án Trung tâm dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa thể thao xã Dĩnh Kế nhưng không phát hiện sai sót gì.

Không nhận được thông báo điều chỉnh quy hoạch, thu hồi dự án để giao lại cho Chủ đầu tư Khu đô thị Bách Việt Lake Garden, Công ty Khanh Hưng sau đó có nhiều văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Giang xin tiếp tục đầu tư, nâng cấp mở rộng Dự án ở giai đoạn 2 nhưng cũng không nhận được hồi âm.

Khi xảy ra tranh chấp, phía Cty Khanh Hưng đã 2 lần có khiếu nại về việc quy hoạch, giao đất chồng lấn giữa 2 Dự án, nhưng phía UBND tỉnh Bắc Giang “cứ đẩy đi đẩy lại” đơn của Công ty như một trái bóng, không cơ quan nào giải quyết dứt điểm… Vì vậy, qua các cơ quan báo chí, ông Khanh đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang sớm giải quyết, trả lời khiếu nại của Công ty Khanh Hưng theo đúng qui định của pháp luật. 

Trước đó, báo Điện tử Congluan.vn đã thông tin, năm 2002, giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa thể thao xã Dĩnh Kế (TP. Bắc Giang) do Cty TNHH Kinh doanh tổng hợp Khanh Hưng đầu tư triển khai. Thế nhưng, khi đang triển khai GPMB ở giai đoạn 2, thì ngày 28/3/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang còn có Quyết định phê duyệt dự án Khu đô thị mới Bách Việt Lake Garden tỷ lệ 1/500 chồng lấn lên diện tích mà UBND thị xã Bắc Giang (nay là UBND TP. Bắc Giang) đã ra quyết định thu hồi từ năm 2004 giao cho Công ty Khánh Hưng thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa thể thao xã Dĩnh Kế. Đến ngày 24/3/2015, UBND tỉnh Bắc Giang thu hồi đất nằm trong giai đoạn 2 của dự án để giao thực hiện xây dựng Dự án khu đô thị Bách Việt Lake Garden. 

Tuy nhiên, việc thu hồi đất này, phía Cty Khánh Hưng không nhận được quyết định thu hồi đất cũng như văn bản thông báo của UBND tỉnh Bắc Giang. 

Khi sự việc còn đang trong giai đoạn DN chờ trả lời, thỏa thuận thì ngày 30/10/2017, Chủ đầu tư Khu đô thị mới Bách Việt Lake Garden đã đưa hàng chục công nhân, phương tiện và máy móc vào khu đất thuộc Giai đoạn 2 của Cty Khanh Hưng đào xới trên diện tích đất 3.689,5 m2 đã đền bù cho dân. Chính vì thế, đại diện Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp Khanh Hưng có đơn kiến nghị lên lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị giải quyết để tránh thiệt hại, tranh chấp giữa các bên.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Anh Đức

Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra